'BIẾN' LỚN: Video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ trái phép, ARMY Hàn Quốc và quốc tế từ yêu thương thắm thiết quay sang 'cắn' nhau quyết liệt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 16 / 07 / 2018

'BIẾN' LỚN: Video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ trái phép, ARMY Hàn Quốc và quốc tế từ yêu thương thắm thiết quay sang 'cắn' nhau quyết liệt

Tình hình fandom căng như dây đàn hiện đang khiến nhiều người cảm thấy phiền muộn, bởi mối quan hệ thân thiết giữa fan Hàn và fan quốc tế từ lâu vẫn là niềm tự hào của tất cả các ARMY.

Mới đây, nhiều người bất ngờ nhận ra hashtag #ARMYsGoingToJailParty bỗng trở thành một đề tài được bàn tán xôn xao trên Twitter. Lý do là bởi một video độc quyền trên fancafe của BTS đã bị rò rỉ trái phép, sau đó liên tục được lan truyền đến tay những người chưa đăng ký tham gia fanclub chính thức của nhóm - cũng đồng nghĩa với việc họ vốn không có quyền truy cập để xem video này.

video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ

Video bị rò rỉ nằm trong danh sách những nội dung đặc biệt mà ARMY phải trả phí để theo dõi, chỉ được cung cấp cho những fan đã mua gói quyền lợi ARMY chính thức lần thứ 5. Thế nhưng, một vài fan "chưa rõ danh tính" (theo cách gọi của Big Hit Entertainment) đã truy cập vào fancafe để xem video này, sau đó chia sẻ rộng rãi để tất cả những người khác cùng xem. Được biết, đây là video ghi lại cảnh các thành viên BTS trò chuyện, tương tác và hôn má nhau.

video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ

Đây không phải là lần đầu tiên các nội dung độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ, thế nên ngay từ trước đó, Big Hit Entertainment đã đưa ra những luật lệ yêu cầu ARMY không bao giờ được phép chia sẻ chúng rộng rãi trên Internet. Chính vì thế, vụ rò rỉ mới nhất đã khiến các thành viên fancafe chính thức của BTS cảm thấy cực kỳ phẫn nộ. Họ đồng loạt đăng đàn chỉ trích vấn đề này trên Twitter, đồng thời report tất cả các tài khoản có hành vi chia sẻ nội dung video độc quyền.

Một số ARMY sau đó đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc...

... trong khi một số khác vẫn "cứng đầu" muốn được chia sẻ video này.

Tình trạng căng thẳng trong fandom vẫn chưa dừng lại tại đây, khi vụ rò rỉ còn châm ngòi cho một cuộc chiến giữa ARMY Hàn Quốc và ARMY quốc tế. Không giống như nhiều fandom Kpop khác, ARMY từ lâu vẫn luôn tự hào về mối quan hệ thân thiết, hòa hợp và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau giữa fan Hàn và fan quốc tế. Thậm chí, tình bạn giữa họ còn nhận được sự ngưỡng mộ của đông đảo fan Kpop trên toàn thế giới. Thế nhưng, một số bài viết được đăng tải trên một tài khoản fancafe Hàn Quốc mới đây đã khiến các ARMY quốc tế cực kỳ giận dữ, và tất nhiên, họ không thể im lặng chịu đựng một sự xúc phạm nặng nề như vậy.

Mọi chuyện bắt đầu khi những bài đăng này lên tiếng cáo buộc các ARMY da đen đã có hành động ăn cắp và rò rỉ video độc quyền của BTS. Tài khoản fancafe này được điều hành bởi một người tự xưng là ARMY Hàn Quốc.

Ngay khi fancafe nói trên liên tục bị chỉ trích vì có những lời lẽ phân biệt chủng tộc, nó đã nhanh chóng bị đóng cửa. Thật không may, điều này dường như còn kích động đến người điều hành nhiều hơn thế, dẫn đến việc người này đã để lại một chuỗi những lời gièm pha, vu khống, tiếp tục phân biệt chủng tộc đối với các fan quốc tế.

video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ

video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ

video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ

Những lời lẽ không hay này nhanh chóng thu hút sự chú ý của ARMY quốc tế, và ngay lập tức, họ đã lên tiếng cáo buộc người điều hành fancafe nói trên đã đi quá xa trong khi chưa hiểu rõ về vụ việc. Các fan quốc tế của BTS trên Twitter sau đó bắt đầu đăng tải hàng loạt bài tweet với hashtag #karmy인종차별 để phản ứng với vụ phân biệt chủng tộc này.

"인종 차별" là từ tiếng Hàn dùng để chỉ tình trạng "phân biệt chủng tộc". Rất nhanh ngay sau đó, hashtag này đã lọt top trend khi rất nhiều I-ARMY bức xúc lên tiếng phản đối về tình trạng phân biệt chủng tộc diễn ra ngay trong chính fandom của họ.

Nhưng cũng trong khoảng thời gian này, một hashtag mới bắt đầu xuất hiện với mong muốn có thể xoa dịu tình hình căng thẳng giữa các ARMY. Nhiều fan vốn đề cao chủ nghĩa ôn hòa đã sử dụng hashtag #ArmyLovesArmy để chứng minh rằng, tất cả mọi người đều có thể trở thành ARMY bất kể bạn đến từ đâu, hoặc màu da của bạn là gì.

Tuy nhiên, một số ARMY quốc tế lại cho rằng hashtag mới chỉ là một cách để chối bỏ sự thật rằng #karmy인종차별 đã nói lên thực trạng đau lòng đang xảy ra giữa các ARMY.

Sau đó, nhiều fan khác đã nhập cuộc và hé lộ một số tin tức cho thấy người điều hành fancafe nói trên và bất cứ ai khác có những lời lẽ phân biệt chủng tộc rất có thể là anti-fan đang cố gắng làm xấu mặt ARMY ngay trước thềm trở lại của BTS vào tháng 8.

video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ

video độc quyền trên fancafe của BTS bị rò rỉ

Những thông tin này thực sự là một nỗ lực đáng quý để dập tắt tình trạng căng thẳng đang diễn ra trong fandom. Dù vậy, nhiều ARMY quốc tế vẫn nghĩ rằng BigHit Entertainment nên xem xét và giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc trước khi nó có thể vượt quá giới hạn hơn nữa.

Nhưng sau tất cả, vẫn có rất nhiều ARMY Hàn Quốc đã gửi đến những người hâm mộ quốc tế trong cùng fandom một lời xin lỗi chân thành về bất kỳ sự phân biệt đối xử hay phân biệt chủng tộc nào có thể đã được thực hiện bởi các fan Hàn khác.

Hiện tại, trong khi Big Hit Entertainment đang cố gắng xem xét để ngăn chặn những vụ rò rỉ tương tự xảy ra trong tương lai, người hâm mộ lại đang nỗ lực hết sức mình để fandom có thể gắn kết chặt chẽ hơn, tiếp tục ủng hộ BTS hiệu quả nhất trong các hoạt động sắp tới. Hơn ai hết, họ nhận thức rất rõ rằng fandom là bộ mặt của thần tượng, và nếu như tình trạng căng thẳng giữa ARMY Hàn Quốc và quốc tế tiếp tục kéo dài, người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chỉ có thể là các chàng trai BTS!



Theo bạn, idol bị fan đòi hỏi cực kỳ cao là một lẽ hiển nhiên?
  • Tất nhiên, idol là thần tượng thì họ phải đáp ứng mọi yêu cầu cao của fan đặt ra

    Tất nhiên, idol là thần tượng thì họ phải đáp ứng mọi yêu cầu cao của fan đặt ra

    0%
  • Đừng đặt áp lực lên họ, vốn dĩ họ cũng chỉ là con người

    Đừng đặt áp lực lên họ, vốn dĩ họ cũng chỉ là con người

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày