Black Pink tăng hạng ngoạn mục, tuy nhiên tiêu điểm chú ý trong tuần lại thuộc về sự trở lại rầm rộ của BTS: BXH Instiz tuần 2 tháng 4 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 15 / 04 / 2019

Black Pink tăng hạng ngoạn mục, tuy nhiên tiêu điểm chú ý trong tuần lại thuộc về sự trở lại rầm rộ của BTS: BXH Instiz tuần 2 tháng 4 năm 2019

Mặc dù không có bất kỳ biến động nào xảy ra ở ngôi vương, nhưng những diễn biến trên bảng xếp hạng tuần này được xem là bước đệm để dẫn đến những thay đổi lớn sẽ xảy ra ở tuần tiếp theo.

Không có nhiều bất ngờ lớn xảy ra như các tuần trước đó, thế nhưng bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop tuần thứ 2 của tháng 4 cũng được chứng kiến khá nhiều thay đổi bất ngờ. Có 2 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 tuần này, đó chính là "Beautiful Goodbye" của Chen (EXO) và "Maybe It's Not Our Fault" của Baek Yerin. Cùng với sự ra đi của 2 bài hát này, các thứ hạng quan trọng nhất của bảng xếp hạng đã trải qua không ít biến động, đặc biệt là với sự xuất hiện của những gương mặt vừa lạ vừa quen.

Có vẻ như "lời nguyền" đeo bám Instiz iChart trong nhiều tuần qua - rằng các quán quân chỉ giữ được ngôi vương trong đúng 1 tuần, giờ đây đã được xóa bỏ. Sau khi chính thức lên ngôi vào tuần trước, ca khúc "Bom" của "quái vật nhạc số" Bolbbalgan4 vừa có tuần thứ 2 liên tiếp khẳng định sức mạnh ở vị trí quán quân. Thành tích này một lần nữa chứng minh sức hút đặc biệt từ âm nhạc của bộ đôi indie này, nhất là khi các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc đang phải trải qua thời kỳ biến động không ngừng nghỉ với sự trở lại liên tiếp của các nghệ sĩ nổi tiếng.

"Bom" vừa có một tuần trụ hạng thành công, nhưng một ca khúc khác của Bolbbalgan4 lại không được thuận lợi như vậy. Hồi tuần trước, "Stars Over Me" vừa ra mắt Instiz iChart ở vị trí thứ 4. Thế nhưng 7 ngày sau đó, ca khúc này đã tụt nhẹ 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 5. Mặc dù không giữ được thứ hạng vốn có của mình tuy nhiên với thành tích hiện tại, "Stars Over Me" vẫn đủ sức giúp Bolbbalgan4 trở thành nghệ sĩ duy nhất có đến 2 ca khúc góp mặt trong top 5 Instiz iChart tuần này.

Vị trí á quân tuần vừa qua chứng kiến cú tăng hạng ngoạn mục của "Kill This Love" - ca khúc chủ đề trong lần trở lại mới nhất của Black Pink. Chính thức ra mắt bảng xếp hạng ở vị trí thứ 7 tuần trước, chỉ sau 1 tuần, "Kill This Love" đã tăng một lúc 5 hạng và leo thẳng lên vị trí thứ 2. Đây chắc chắn là một thành tích đáng tự hào đối với Black Pink, đặc biệt là nếu xét đến một thực tế rằng ca khúc mới của nhóm gặp khá nhiều bất lợi khi phát hành vào lúc nửa đêm thay vì 18 giờ chiều như thường lệ, cũng như ra mắt trong một thời điểm mà YG đang phải đối mặt với vô vàn biến cố lớn.

Sự vùng lên của "Kill This Love" đã đẩy "Four Seasons" của Taeyeon - ca khúc giữ vị trí á quân tuần trước, rơi thêm 1 bậc nữa trên bảng xếp hạng tuần này. Ở tuần thứ 2 của tháng 4, "Four Seasons" hiện đang tạm giữ vị trí thứ 3. Dù vẫn chưa thể thoát khỏi đà rơi hạng liên tiếp trong vài tuần qua, nhưng có thể thấy thành tích của "Four Seasons" vẫn rất ấn tượng. Chính vì thế, nhiều người hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục trụ vững trong top đầu thêm một vài tuần nữa.

Không nằm ngoài dự đoán của số đông khán giả, bảng xếp hạng Instiz iChart tuần này đã chứng kiến sự trở lại cực kỳ ngoạn mục của BTS. Ca khúc mới "Boy With Luv" của nhóm đã nhanh chóng gây bão trên các trang nhạc số, đạt all-kill real-time chỉ sau 2 tiếng phát hành. Và bất chấp những bất lợi về mặt điểm số khi phát hành vào cuối tuần, "Boy With Luv" vẫn có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng trên Instiz iChart khi giành được vị trí thứ 4. Hiện tại, đông đảo khán giả đều tin chắc rằng bài hát này sẽ leo đến những vị trí cao hơn trong tuần tiếp theo, thậm chí là tạo nên một cuộc đổi ngôi ngoạn mục.

Cú tăng hạng của Black Pink và sự xuất hiện của BTS đã khiến một số nghệ sĩ phải chịu cảnh thất thế dù chỉ mới 1 tuần trước đây các ca khúc của họ vẫn còn làm mưa làm gió trên Instiz iChart. Trong đó, "nạn nhân" lớn nhất phải kể đến Jang Beom June. Cả 2 ca khúc của anh đều đồng loạt rơi hạng trong tuần thứ 2 của tháng 4. Đầu tiên, ca khúc "Karaoke" đã tụt nhẹ 1 hạng, chính thức rời khỏi top 5 và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 6.

Trong khi đó, "Every Moment With You" - ca khúc từng leo đến vị trí á quân, thậm chí còn tụt hạng thê thảm hơn. Chỉ trong vòng 1 tuần, ca khúc này đã tụt một lúc 4 hạng và "hạ cánh" xuống vị trí thứ 7 trong tuần này. Dẫu thứ hạng hiện tại của "Every Moment With You" vẫn chưa quá nguy hiểm, thế nhưng đà rơi hạng liên tiếp của ca khúc này trong 2 tuần gần đây chắc chắn đang khiến người hâm mộ cực kỳ lo lắng cho số phận của nó trong những tuần tiếp theo.

Vị trí thứ 8 chứng kiến cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong tuần qua. Ở tuần trước, "For Lovers Who Hesitate" là 1 trong 5 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trước sự trở lại của một loạt tên tuổi nổi bật. Thế nhưng đến tuần này, bài hát của ban nhạc indie JANNABI lại bất ngờ tăng 4 hạng, chính thức quay trở lại đường đua Instiz iChart ở vị trí thứ 8. Dù không biết số phận của ca khúc này ở tuần tiếp theo sẽ ra sao, nhưng cú lội ngược dòng trong tuần này đã đủ chứng minh "For Lovers Who Hesitate" đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của công chúng Hàn Quốc khi lựa chọn bài hát yêu thích để lắng nghe trong thời điểm hiện tại.

Hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng tuần này chứng kiến hai màn trụ hạng ấn tượng. "Rooftop" của N.Flying chắc chắn là một trong những ca khúc khiến khán giả "thót tim" nhất trong thời gian gần đây. Xuất sắc leo đến ngôi quán quân để rồi liên tiếp trải qua cảnh tụt hạng - tăng hạng, "Rooftop" từng được xem là ứng viên cho suất rời khỏi top 10 tuần này khi nó tụt một lúc đến 4 hạng ở tuần trước. Thế nhưng, bất chấp những lo lắng của khán giả, ca khúc này lại trụ hạng thành công ở vị trí thứ 9 và thêm một tuần nữa góp mặt trong top 10 Instiz iChart.

Trước "For Lovers Who Hesitate", "The Day Was Beautiful" của Kassy đã có màn lội ngược dòng thành công ở tuần trước khi quay trở lại top 10 mặc dù nó đã phải nói lời chào tạm biệt Instiz iChart 1 tuần trước đó. Dù vậy, vị trí thứ 10 của ca khúc này vẫn khiến khá nhiều người yêu mến nó cảm thấy không yên tâm. Tuy nhiên sau 1 tuần lội ngược dòng thành công, ca khúc này vẫn tiếp tục khẳng định sức hút với màn trụ hạng đầy ngoạn mục ở vị trí thứ 10, nối dài chuỗi ngày xuất hiện trên Instiz iChart của mình.

Tuần sắp tới vẫn được dự đoán là một tuần khá yên bình trên các bảng xếp hạng khi không có nhiều tên tuổi mạnh về digital phát hành sản phẩm mới. Cùng chờ đón kết quả top 10 Instiz iChart Kpop tuần tiếp theo sẽ có sau vài ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Bom

    Bolbbalgan4
  • 2 + 5

    Kill This Love

    Black Pink
  • 3 -1

    Four Seasons

    Taeyeon
  • 4

    Boy with Luv

    BTS (Feat. Hashley)
  • 5 -1

    Stars Over Me

    Bolbbalgan4
  • 6 -1

    Karaoke

    Jang Beom June
  • 7 -4

    Every Moment With You

    Jang Beom June
  • 8 + 4

    For Lovers Who Hesitate

    JANNABI
  • 9

    Rooftop

    N.Flying
  • 10

    The Day Was Beautiful

    Kassy
Bạn nghĩ gì về màn comeback của BTS với ca khúc "Boy With Luv"?
  • Quá đỉnh, vượt ngoài mong đợi

    Quá đỉnh, vượt ngoài mong đợi

    0%
  • Chưa hài lòng lắm

    Chưa hài lòng lắm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày