Black Pink trở lại ấn tượng nhưng vẫn chưa thể đọ lại sức hút của 'quái vật nhạc số' Bolbbalgan4: BXH Instiz tuần 1 tháng 4 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 09 / 04 / 2019

Black Pink trở lại ấn tượng nhưng vẫn chưa thể đọ lại sức hút của 'quái vật nhạc số' Bolbbalgan4: BXH Instiz tuần 1 tháng 4 năm 2019

Bất ngờ hơn cả những tuần trước, một loạt biến động lớn đã xảy ra trong tuần đầu tiên của tháng 4 năm 2019.

Tiếp tục chuỗi ngày biến động không ngừng nghỉ, nhiều bất ngờ lớn đã xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop tuần đầu tiên của tháng 4. Cùng lúc có đến 5 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần vừa qua, bao gồm "gogobebe" của MAMAMOO, "Dalla Dalla" của ITZY, "For Lovers Who Hesitate" của JANNABI, "Spring" của Park Bom (Feat. Sandara Park), và "LOVEDRUNK" của Epik High (Feat. Crush). Đây chính là dấu hiệu cho thấy sẽ có rất nhiều ca khúc mới ra mắt bảng xếp hạng tuần này, gây ra nhiều xáo trộn ở các thứ hạng quan trọng nhất.

Một lần nữa, ngôi vương của Instiz iChart đã thay đổi chóng vánh chỉ sau 1 tuần. "Four Seasons" của Taeyeon đã chính thức bị soán ngôi mặc dù chỉ vừa chạm tay đến vị trí quán quân hồi tuần trước. Ca khúc này vừa rơi 1 hạng trong tuần qua và hiện đang tạm giữ vị trí á quân. Dù vậy đến thời điểm này, có thể thấy thành tích của "Four Seasons" vẫn rất ấn tượng. Và nhiều người hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục trụ vững trong top 5, thậm chí là top 3 thêm một vài tuần nữa.

Dù để lại không ít tiếc nuối nhưng cú rơi hạng của "Four Seasons" là điều mà nhiều người đã dự đoán được từ trước, bởi trong tuần qua, làng nhạc Hàn Quốc vừa chào đón sự trở lại của "quái vật nhạc số" Bolbbalgan4. Không nằm ngoài dự đoán, ca khúc chủ đề "Bom" nằm trong album mới nhất của Bolbbalgan4 mang tên "Youth Diary Ⅰ : Flower Energy" đã nhanh chóng allkill các bảng xếp hạng, qua đó leo thẳng lên vị trí cao nhất ngay trong tuần đầu tiên ra mắt và trở thành quán quân mới của Instiz iChart.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả những gì Bolbbalgan4 làm được trong tuần đầu tiên của lần trở lại này. Một ca khúc chủ đề khác trong album mới của nhóm là "Stars Over Me" cũng đạt thành tích ấn tượng không kém khi debut ở vị trí thứ 4 trên Instiz iChart. Thành tích này một lần nữa chứng minh Bolbbalgan4 là cái tên có thể khiến bất kỳ nghệ sĩ nổi tiếng nào cũng phải khiếp sợ mỗi khi họ trở lại với một sản phẩm mới.

Sự trở lại của Bolbbalgan4 không chỉ khiến Taeyeon phải nhường lại ngôi hậu chỉ sau 1 tuần lên ngôi mà nó còn khiến các nghệ sĩ khác đánh mất vị trí vốn có của mình. "Every Moment With You" của Jang Beom June - ca khúc đã xuất sắc giữ ngôi á quân trong suốt 2 tuần trước đó, cũng đành chấp nhận tụt 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 3 trong tuần này. Hiện tại, thành tích của "Every Moment With You" vẫn rất ấn tượng, và nhiều khả năng ca khúc này vẫn sẽ tiếp tục trụ vững ở top đầu của bảng xếp hạng tuần tới.

Một ca khúc khác của Jang Beom June là "Karaoke" cũng không thể thoát khỏi cảnh rớt hạng trong tuần lễ đầy biến động này. Có phần thê thảm hơn "Every Moment With You", "Karaoke" tụt đến 2 hạng và chính thức "hạ cánh" xuống vị trí thứ 5. Dù vậy, với thành tích này, Jang Beom June hiện vẫn có đến 2 ca khúc góp mặt trong top 5, cùng với Bolbbalgan4 tạo nên thế thống trị áp đảo ở khu vực quan trọng này trên Instiz iChart.

Không có gì quá đáng khi nói rằng đây là tuần lễ của những ca khúc mới! Bên cạnh 2 bài hát của Bolbbalgan4, bảng xếp hạng tuần 1 tháng 4 còn được chào đón sự xuất hiện của 2 ca khúc hoàn toàn mới khác đến từ lứa nghệ sĩ trẻ của các công ty lớn. Đầu tiên, Chen (EXO) vừa có màn debut solo cực kỳ thành công với mini album "April, And A Flower". Bất chấp một thực tế rằng các thần tượng nam thường không mấy thành công ở mảng digital, ca khúc chủ đề "Beautiful Goodbye" của Chen lại làm rất tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số. Trong tuần đầu tiên ra mắt, "Beautiful Goodbye" giành được vị trí thứ 6 trên Instiz iChart. Đây quả là một thành tích đáng tự hào từ sản phẩm solo đầu tay của thành viên EXO!

Black Pink vừa có sự trở lại ấn tượng không kém trong tuần qua với mini album "Kill This Love" và ca khúc chủ đề cùng tên. Mặc dù YG đặt ra mục tiêu hướng đến thị trường quốc tế trong lần trở lại này, thế nhưng không phải vì thế mà Black Pink không đạt được thành tựu nào đáng chú ý ở thị trường trong nước. Ở tuần đầu tiên phát hành, "Kill This Love" mang về vị trí thứ 7 trên Instiz iChart - một thành tích không hề tệ nếu như xét đến một thực tế rằng ca khúc này gặp khá nhiều bất lợi khi ra mắt vào lúc nửa đêm thay vì 18 giờ chiều như thường lệ.

2 vị trí tiếp theo đồng loạt chứng kiến những cú tụt dốc nặng nề từ các ca khúc cũ. Đầu tiên, cựu vương "Maybe It's Not Our Fault" của Baek Yerin vẫn chưa thế thoát khỏi đà tụt hạng liên tiếp. Sau khi rơi 3 hạng ở tuần trước, đến tuần này "Maybe It's Not Our Fault" lại tụt thêm 4 bậc nữa và hiện đã rơi vào một khu vực khá nguy hiểm ở vị trí thứ 8. Trong bối cảnh mà các ca khúc đang cạnh tranh căng thẳng từng phút từng giây để giữ lấy một vị trí trong top 10, cú trượt dài của "Maybe It's Not Our Fault" khiến rất nhiều người cảm thấy lo lắng cho số phận của nó trong tuần tiếp theo.

Tuy nhiên, tình hình của "Maybe It's Not Our Fault" hiện vẫn chưa nguy cấp bằng "Rooftop" của N.Flying. Chỉ vừa lội ngược dòng thành công và tăng nhẹ 1 hạng ở tuần trước, nhưng chỉ sau đó 7 ngày, "Rooftop" lại tiếp tục khiến người hâm mộ thót tim khi rơi một lúc 4 hạng. Ở tuần đầu tiên của tháng 4, ca khúc này đang nằm ở vị trí thứ 9 - một thứ hạng đủ nguy hiểm để nhiều người bắt đầu nghĩ đến một tương lai không mấy sáng sủa của "Rooftop" ở tuần tới.

Vị trí thứ 10 chứng kiến một bất ngờ khá thú vị với cú lội ngược dòng của "The Day Was Beautiful". Mới tuần trước, ca khúc của Kassy nằm trong danh sách 3 bài hát phải nói lời chào tạm biết top 10. Thế nhưng sang tuần này, "The Day Was Beautiful" lại nhẹ nhàng tăng 1 hạng, quay trở lại top 10 trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều khán giả. Hiện vẫn rất khó có thể dự đoán được liệu nó có thể tiếp tục kéo dài thành công này trong tuần tiếp theo hay không, nhưng bấy nhiêu đó cũng đã đủ chứng minh sức hút đặc biệt của  "The Day Was Beautiful".

Ở tuần tiếp theo, một vài nghệ sĩ nổi tiếng sẽ phát hành sản phẩm mới và hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy động đường đua nhạc số, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến Paul Kim và BTS. Liệu những gương mặt này có thể tạo nên những biến động mạnh mẽ thế nào trên các bảng xếp hạng? Câu trả lời sẽ có sau vài ngày nữa!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Bom

    Bolbbalgan4
  • 2 -1

    Four Seasons

    Taeyeon
  • 3 -1

    Every Moment With You

    Jang Beom June
  • 4

    Stars Over Me

    Bolbbalgan4
  • 5 -2

    Karaoke

    Jang Beom June
  • 6

    Beautiful Goodbye

    Chen (EXO)
  • 7

    Kill This Love

    Black Pink
  • 8 -4

    Maybe It's Not Our Fault

    Baek Yerin
  • 9 -4

    Rooftop

    N.Flying
  • 10 + 1

    The Day Was Beautiful

    Kassy
Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày