BTS chính thức rời top 10, bản song ca của Jang Hye Jin và Yoon Min Soo vẫn bền bỉ bám trụ ở ngôi vương: BXH Instiz tuần 1 tháng 7 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 09 / 07 / 2019

BTS chính thức rời top 10, bản song ca của Jang Hye Jin và Yoon Min Soo vẫn bền bỉ bám trụ ở ngôi vương: BXH Instiz tuần 1 tháng 7 năm 2019

Các nhóm nhạc thần tượng đã có một tuần thất thế hoàn toàn trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop.

Tuần đầu tiên của tháng 7 đã trôi qua mà không có quá nhiều bất ngờ lớn xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop. Có 2 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 tuần này, đó chính là "Boy With Luv" của BTS và "Zimzalabim" của Red Velvet. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 2 ca khúc mới xuất hiện và tạo ra những thay đổi ở một số thứ hạng quan trọng.

Bất chấp tất cả những thay đổi ở các thứ hạng khác, ngôi quán quân vẫn không có gì biến động so với 2 tuần gần đây. Bản song ca "Drunk On Love" của bộ đôi ca sĩ gạo cội Jang Hye Jin và Yoon Min Soo (VIBE) vừa chính thức có tuần thứ 3 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop. Thành tích này một lần nữa chứng minh sức hút đặc biệt từ âm nhạc của những nghệ sĩ kỳ cựu, nhất là khi các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc đang phải trải qua thời kỳ biến động không ngừng nghỉ với sự trở lại liên tiếp của nhiều gương mặt nổi tiếng.

Khác với ngôi quán quân, vị trí á quân tuần này lại được chứng kiến cuộc đổ bộ của một ca khúc hoàn toàn mới. Sau thành công của "180 Degree" - ca khúc từng gây bão trên các bảng xếp hạng trong khoảng thời gian cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, nữ ca sĩ Ben đã trở lại với ca khúc mới "Thank You For Goodbye". Và đúng như mong đợi của khán giả, "Thank You For Goodbye" đã mang về những kết quả cực kỳ khả quan cho Ben. Ca khúc này đã leo thẳng lên vị trí thứ 2 trên Instiz iChart ngay trong tuần đầu ra mắt, trở thành đối thủ mà đương kim quán quân "Drunk On Love" cần phải dè chừng nhất trong hành trình hướng đến danh hiệu quán quân tuần thứ 4 liên tiếp.

Cuộc đổ bộ ngoạn mục của "Thank You For Goodbye" đã đẩy nhiều ca khúc cũ vào tình thế rơi hạng đáng tiếc trong tuần qua. Đầu tiên phải kể đến "Snapping" của Chungha, bài hát chỉ vừa ra mắt bảng xếp hạng hồi tuần trước. Vị trí á quân mà "Snapping" từng giành được trong tuần đầu ra mắt từng khiến nhiều người lạc quan kỳ vọng rằng nó có thể dễ dàng soán ngôi "Drunk On Love". Tuy nhiên chỉ sau 1 tuần, ca khúc này đã nhanh chóng sẩy chân, tụt 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 3. Cú tụt hạng này không hẳn là quá nặng nề, tuy nhiên nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối khi "Snapping" vẫn chưa thể chạm tay đến vị trí cao nhất.

Vị trí thứ 4 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của thêm 1 ca khúc mới nữa. Được phát hành từ giữa tháng 5 năm 2019, tuy nhiên khi đó "Your Regards" của giọng ca trẻ Song Haye chưa thật sự nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của đông đảo khán giả. Nhưng sau đó, ca khúc này đã dần được chú ý nhiều hơn và từng bước tăng hạng chậm mà chắc trên các trang web nhạc số. Sau 2 tháng ra mắt, "Your Regards" đã chính thức đổ bộ top 10 Instiz iChart sau khi tăng 7 hạng để leo thẳng lên vị trí thứ 4 trong tuần qua.

Cùng với các nhóm nhạc thần tượng, các ca sĩ quốc tế cũng vừa trải qua một tuần lễ đáng thất vọng. Sau 2 tuần duy trì thành công vị trí thứ 4, "Speechless (full)" của Naomi Scott đã có cú sẩy chân đáng tiếc. Trong tuần đầu tiên của tháng 7, ca khúc nhạc phim "Aladdin" đã tụt 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 5. Dù vậy, hiện tại "Speechless (full)" vẫn đang là ca khúc quốc tế có thứ hạng cao nhất trong top 10 Instiz iChart Kpop.

"2002" của Anne Marie thậm chí còn có một tuần đáng thất vọng hơn cả những gì "Speechless (full)" đã trải qua. Sau 2 tuần tụt hạng liên tiếp, ca khúc này dường như đã không còn đủ sức lấy lại phong độ thời đỉnh cao. Trong tuần qua, "2002" đã tụt đến 3 hạng và rơi luôn xuống vị trí thứ 8. Trước những gì vừa xảy ra gần đây, có vẻ như cơ hội quay trở lại top 5 đang ngày càng trở nên xa vời đối với ca khúc của Anne Marie.

Cũng tụt 1 hạng như "Speechless (full)" nhưng tình thế của "Bad Guy" hiện nay lại nguy cấp hơn rất nhiều. Sau cú lội ngược dòng hồi tuần trước, ca khúc của Billie Eilish đã không thể tiếp tục tăng hạng như những gì người hâm mộ mong đợi. Trong tuần thứ 1 của tháng 7, "Bad Guy" đã tụt 1 hạng và quay trở lại khu vực nguy hiểm nhất của bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10. Và cũng một lần nữa, bài hát này lại trở thành ứng cử viên hàng đầu cho một suất rời khỏi top 10 ở tuần tới.

Sự xuất hiện liên tiếp của các ca khúc mới trong thời gian qua đã khiến cựu vương "To Be Honest" của Kim Na Young ngày càng trượt dài hơn trên Instiz iChart. Trong tuần đầu tiên của tháng 7, "To Be Honest" tiếp tục tụt thêm 3 hạng nữa, chính thức rời khỏi top 5 và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 6. Có thể nói thứ hạng hiện tại của ca khúc này vẫn chưa thực sự đáng thất vọng, tuy nhiên sự tụt dốc liên tiếp trong 3 tuần qua của "To Be Honest" cũng đủ cho thấy tình hình cạnh tranh căng thẳng đang diễn ra trên thị trường nhạc số trong thời gian gần đây.

Giống như "To Be Honest", cựu vương "If There Was Practice In Love" vẫn chưa thể thoát khỏi đà tụt hạng liên tiếp trong nhiều tuần qua. Vừa bước sang những ngày đầu tháng 7, ca khúc của Lim Jae Hyun lại tiếp tục tụt thêm 1 hạng nữa và rơi xuống vị trí thứ 7. Tình thế hiện nay của "If There Was Practice In Love" vẫn chưa quá nguy cấp, tuy nhiên sự tụt dốc của ca khúc này trong suốt hơn 1 tháng qua thực sự đang khiến những ai yêu mến nó không ngừng tiếc nuối và thất vọng.

Một cựu vương khác của Instiz iChart là "Unspoken Words" cũng đang khiến người hâm mộ liên tục đứng ngồi không yên khi tụt dốc không phanh trong thời gian qua. Ca khúc của Davichi đã rơi thêm 2 hạng nữa trong tuần đầu tiên của tháng 7 và hiện đã rơi xuống khu vực khá nguy hiểm ở vị trí thứ 9. Đến lúc này, những người yêu mến "Unspoken Words" đã bắt đầu lo lắng rằng liệu đây có phải là tuần cuối cùng ca khúc này góp mặt trong top 10 Instiz iChart Kpop hay không.

Trong tuần tiếp theo, làng nhạc Hàn Quốc sẽ được chào đón nhiều sản phẩm âm nhạc mới của các nghệ sĩ đình đám, chẳng hạn như Heize, Paul Kim, Baekhyun (EXO),.... Liệu những cái tên này có đủ sức tạo ra những thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng nhạc số hay không? Hãy cùng chờ đón kết quả top 10 Instiz iChart Kpop tuần tiếp theo sẽ có sau vài ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Drunk On Love

    Jang Hye Jin & Yoon Min Soo (VIBE)
  • 2

    Thank You For Goodbye

    Ben
  • 3 -1

    Snapping

    Chungha
  • 3 + 7

    Your Regards

    Song Haye
  • 5 -1

    Speechless (Full)

    Naomi Scott
  • 6 -3

    To Be Honest

    Kim Na Young
  • 7 -1

    If There Was Practice In Love

    Lim Jae Hyun
  • 8 -3

    2002

    Anne Marie
  • 9 -2

    Unspoken Words

    Davichi
  • 10 -1

    Bad Guy

    Billie Eilish
Bạn có nghĩ YG đã nói dối về tất cả những việc liên quan đến B.I (iKON)?
  • Chắc chắn YG đã nói dối

    Chắc chắn YG đã nói dối

    0%
  • YG chỉ nói dối một phần, còn lại là sự thật

    YG chỉ nói dối một phần, còn lại là sự thật

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày