BTS lội ngược dòng thành công, Bolbbalgan4 chấm dứt thời kỳ thống trị của IU: BXH Instiz tuần 2 tháng 10 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 10 / 10 / 2017

BTS lội ngược dòng thành công, Bolbbalgan4 chấm dứt thời kỳ thống trị của IU: BXH Instiz tuần 2 tháng 10

Có thể nói, chỉ trong vỏn vẹn 7 ngày, Instiz iChart Kpop đã chứng kiến những biến động mạnh mẽ nhất trong vài tháng gần đây.

Tuần 2 tháng 10 bắt đầu trên bảng xếp hạng Instiz iChart với rất nhiều thay đổi chóng mặt mà khó ai có thể ngờ trước được. Chỉ sau 1 tuần góp mặt trên bảng xếp hạng, "Secret Garden" của IU đã phải nói lời chào tạm biệt và nhường chỗ cho một gương mặt mới. Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu cho một cuộc đổi ngôi đầy ngoạn mục vừa xảy ra trên bảng xếp hạng.

Gần như chưa bao giờ người ta được chứng kiến một cú trượt dài nhanh đến như vậy của một quán quân Instiz iChart. Chỉ mới 7 ngày trước đây, IU gần như là một bức tường thành không thể đánh bại trên các bảng xếp hạng nhạc số. Đặc biệt, ca khúc "Autumn Morning" của cô cũng được xem là một thế lực bất khả chiến bại trong thời gian gần đây. Thế nhưng mấy ai ngờ, chỉ sau 1 tuần, "Autumn Morning" lại bất ngờ tụt đến tận 5 hạng, đánh mất ngôi quán quân và bị đá văng ra khỏi top 5. Sự vươn lên mạnh mẽ của những gương mặt mới có thể là một trong những lý do cho cú tụt dốc bất ngờ này của IU. Thế nhưng nguyên nhân tại sao "em gái quốc dân" lại tụt hạng một cách quá chóng vánh như vậy hiện vẫn đang là bí ẩn lớn.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

Đây chắc chắn không phải là một tuần vui vẻ đối với IU và người hâm mộ. "Autumn Morning" đánh mất ngôi đầu, "Secret Garden" ngã đau khỏi top 10, và số phận ca khúc còn lại của cô nàng là "Sleepless Rainy Night" cũng chẳng mấy khả quan, nếu không muốn nói là thậm chí còn thê thảm hơn. Leo thẳng lên vị trí thứ 3 ở tuần trước, thế nhưng mấy ai ngờ rằng chỉ sau 1 tuần, ca khúc này đã tụt đến 6 hạng và chính thức rơi vào khu vực nguy hiểm ở vị trí thứ 9. Nếu không có một phép màu nào xảy ra, rất có thể "Sleepless Rainy Night" cũng sẽ sớm nối gót "Secret Garden" và nói lời chào tạm biệt cùng top 10 Instiz.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

Cái tên đã chấm dứt thời kỳ thống trị của IU không ai khác chính là Bolbbalgan4. Debut ở vị trí thứ 2 trong tuần trước, ca khúc chủ đề "Some" nằm trong album mới của bộ đôi indie này đã tăng 1 hạng và chính thức soán ngôi "Autumn Morning", trở thành quán quân mới của Instiz iChart Kpop. Đây có thể là kết quả không mấy ngạc nhiên đối với những ai yêu mến âm nhạc Hàn Quốc, bởi trong thời gian gần đây bộ đôi này đã làm mưa làm gió trên khắp các bảng xếp hạng nhạc số xứ kim chi.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

"Some" không phải là ca khúc duy nhất của Bolbbalgan4 thống trị khắp các bảng xếp hạng trong thời gian qua. "To My Youth" - một ca khúc khác trong mini album "Red Diary Page 1" của nhóm, cũng đã vươn lên vị trí á quân trong tuần này sau khi tăng đến 4 hạng so với tuần trước. Với kết quả này, Bolbbalgan4 đã thống trị áp đảo bảng xếp hạng tuần vừa qua khi chiếm giữ cả hai vị trí đầu tiên.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

"Sleepless Rainy Night" của IU tụt 6 hạng và rơi từ top 3 xuống khu vực nguy hiểm. Trong khi đó, "Blue" của Bolbbalgan4 lại ở một vị thế hoàn toàn đối lập khi tăng một lúc 6 hạng và nhảy vọt lên top đầu từ vị trí nguy hiểm của tuần trước. Ra mắt ở vị trí thứ 10, sau 1 tuần, "Blue" đã leo lên vị trí thứ 4 và tạo nên một sự thống trị gần như tuyệt đối của bộ đôi indie trên các bảng xếp hạng hiện nay.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

Gương mặt đã ngăn cản không cho Bolbbalgan4 tạo nên một thế trận top 3 hoàn hảo trên Instiz hoàn toàn không phải ai xa lạ. Đó chính là cựu quán quân Yoon Jong Shin với bản hit "Like It". Sau khi tụt 2 hạng và đánh mất vị trí á quân ở tuần trước, vẫn tưởng "Like It" sẽ tiếp tục rơi hạng dưới sức tấn công mạnh mẽ của những gương mặt mới. Thế nhưng đến tuần này, ca khúc của Yoon Jong Shin lại bất ngờ tăng nhẹ 1 hạng và quay trở lại top 3, chứng minh sức hút mãnh liệt của một biểu tượng lội ngược dòng đình đám bậc nhất năm 2017.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

Một cú lội ngược dòng khác cũng bất ngờ không kém trong tuần này thuộc về các chàng trai BTS với siêu phẩm mới "DNA". Việc tụt 2 hạng ở tuần thứ 2 góp mặt trong top 10 Instiz iChart đã khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng, đặc biệt là trong thời điểm các bảng xếp hạng ngập tràn sự xuất hiện của các "quái vật digital" như hiện nay. Thế nhưng đến tuần này, boygroup nhà Big Hit đã lấy lại phong độ và leo ngược 2 hạng, quay trở về vị trí thứ 5 như trong lần đầu tiên xuất hiện trên Instiz. Đây có thể không phải là thành tích quá khủng, tuy nhiên nó vẫn là kết quả rất đáng tự hào đối với nhóm.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

Tiếp tục hành trình tụt dần đều của mình, cựu quán quân "We Are" lại rơi thêm 2 hạng và dừng chân trong tuần này ở vị trí thứ 7. Có lẽ sau một thời gian làm mưa làm gió, chất hip hop của "We Are" đã không còn phù hợp với sở thích và thị hiếu nghe nhạc của công chúng hiện nay. Đó cũng là một trong những lý do khiến ca khúc này liên tục tụt hạng trong khi "Like It" vẫn đang giữ được phong độ rất tốt trên các bảng xếp hạng, dù rằng hai ca khúc này thống trị Instiz trong những tuần lễ khá gần nhau.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

Giữa những thay đổi choáng váng diễn ra liên tiếp trên Instiz iChart trong suốt 7 ngày qua, Sunmi là cái tên duy nhất duy trì ổn định thứ hạng của mình. Rơi thẳng từ top 5 xuống vị trí thứ 8 ở tuần trước, "Gashina" khiến nhiều người lo lắng về số phận của nó trong một thời điểm đầy loạn lạc trên các bảng xếp hạng. Nhưng cuối cùng, thật may mắn khi "Gashina" vẫn giữ vững phong độ trong 1 tuần đầy biến động vừa qua. Ở thời điểm hiện tại, việc tăng hạng trở lại gần như là rất khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, trụ hạng thành công vẫn có thể xem là một kỳ tích lớn với Sunmi và "Gashina".

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

Cuối cùng, ca khúc giữ vị trí "chốt sổ" của tuần này cũng chính là gương mặt mới duy nhất xuất hiện trong top 10 Instiz 7 ngày vừa qua. Tăng 2 hạng so với tuần trước, "Something Special" - ca khúc chủ đề nằm trong album mới của nhóm nhạc huyền thoại Sechs Kies, lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 sau khi phát hành vào cuối tháng 9. Tiến từng bước chậm mà chắc, "Something Special" đang tiếp tục khẳng định sức hút đặc biệt của những "ông chú" Sechs Kies trong làng nhạc hiện nay.

BXH Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 10

Sau 1 tuần lễ với quá nhiều biến động, tuần tiếp theo sẽ có những diễn biến bất ngờ nào đang chờ đón người hâm mộ? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong 7 ngày sắp tới!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1 + 1

    Some

    Bolbbalgan4
  • 2 + 4

    To My Youth

    Bolbbalgan4
  • 3 + 1

    Like It

    Yoon Jong Shin
  • 4 + 6

    Blue

    Bolbbalgan4
  • 5 + 2

    DNA

    BTS
  • 6 -5

    Autumn Morning

    IU
  • 7 -2

    We Are

    Woo Won Jae (feat. Loco & Gray)
  • 8

    Gashina

    Sunmi
  • 9 -6

    Sleepless Rainy Night

    IU
  • 10 + 2

    Something Special

    Sechs Kies
Theo bạn, ai có gương mặt 'cáo' đáng yêu nhất?
  • Xiumin (EXO)

    Xiumin (EXO)

    0%
  • Hwang MinHyun (Wanna One)

    Hwang MinHyun (Wanna One)

    0%
  • JiSoo (Lovelyz)

    JiSoo (Lovelyz)

    0%
  • ChaeYeon (DIA)

    ChaeYeon (DIA)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày