BTS tiếp tục 'vững tay chèo', ITZY có màn lội ngược dòng siêu ngoạn mục: BXH Instiz tuần 1 tháng 5 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 07 / 05 / 2019

BTS tiếp tục 'vững tay chèo', ITZY có màn lội ngược dòng siêu ngoạn mục: BXH Instiz tuần 1 tháng 5 năm 2019

Có thể nói, điểm nhấn của bảng xếp hạng tuần này thuộc về những cú leo hạng ấn tượng của nhiều ca khúc cũ.

Sau một thời gian biến động liên tục, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop đã và đang giữ được trạng thái yên bình trong vài tuần gần đây. Thậm chí, so với 1 tuần trước đó, Instiz iChart tuần 1 tháng 5 lại có phần êm đềm hơn khi không có thay đổi nào lớn xảy ra ở những vị trí quan trọng. Hai ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 tuần này là "Mikrokosmos" của BTS và "Every Moment With You" của Jang Beom June. Dù vậy, bảng xếp hạng tuần này vẫn có không ít điểm nhấn nổi bật với những cú lội ngược dòng ngoạn mục từ các ca khúc cũ.

Tiếp tục là một tuần không có bất kỳ biến động nào xảy ra ở ngôi quán quân khi "Boy With Luv" của BTS xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 tuần liên tiếp. Chính thức chạm tay đến vị trí cao nhất của Instiz iChart cách đây 2 tuần sau khi làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc số, thậm chí còn chạm tay đến thành tích Perfect All-kill, đến thời điểm hiện tại, rõ ràng vẫn chưa có bất kỳ đối thủ nào có thể đủ sức lật đổ sự thống trị của "Boy With Luv".

Tương tự như vị trí quán quân, ngôi á quân cũng không có gì thay đổi so với tuần trước. "For Lovers Who Hesitate" của JANNABI chắc chắn là hiện tượng bất ngờ nhất trên các bảng xếp hạng nhạc số trong thời gian gần đây. Trong tuần lễ đánh dấu sự lên ngôi của "Boy With Luv", "For Lovers Who Hesitate" cũng có cú lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục để leo thẳng lên ngôi á quân, dù 1 tuần trước đó nó đã bị đẩy khỏi top 10. Đây đã là tuần thứ 3 liên tiếp "For Lovers Who Hesitate" giữ vững vị trí á quân, tiếp tục bám sát "Boy With Luv" trong cuộc chiến căng thẳng ở những thứ hạng đầu tiên.

Hồi tuần trước, "FANCY" của TWICE đã có màn ra mắt rất ấn tượng khi xuất hiện ở vị trí thứ 3. Và đến tuần này, các cô gái nhà JYP tiếp tục nối dài chuỗi thành tích đáng tự hào của mình trên Instiz iChart khi "FANCY" xuất sắc trụ hạng thành công. Giữa thời điểm các bảng xếp hạng nhạc số đang chứng kiến nhiều cuộc rượt đuổi quyết liệt của các tên tuổi lớn, việc 2 tuần liên tiếp giữ vị trí thứ 3 ngay sau khi phát hành một lần nữa chứng minh sức hút mãnh liệt từ âm nhạc của TWICE đến công chúng Hàn Quốc.

Vị trí thứ 4 cũng không có gì thay đổi so với tuần trước. Cách đây đúng 1 tuần, "Bom" của Bolbbalgan4 đã bị đẩy khỏi top 3 với sự xuất hiện của TWICE. Sau nhiều tuần tụt hạng liên tiếp, "Bom" giờ đây đã giúp người hâm mộ của Bolbbalgan4 thở phào nhẹ nhõm khi trụ hạng thành công. Có thể nói dù đã không còn cơ hội trở lại ngôi vương nhưng thành tích hiện tại của "Bom" vẫn rất khả quan, khiến nhiều người tin tưởng rằng nó vẫn sẽ là một đối thủ đáng phải dè chừng ở top đầu Instiz iChart trong những tuần tới.

Một ca khúc khác của Bolbbalgan4 là "Stars Over Me" cũng mang đến niềm vui lớn cho người hâm mộ ở tuần này. Trong tuần thứ 1 của tháng 5, bài hát này một lần nữa trụ hạng thành công, đánh dấu tuần thứ 3 liên tiếp bám trụ ở vị trí thứ 8. Dù vẫn chưa thể leo lên những khu vực an toàn hơn nhưng việc "Stars Over Me" liên tục góp mặt trong top 10 cùng với "Bom" chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút lâu bền từ âm nhạc của Bolbbalgan4. Ngoài ra, với sự thất thế của Jang Beom June, Bolbbalgan4 giờ đây chính là nghệ sĩ duy nhất sở hữu đến 2 ca khúc góp mặt trong top 10 Instiz iChart.

Hai vị trí thứ 5 và 6 tuần này chứng kiến một cuộc đổi chỗ vô cùng thú vị. Sau nhiều tuần rơi hạng liên tiếp, "Four Seasons" của Taeyeon đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để quay trở lại top 5 sau khi tăng 1 hạng trong tuần qua. Đây là bằng chứng cho thấy ca khúc này vẫn đang nhận được sự quan tâm rất đặc biệt từ những người yêu nhạc Hàn Quốc. Chính vì thế, đông đảo người hâm mộ kỳ vọng rằng nó sẽ tiếp tục trụ vững trong top 10, thậm chí là top 5 thêm một vài tuần nữa.

Trái ngược với tình cảnh của "Four Seasons", "Kill This Love" của Black Pink lại không thể giữ vững vị trí vốn có của mình. Ca khúc này vẫn chưa thể thoát khỏi đà tụt hạng liên tiếp trong nhiều tuần qua. Ở tuần đầu tiên của tháng 5, "Kill This Love" tiếp tục tụt thêm 1 hạng nữa, chính thức rơi khỏi top 5 và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 6. Dù vậy, tình thế hiện tại của "Kill This Love" vẫn chưa quá nguy hiểm, và khả năng cao là ca khúc này sẽ tiếp tục xuất hiện trong top 10 ở những tuần sắp tới.

Với việc "Every Moment With You" đã chính thức chia tay top 10, Jang Beom June giờ đây chỉ còn lại 1 ca khúc góp mặt trên bảng xếp hạng. Và cũng giống như xu hướng chung của Instiz iChart tuần này, ca khúc "Karaoke" của anh cũng xuất sắc trụ hạng thành công. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp "Karaoke" bám trụ ở vị trí thứ 7 và gia tăng khả năng góp mặt trong top 10 ở những tuần sắp tới.

Điểm nhấn nổi bật nhất trên bảng xếp hạng tuần này phải kể đến hai vị trí cuối cùng, với hai cú lội ngược dòng siêu ngoạn mục mà ít ai có thể ngờ đến. Sau hơn 1 tháng rời khỏi bảng xếp hạng, "The Day Was Beautiful" của Kassy bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ trong tuần qua. Ca khúc này đã tăng 2 hạng trong tuần đầu tiên của tháng 5 để chính thức quay trở lại top 10 ở vị trí thứ 9.

Tuy nhiên, cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất phải kể đến trường hợp của "Dalla Dalla". Ca khúc của ITZY cũng phải nói lời chào tạm biệt top 10 cách đây khoảng 1 tháng. Và trong thời điểm mà không ai ngờ đến nhất, "Dalla Dalla" đã tăng một lúc 3 hạng để trở lại top 10 ở vị trí thứ 10. Mặc dù thứ hạng hiện tại của "Dalla Dalla" không mấy an toàn để đảm bảo cho nó một suất trong top 10 ở tuần tiếp theo, nhưng cú lội ngược dòng này đã đủ chứng minh tầm ảnh hưởng đáng ngạc nhiên của một nhóm nhạc tân binh mới chỉ ra mắt được vài tháng.

Ở tuần tiếp theo, làng nhạc Hàn Quốc sẽ được chứng kiến sự trở lại của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất phải kể đến "ông hoàng ballad" Park Hyo Shin. Liệu ca khúc mới của Park Hyo Shin có đủ sức tạo ra những thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng nhạc số hay không? Hãy cùng chờ đón kết quả top 10 Instiz iChart Kpop tuần tiếp theo sẽ có sau vài ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Boy with Luv

    BTS
  • 2

    For Lovers Who Hesitate

    JANNABI
  • 3

    FANCY

    TWICE
  • 4

    Bom

    Bolbbalgan4
  • 5 + 1

    Four Seasons

    Taeyeon
  • 6 -1

    Kill This Love

    Black Pink
  • 7

    Karaoke

    Jang Beom June
  • 8

    Stars Over Me

    Bolbbalgan4
  • 9 + 2

    The Day Was Beautiful

    Kassy
  • 10 + 3

    Dalla Dalla

    ITZY
Bạn nghĩ gì về việc fan lấy những điểm yếu của idol ra để làm trò đùa như ở trên?
  • Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    0%
  • Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày