BTS xưng vương 4 tuần liên tiếp, xuất hiện một đối thủ đáng gờm mới cho cuộc đua đến ngôi đầu: BXH Instiz tuần 2 tháng 5 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 14 / 05 / 2019

BTS xưng vương 4 tuần liên tiếp, xuất hiện một đối thủ đáng gờm mới cho cuộc đua đến ngôi đầu: BXH Instiz tuần 2 tháng 5 năm 2019

Thêm một tuần nữa, bảng xếp hạng Instiz iChart được chứng kiến nhiều cuộc lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục từ các ca khúc phát hành khá lâu.

Sau 1 tuần không có nhiều biến động lớn xảy ra ở các vị trí quan trọng, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop tuần 2 tháng 5 đã mang đến khá nhiều thay đổi thú vị. Có đến 3 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 tuần này, bao gồm "Stars Over Me" của Bolbbalgan4 và 2 bài hát vừa có cú lội ngược dòng thành công ở tuần trước là "Dalla Dalla" của ITZY cùng "The Day Was Beautiful" của Kassy. Cùng với sự ra đi của 3 ca khúc này, bảng xếp hạng đã được chào đón khá nhiều gương mặt mới, tạo nên những diễn biến gay cấn trong cuộc đua của tuần vừa qua.

Bất chấp sự xuất hiện liên tục của một loạt ca khúc mới, vẫn chưa một tên tuổi nào đủ sức lật đổ sự thống trị của "Boy With Luv". Ca khúc mới nhất của BTS vừa có tuần thứ 4 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng Instiz iChart. Đến thời điểm hiện tại, "Boy With Luv" vẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc. Và nhiều người hiện đang tò mò tự hỏi liệu đối thủ nào mới có khả năng chặn đứng chuỗi ngày xưng vương đã kéo dài suốt 1 tháng của boygroup nhà Big Hit.

Mặc dù "Boy With Luv" đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng, nhưng chắc chắn rằng trong tuần tiếp theo nó sẽ phải rất dè chừng nếu muốn tiếp tục thống trị ngôi đầu. Lý do là bởi đã có một đối thủ đáng gờm xuất hiện đe dọa vị trí quán quân của BTS. "Ông hoàng ballad" Park Hyo Shin vừa chính thức trở lại với ca khúc mới "Goodbye". Và không nằm ngoài dự đoán, ca khúc này đã nhanh chóng dẫn đầu các bảng xếp hạng nhạc số, đồng thời leo thẳng lên vị trí thứ 2 trên Instiz iChart ngay trong tuần đầu phát hành. Sự xuất hiện của "Goodbye" hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc chiến căng thẳng trong cuộc đua đến ngôi đầu ở tuần tiếp theo.

Màn comeback ấn tượng của Park Hyo Shin đã đẩy nhiều ca khúc cũ vào cảnh rơi hạng đáng tiếc. Sau 3 tuần liên tiếp giữ vị trí á quân, "For Lovers Who Hesitate" của JANNABI đã tụt nhẹ 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 3. Dù vậy, hiện tại ca khúc này vẫn đang được khán giả Hàn Quốc cực kỳ yêu mến và liên tục tìm nghe. Với cú lội ngược dòng ấn tượng trước đó, nhiều người vẫn tin rằng "For Lovers Who Hesitate" vẫn còn cơ hội chen chân vào cuộc đua ở ngôi đầu giữa "Boy With Luv" và "Goodbye", thậm chí có thể tạo nên những bất ngờ lớn trong một thời điểm không ai ngờ đến. 

Tương tự như "For Lovers Who Hesitate", "FANCY" của TWICE cũng vừa rơi nhẹ 1 hạng trong tuần qua vì sự xuất hiện của "Goodbye". Ở tuần thứ 2 của tháng 5, ca khúc này đã rơi khỏi top 3 và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 4.  Giữa thời điểm các bảng xếp hạng nhạc số đang chứng kiến nhiều cuộc rượt đuổi quyết liệt của các tên tuổi lớn, thứ hạng hiện tại của TWICE đã có thể xem là một thành công lớn, tiếp tục chứng minh sức hút của họ đối với khán giả yêu nhạc Hàn Quốc.

Vị trí thứ 5 tuần này chứng kiến một cú lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục đến từ một ca khúc quốc tế. "2002" - bài hát của nữ ca sĩ Anne Marie đã tăng một lúc 6 hạng trong tuần qua và leo thẳng vào top 5, chen chân vào cuộc đua quyết liệt ở top đầu với một loạt ca khúc nổi tiếng nhất Hàn Quốc hiện nay. Trên thực tế, "2002" đã ra mắt từ 2 tháng trước, nhưng phải đến thời gian gần đây ca khúc này mới ngày càng thu hút sự chú ý nhiều hơn của khán giả Hàn Quốc. Kết quả, sau một thời gian khá dài, người ta mới lại được nhìn thấy một ca khúc quốc tế góp mặt trong top 10 Instiz iChart.

"2002" không phải là ca khúc duy nhất có cú lội ngược dòng ấn tượng trong tuần này. "If There Was Practice In Love" của Im Jae Hyun - một ca khúc đã ra mắt từ tháng 9 năm 2018, thậm chí còn tăng đến 9 hạng trong tuần qua để chính thức lọt vào top 10 ở vị trí cuối cùng. Sự xuất hiện của "If There Was Practice In Love", dẫu ở một vị trí khá khiêm tốn, thực sự là lời thách thức với các ca khúc khác trong cuộc chiến giữ vững một thứ hạng trong top 10 ở những tuần tiếp theo.

Sau khi có cú lội ngược dòng ở tuần trước, "Four Seasons" của Taeyeon đã không thể giữ vững phong độ ấn tượng trong tuần này. Ở tuần thứ 2 của tháng 5, "Four Seasons" lại tụt nhẹ 1 hạng, một lần nữa bị đẩy khỏi top 5 và rơi xuống vị trí thứ 6. Dù vậy, tình thế của ca khúc này hiện vẫn chưa quá nguy hiểm. Chính vì thế, đông đảo người hâm mộ kỳ vọng rằng nó sẽ tiếp tục trụ vững trong top 10 thêm một vài tuần nữa.

Đây có lẽ là một tuần đáng quên đối với người hâm mộ của Bolbbalgan4. "Stars Over Me" đã chính thức rời khỏi top 10, đồng thời "Bom" cũng là ca khúc có cú rơi hạng nặng nề nhất trong tuần qua. Sau 1 tuần trụ hạng thành công, "Bom" đã rơi đến 3 hạng trong tuần này, chính thức rời khỏi top 5 và "hạ cánh" ở vị trí thứ 7. Đến thời điểm hiện tại, có lẽ ưu tiên hàng đầu của các fan Bolbbalgan4 đã không còn là việc cố gắng trở lại ngôi đầu mà phải nỗ lực hết sức mình để giữ cho "Bom" trụ lại top 10 càng lâu càng tốt.

Không rơi hạng nặng nề như "Bom" nhưng tình thế của hai ca khúc còn lại cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. "Kill This Love" của Black Pink vẫn chưa thể thoát khỏi đà tụt hạng liên tiếp trong nhiều tuần qua. Trong tuần thứ 2 của tháng 5, ca khúc này tiếp tục tụt thêm 2 hạng nữa và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 8. Đến thời điểm này, người hâm mộ đã bắt đầu lo lắng cho số phận của "Kill This Love", bởi sự xuất hiện của những ca khúc mới trong các tuần tiếp theo có thể sẽ khiến bài hát của Black Pink phải đối diện với khả năng rời khỏi top 10 bất cứ lúc nào.

Chỉ còn lại 1 ca khúc duy nhất góp mặt trong top 10 Instiz iChart sau khi "Every Moment With You" rơi hạng hồi tuần trước, nhưng giờ đây Jang Beom June giờ đây lại đang phải đối mặt với nguy cơ "trắng tay" lớn hơn bao giờ hết. Sau khi xuất sắc trụ hạng thành công ở những tuần trước đó, ca khúc "Karaoke" của anh đã tụt 2 hạng trong tuần qua và rơi xuống vị trí thứ 9. Hiện tại, có thể nói rằng đây chính là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho một suất rời khỏi top 10 trong tuần tiếp theo.

Ở tuần tới, làng nhạc Hàn Quốc sẽ được chứng kiến sự trở lại của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất có thể kể đến những cái tên như WINNER, Kyuhyun (Super Junior), Davichi,.... Liệu bái hát mới của họ có đủ sức tạo ra những thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng nhạc số hay không? Hãy cùng chờ đón kết quả top 10 Instiz iChart Kpop tuần tiếp theo sẽ có sau vài ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Boy with Luv

    BTS
  • 2

    Goodbye

    Park Hyo Shin
  • 3 -1

    For Lovers Who Hesitate

    JANNABI
  • 4 -1

    FANCY

    TWICE
  • 5 + 6

    2002

    Anne Marie
  • 6 -1

    Four Seasons

    Taeyeon
  • 7 -3

    Bom

    Bolbbalgan4
  • 8 -2

    Kill This Love

    Black Pink
  • 9 -2

    Karaoke

    Jang Beom June
  • 10 + 9

    If There Was Practice In Love

    Im Jae Hyun
Bạn có nghĩ YG đã nói dối về tất cả những việc liên quan đến B.I (iKON)?
  • Chắc chắn YG đã nói dối

    Chắc chắn YG đã nói dối

    0%
  • YG chỉ nói dối một phần, còn lại là sự thật

    YG chỉ nói dối một phần, còn lại là sự thật

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày