Bùng nổ tranh cãi khi BTS vắng bóng trong top 13 vocal xuất sắc nhất giới idol do Knet lựa chọn: 'Jungkook và Jimin chỉ ở tầm sub-vocal của nhóm khác' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 06 / 05 / 2021

Bùng nổ tranh cãi khi BTS vắng bóng trong top 13 vocal xuất sắc nhất giới idol do Knet lựa chọn: 'Jungkook và Jimin chỉ ở tầm sub-vocal của nhóm khác'

Một số fan BTS đã để lại bình luận 'đòi' phải thêm Jimin và Jungkook vào danh sách, và điều này đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng.

Đối với các fan Kpop, những lần thảo luận về thực lực của các thần tượng luôn là một vấn đề khá nhạy cảm có thể gây ra "chiến tranh" bất cứ lúc nào. Mới đây một tình huống gây tranh cãi như vậy lại một lần nữa xảy ra khi cư dân mạng Hàn Quốc đưa ra danh sách những thần tượng mà họ cho là có vocal tốt nhất Kpop.

Cuộc thảo luận này bắt đầu khi một cư dân mạng chia sẻ lên diễn đàn Nate Pann rằng mình là một người rất nghiêm túc trong vấn đề vocal của giới idol bởi mỗi khi thích một nhóm nhạc nào đó, bias của người này đều là main vocal. Với suy nghĩ như vậy, cư dân mạng nói trên đã liệt kê top 13 thần tượng mà họ cho rằng không thể nào bị chỉ trích hay chê bai về giọng hát. Top 13 này (thứ tự liệt kê không phải là thứ hạng thực lực) bao gồm những thần tượng dưới đây:

idol-Kpop-vocal

Kim Jaehwan (cựu thành viên Wanna One, hiện đang là ca sĩ solo)

Yang Yoseob (Highlight)

Jung Eunji (A Pink)

Seo Eunkwang (BTOB)

Kang Seungyoon (WINNER)

Chen (EXO)

Taeyang (Big Bang)

Sandeul (B1A4)

Kyuhyun (Super Junior)

Taeyeon (SNSD)

Hyorin (cựu thành viên SISTAR)

Solji (EXID)

Yuju (G-Friend)

Được biết, để chọn ra được top 13 như trên, tác giả bài viết đã dựa vào tiêu chuẩn của bản thân để đánh giả về âm sắc, khả năng ca hát, cảm giác về nhịp điệu hay khả năng truyền tải cảm xúc của họ,.... Tất nhiên, trong số rất nhiều nhóm nhạc đã và đang hoạt động tại Kpop, để có thể chọn ra 13 cái tên kể trên cũng đồng nghĩa với việc có hàng chục, thậm chí hàng trăm idol hát tốt khác đã không được gọi tên trong danh sách này. Tuy nhiên theo người đăng bài, những thần tượng không được đưa vào đây không phải là hát không tốt mà chỉ đơn giản là chưa đủ sức để được đưa vào đây theo tiêu chuẩn của netizen này.

Trong khi tranh luận về top 13 vocal của tác giả bài viết, đã có không ít người đề xuất thêm những idol khác mà họ cho là cũng xứng đáng được đưa vào danh sách nói trên. Đặc biệt, nhiều bình luận liên tục nhắc đến Jungkook Jimin trong khi đặt ra câu hỏi rằng tại sao 2 thành viên BTS không được đưa vào bảng xếp hạng top vocal xuất sắc của Kpop, và điều này đã gây ra không ít khó chịu cho cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Jungkook-Jimin-vocal

Nhận xét về vocal của Jungkook Jimin, netizen Hàn thừa nhận 2 thành viên BTS cũng là những thần tượng hát tốt. Tuy nhiên, xét đến khả năng hát live, nhiều người khẳng định họ vẫn chưa đủ tầm để đứng ngang hàng với 13 cái tên trong danh sách kể trên. Thậm chí, một số cư dân mạng khó tính còn tuyên bố rằng thực lực của Jungkook và Jimin chỉ ở tầm sub-vocal của các nhóm nhạc khác.

- "Cả Jungkook và Jimin đều tệ. Nếu sang nhóm khác thì thực lực của họ cũng chỉ ở tầm sub-vocal thôi"

- "ㅋㅋㅋㅋ Không nhưng mà tôi không thể hiểu được tại sao nhiều người cứ phải vào đây hỏi rằng sao không có người này người kia, chẳng phải ai cũng công nhận rằng tất cả những người có mặt trong danh sách của chủ thớt đều không thể bị chê bai về vocal sao ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Vậy mà vẫn có người đòi bỏ họ ra để thêm bias của mình vào à? Rốt cuộc là tại sao lại viết mấy cái bình luận kiểu "Sao không có ㅇㅇ vậy?" thế nhỉ?"

- "ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Ở đây toàn chuyên gia nhỉ"

- "Để nói luôn nhé, tôi là một người đã nghe Jungkook và Jimin hát live rồi đây... Trong bản phòng thu thì họ đúng là có giọng hát thiên thần thật đấy, nhưng dù là như vậy đi nữa thì chẳng phải vocal ở đây đồng nghĩa với hát live sao? Người hâm mộ thật sự nghĩ là khả năng live của họ đủ tốt đến mức có thể đứng ngang hàng với những người ở đây à? Bộ chưa nghe hát live "The Truth Untold" hay sao vậy? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Đúng là Jungkook hát cũng tốt đấy, nhưng tôi không nghĩ khả năng hát live của cậu ấy đủ trình để chen chân vào danh sách này được đâu"

- "Có một điều chắc chắn là không thể loại ai trong số 13 người ở đây ra khỏi danh sách được"

- "Jungkook đâu rồi"

- "Sao không có Jimin vậy??"

- "Đồng ý với tất cả những người ở đây nhưng tôi cũng muốn thêm cả SHINee Jonghyun vào nữa"

"Không có Baekhyun.. Uhm.. Tôi đã nghĩ rằng nếu là Baekhyun thì anh ấy hoàn toàn đủ khả năng để được liệt kê ở đây hehe Dù sao thì đó cũng chỉ là ý kiến cá nhân của tôi thôi,,"

- "Không có Jungkook á?.."

- "Cứ mỗi lần không có oppa của mình là ARMY lại làm loạn hết cả lên"

Bạn có đồng ý với ý kiến của cư dân mạng Hàn Quốc khi đánh giá về vocal của Jungkook và Jimin không?



#BTS #Jungkook #Jimin #tinnhac BTS #tinnhac Jungkook #tinnhac Jimin #vocal #netizen Hàn #tranh cãi #hát live
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày