BXH 10 nhóm nhạc Kpop thống trị Twitter năm 2020: BLACKPINK là nhóm nữ duy nhất, EXO chỉ hoạt động solo vẫn đánh bại nhiều đối thủ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 08 / 12 / 2020

BXH 10 nhóm nhạc Kpop thống trị Twitter năm 2020: BLACKPINK là nhóm nữ duy nhất, EXO chỉ hoạt động solo vẫn đánh bại nhiều đối thủ

Twitter vừa công bố Top 10 nghệ sĩ Kpop được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2020, và tất cả đều là các nhóm nhạc idol Kpop.

Đối với fan Kpop trên khắp thế giới, Twitter gần như là một nền tảng mạng xã hội không thể thiếu. Ở đây, họ có thể nhanh chóng cập nhật tin tức, chia sẻ video, hình ảnh và cùng nhau phủ sóng bằng những hashtag về nghệ sĩ mình yêu thích trong những sự kiện đặc biệt. Trong một năm mà ngành giải trí Kpop chịu tác động không ít bởi dịch bệnh COVID-19, Twitter là nơi để các fan có thể cập nhật nhanh nhất tình hình hoạt động của các idol mình yêu mến. 

Mới đây, Twitter Hàn Quốc đã công bố Top 10 tài khoản liên quan đến Kpop được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter toàn cầu trong năm 2020. Đáng chú ý là tất cả tài khoản được vinh danh đều là nhóm nhạc idol Kpop và không có bất kỳ một tài khoản cá nhân của idol nào lọt top. Hãy cùng điểm lại xem 10 cái tên Kpop nào đã thống trị Twitter toàn cầu trong năm 2020 nhé. 

HẠNG 10: STRAY KIDS (@Stray_Kids) 

Thứ hạng năm 2019: Không lọt Top 10

Đánh giá: Năm 2020 đánh dấu một chặng đường thành công vang dội của Stray Kids. Nhóm nhạc giành được nhiều thành tích nổi trội cả về âm nhạc lẫn doanh số album. Nhờ đó, nhóm trở thành xu hướng và gia tăng độ nổi tiếng. Đây là năm đầu tiên mà các chàng trai có thể lọt vào BXH này. 

HẠNG 9: TREASURE (@treasuremembers)

Thứ hạng năm 2019: Chưa debut

Đánh giá: TREASURE là nhóm nhạc có tuổi nghề trẻ nhất lọt vào BXH. Chỉ mới debut vào hồi tháng 8/2020 nhưng họ đã nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên khắp các trang MXH, và tất nhiên không thể thiếu Twitter. TREASURE thậm chí còn từng nắm giữ kỷ lục tài khoản nhóm tân binh 2020 cán mốc 500.000 lượt follow nhanh nhất. 

HẠNG 8: ATEEZ (@ATEEZofficial)

Thứ hạng năm 2019: Không lọt Top 10

Đánh giá: ATEEZ tiếp tục khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế. Nhóm vẫn chưa có quá nhiều thành tích nổi bật ở Hàn Quốc, tuy nhiên lực lượng fan ở quốc tế thì ngày một đông hơn. Lượt tương tác của ATEEZ đã giúp nhóm trở thành nhóm nhạc duy nhất nằm ngoài Big 3Big Hit Labels có thể lọt vào BXH này. 

HẠNG 7: TXT (@TXT_members)

Thứ hạng năm 2019: Hạng 9 

Đánh giá: Từ khi còn là tân binh, TXT đã từng lọt vào BXH Twitter Kpop của năm 2019. Năm nay nhóm tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ và tăng đến 2 bậc để đứng ở vị trí thứ 7. Tuy nhiên dự báo rằng TXT sẽ phải vất vả hơn trong thời gian tới khi phải duy trì phong độ của mình về cả âm nhạc lẫn mức độ nổi tiếng để duy trì hoặc tăng hạng trong BXH Twitter năm 2021 bởi hiện tại đang xuất hiện rất nhiều đối thủ cạnh tranh. 

HẠNG 6: NCT 127 (@NCTsmtown_127)

Thứ hạng năm 2019: Hạng 8 

Đánh giá: Không phải tài khoản chính của NCT, năm nay NCT 127 trở thành đại diện duy nhất cho boygroup đông dân nhà SM được lọt vào BXH. Cần phải nói rằng năm 2020 thật sự là một năm thành công của NCT 127 khi không chỉ thu hút fan quốc tế như thường lệ mà còn chinh phục dân Hàn với bản hit 'Kick It'. Vì sự gia tăng ảnh hưởng mà nhóm năm nay được tăng đến 2 bậc so với BXH năm 2019. 

HẠNG 5: GOT7 (@GOT7Official)

Thứ hạng năm 2019: Hạng 3

Đánh giá: GOT7 luôn luôn là một trong những nhóm nhạc Kpop có sức ảnh hưởng trên Twitter kể từ khi nhóm debut cho đến nay. Mặc dù hiện tại không còn là xu hướng dẫn đầu nhóm gen 3 nhưng vị trí của GOT7 vẫn vô cùng đặc biệt trong lòng fan quốc tế. Dù vậy so với năm ngoái còn ở top 3, nhóm nam nhà JYP dường như đã không duy trì được phong độ của mình và đành lùi bước trước một vài đối thủ để xếp ở vị trí thứ 5 trong BXH năm nay. 

HẠNG 4: SEVENTEEN (@pledis_17)

Thứ hạng năm 2019: Hạng 6

Đánh giá: SEVENTEEN được đánh giá là một trong những nhóm nam Kpop có hoạt động thành công nhất trong năm 2020. Bên cạnh những ca khúc trở thành xu hướng, doanh số album vẫn ở mức triệu bản thì họ cũng được fan trong nước và nước ngoài yêu mến nồng nhiệt trên các MXH. So với năm 2019, SEVENTEEN đã tăng đến 2 hạng trên BXH của Twitter. 

HẠNG 3: BLACKPINK (@BLACKPINK)

Thứ hạng năm 2019: Hạng 5 (khi còn dùng tài khoản @ygofficialblink)

Đánh giá: Để giúp BLACKPINK tăng điểm trên nền tảng Twitter, cuối cùng YG cũng chính thức mở tài khoản cho nhóm trong năm 2020. Mặc dù là một tài khoản mới thành lập tuy nhiên sức hút của nó là không thể bàn cãi. Hiện tại tài khoản này ghi nhận 2,7 triệu follow và mỗi bài đăng thu hút trung bình hơn 100.000 like. Tương tự năm 2019, BLACKPINK cũng là nhóm nữ duy nhất lọt vào BXH này của Twitter. 

Ngoài ra, BLACKPINK cũng xếp thứ 7 trong Top 10 nghệ sĩ âm nhạc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2020.

HẠNG 2: EXO (@weareoneEXO)

Thứ hạng năm 2019: Hạng 2 

Đánh giá: Bước sang năm 2020, SM xác nhận các thành viên EXO sẽ tập trung vào các hoạt động solo khi bắt đầu có nhiều thành viên trong nhóm đã hoặc chuẩn bị nhập ngũ. Tuy nhiên có thể thấy rằng so với năm 2019, thứ hạng của EXO không hề thay đổi, đồng nghĩa với việc sức ảnh hưởng của nhóm vẫn còn phủ sóng mạnh mẽ. 

HẠNG 1: BTS (@BTS_twt)

Thứ hạng năm 2019: Hạng 1

Đánh giá: Vị trí quán quân có lẽ không còn là điều quá lạ lẫm với nhóm nhạc đang nắm giữ kỷ lục BXH Billboard Social 50 (có tính số liệu Twitter). Năm nay BTS tiếp tục vươn tới những cột mốc và kỷ lục mới, trong đó có thành tích No.1 Hot 100 và đề cử Grammy đầu tiên trong sự nghiệp. Chỉ bấy nhiêu thông tin cũng đủ khiến nền tảng Twitter bùng nổ vì nhóm nhạc nhà Big Hit.

Không chỉ dẫn đầu BXH Kpop trên Twitter 2020, BTS cũng là nghệ sĩ âm nhạc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter toàn cầu (đánh bại Kanye West Beyonce). Ngoài ra, nhóm xếp hạng 6 trong Top 10 người trên thế giới được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter toàn cầu (No.1 của BXH này là Tổng thống Mỹ Donald Trump).

Ngoài ra, đây cũng là tài khoản sở hữu chiếc tweet được re-tweet nhiều thứ 2 trên thế giới trong năm 2020 (No.1 là tweet tưởng niệm sự ra đi của nam diễn viên Chadwick Boseman). Chủ nhân của chiếc tweet đạt kỷ lục á quân re-tweet này của BTS chính là Jungkook với đoạn clip hát theo ca khúc 'Never Not' của Lauv, đạt 1,6 triệu lượt re-tweet. 

Đoạn tweet của Jungkook nắm giữ kỷ lục re-tweet nhiều thứ 2 trên thế giới trong năm 2020

Xin chúc mừng tất cả các nhóm nhạc Kpop được vinh danh trong BXH của Twitter toàn cầu. Bạn ấn tượng với thứ hạng của ai nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

 

 

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày