BXH thương hiệu nhóm nam tháng 5/2020: Đã 2 năm không ai có thể 'soán ngôi' của BTS, một đại diện Kpop gen 3 bứt phá ngoạn mục vượt qua cả EXO - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ bảy - 09 / 05 / 2020

BXH thương hiệu nhóm nam tháng 5/2020: Đã 2 năm không ai có thể 'soán ngôi' của BTS, một đại diện Kpop gen 3 bứt phá ngoạn mục vượt qua cả EXO

Bên cạnh ngôi vương làm nên kỷ lục của BTS, một nhóm nhạc nam khác cũng gây ấn tượng với số điểm tăng vượt trội so với tháng trước để leo lên vị trí á quân và đánh bại EXO.

Hôm nay (9/5) Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho các nhóm nhạc thần tượng nam Kpop trong tháng này. So với những tháng trước đây, bảng xếp hạng tháng này tiếp tục không có sự thay đổi ở ngôi vị dẫn đầu nhưng đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của một nhóm nhạc Kpop gen 3. 

Trong khoảng thời gian từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 9 tháng 5, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu của các nhóm nhạc nam hiện đang hoạt động tại Kpop. Tất cả những mẩu dữ liệu này được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng.

Biểu đồ hiển thị điểm số của các nhóm nhạc nam tháng 5/2020 (từ trái qua phải là các thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất trong top 30)

NO.1: BTS

Theo đó, BTS tiếp tục dẫn đầu BXH thương hiệu với số điểm đạt mức 8.802.820. Mặc dù số điểm này đã giảm 25,05% so với hồi tháng 4 nhưng thành tích này vẫn vượt trội so với các nhóm nhạc khác và bỏ xa vị trí á quân. Đặc biệt, việc chiếm giữ ngôi vương một lần nữa đã giúp BTS có 24 tháng liên tục trụ vững trên BXH, đồng nghĩa đã 2 năm qua nhưng chưa ai có thể soán ngôi BTS.

Những cụm từ nổi bật trong các từ khóa liên quan đến nhóm bao gồm 'phim tài liệu', 'IU' và 'photobook', Những thuật ngữ liên quan được tìm kiếm nhiều nhất là 'bài diễn văn', 'giao lưu' và 'hủy bỏ'. Nhóm cũng thu về cho mình số điểm tích cực chiếm đến 72,90%.

NO.2: ASTRO 

Nếu như trong tháng 4 ASTRO còn không lọt vào top 10 thì tháng này nhóm đã có một sự bứt phá ngoạn mục khi vươn lên mạnh mẽ ở vị trí á quân. Điểm chỉ số thương hiệu của các chàng trai nhà Fantagio là 2.836.195, tăng đến 185,71% so với tháng trước. Sự bứt phá này được đánh giá là nhờ vào màn comeback của nhóm với Mini Album GATEWAY vào ngày 4/5 vừa qua. 

 

NO.3: EXO

EXO tiếp tục là nhóm nhạc chốt lại Top 3 của tháng 5 với điểm chỉ số thương hiệu là 2.748.905. So với hồi tháng trước, điểm của nhóm đã giảm khoảng 24,17%. 

NO.4: NCT 

NCT vẫn tiếp tục không có sự thay đổi về thứ hạng so với tháng trước. Nhóm đứng hạng 4 với điểm chỉ số thương hiệu là 2.278.239. Điểm số của NCT chỉ giảm nhẹ khoảng 1,60%. 

NO.5: WINNER

Tương tự như EXONCT, thứ hạng của WINNER vẫn tiếp tục không thay đổi so với tháng rồi. Các chàng trai nhà YG đạt mức điểm là 1.989.811, tăng khoảng 23,30% so với điểm số tháng 4. 

Dưới đây là Top 30 nhóm nam lọt vào BXH thương hiệu các nhóm nam Kpop tháng 5 năm 2020 (xếp theo thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất)

BTS
ASTRO
EXO
NCT
WINNER
SEVENTEEN
Super Junior
SHINee
MONSTA X
GOT7
NU’EST
INFINITE
The Boyz
PENTAGON
BIGBANG
TVXQ
BTOB
TXT
ONEUS
SF9
Golden Child
HOTSHOT
VIXX
2PM
TOO
VERIVERY
VICTON
Block B
MCND
SECHSKIES

Nhóm nhạc nam bạn yêu thích xếp thứ mấy trong BXH tháng này? Đừng quên chia sẻ ý kiến với TintucKpop nhé. 

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: CHA EUNWOO (ASTRO) KHIẾN KNET TRANH CÃI VỀ CHUYỆN IDOL NAM ĐI QUẢNG CÁO BĂNG VỆ SINH PHỤ NỮ: NGHE LẠ LÙNG NHƯNG ĐÂY KHÔNG PHẢI ĐIỀU HIẾM Ở HÀN QUỐC

XEM THÊM: MỘT ĐẠI DIỆN GEN 3 TRỞ THÀNH NHÓM NỮ KPOP ĐẦU TIÊN CÓ BÀI B-SIDE LỌT VÀO TOP 10 BXH FLO 'KHÓ NHẰN' NHẤT HÀN QUỐC: KHÔNG PHẢI RED VELVET HAY TWICE!

XEM THÊM: TRƯỚC SỨC ÉP CỦA DƯ LUẬN, YG ENTERTAINMENT ĐÃ PHẢI LÊN TIẾNG TRƯỚC VỤ VIỆC LISA BỊ DỌA GIẾT NHƯNG VẪN CHƯA THỂ KHIẾN FAN YÊN LÒNG



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày