Các idol đã được phát hiện thế nào dưới con mắt "thần thánh" của các "ông lớn" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 16 / 07 / 2017

Các idol đã được phát hiện thế nào dưới con mắt "thần thánh" của các "ông lớn"

Nhờ khả năng phát hiện tài năng mà các ông lớn có thể có những idol tuyệt vời như ngày hôm nay.

Tại Hàn Quốc, hầu như muốn trở thành một idol là điều không khó, khi bạn có thể dễ dàng đăng kí vào các cuộc thi tài năng hay những show sống còn. Tất nhiên với tỉ lệ đối chọi cao, chỉ những người thực sự xuất sắc mới có cơ hội được ra mắt làm người nổi tiếng, đặc biệt là liệu có lọt vào “mắt xanh” của các “ông lớn” – nơi giúp bạn dễ đạt được thành công hơn hay không. Thế nhưng, một số idol đang đứng trên đỉnh cao hiện nay, lại hiển nhiên được debut nhờ lọt vào tầm ngắm của những nhân viên đầy tiềm năng với con mắt tinh tường.

1.SM Entertainment

Changmin:

Một huyền thoại của SM đồng thời câu chuyện gia nhập SM của anh cũng “huyền thoại” không kém. Năm 14 tuổi, anh được nhân viên của SM Entertainment  phát hiện khi đang vừa chơi cầu lông vừa hát trong lớp tập thể hình. Người nhân viên nhận thấy giọng hát có tiềm năng cùng khuôn mặt đẹp trai hoàn hảo nên đã gợi ý Changmin nên đi thử giọng nhưng anh không thích làm ca sĩ. Changmin cũng từ chối thẳng thừng vì không biết SM là gì và tưởng người đưa danh thiếp là kẻ lừa đảo.Tuy nhiên mẹ của Changmin lại rất yêu thích và muốn có cơ hội để gặp nữ ca sĩ BoA nên sau khi nghe Changmin kể lại, bà yêu cầu Changmin dù thế nào cũng phải tham gia. Ba ngày sau khi thi, công ty S. đã gọi Changmin đến thử giọng lần hai và anh đã thành công. Tại thời điểm đó, Changmin đi thử giọng mà không cho cha biết. Sau khi đạt giải Ca sĩ và nghệ sĩ xuất sắc nhất tại cuộc thi tuyển chọn Thanh thiếu niên thường niên lần thứ sáu của S.M, Changmin đã ký hợp đồng với công ty.

Jessica và Krystal:

Năm 2000, Jessica và em gái Krystal được SM phát hiện khi đi bộ cùng gia đình ở xung quanh quận Bundang, Seongnam, Gyeonggi-do và được mời tham gia thử giọng. Do em gái còn nhỏ nên mẹ của hai nữ thần tượng này đã để Jessica ra mắt trước. Jessica đã tham gia cuộc thi 2000 SM Casting System và trở thành thực tập sinh tại SM vào cùng năm. Sau này, Jessica và Krystal trở thành bộ đôi chị em quyền lực của Kpop.

Seohyun:

Seohyun được nhân viên của SM Entertainment phát hiện khi đang ngồi trên tàu điện ngầm. Seohyun kể lại lúc đó, cô bé đã vô cùng sợ hãi khi thấy 1 người phụ nữ lạ mặt cứ bám theo mình, tới mức cô định rời tàu để bắt chuyến khác. Nhưng người phụ nữ đã kịp đưa cô tấm thiệp giới thiệu thử giọng cho công ty trước khi SeoHyun bước xuống tàu. Tại buổi thử giọng, Seohyun khiến các vị giám khảo rất thích thú với ca khúc cô thể hiện và cô nàng đã trúng tuyển. Sau khi mời cô thành công, năm 2003, cô tham gia thử giọng tại SM Casting System với một ca khúc thiếu nhi và trở thành thực tập sinh vào cùng năm.

Jonghyun:

Jonghyun được một nhân viên của SM Entertainment phát hiện vào năm 2005, khi đang biểu diễn tại một chương trình ngoài trời với ban nhạc của cậu ấy. Trước khi trở thành thực tập sinh, cậu ấy thường chơi bass trong ban nhạc của mình. Đặc biệt hơn là Jonghyun đã được mời về SM nhờ khuôn mặt điển trai của mình. Ấy thế mà không ngờ SM lại sở hữu được một giọng ca đầy tiềm năng như thế.

Sehun:

Một “huyền thoại” khác là minh chứng cho mức độ “lầy lội” của nhân viên SM. Anh chàng được một nhân viên của SM phát hiện trên đường phố Seoul khi mới 12 tuổi và trở thành thực tập sinh của công ty vào năm 2008 sau bốn lần thử giọng trong vòng hai năm. Câu chuyện cụ thể kể rằng Sehun  đang ăn Teokbokki ở quán ven đường cùng bạn bè thì có một người “trông khả nghi” đến hỏi và đưa danh thiếp. Sehun lúc đó đã nhớ đến lời mẹ dặn: “Thấy người lạ hỏi thì phải chạy ngay.” Cứ như vậy cuộc rượt đuổi kéo dài 30 phút đến khi Sehun không thể chạy nổi nữa và người lạ kia "tóm" được Sehun. Sauk hi biết đó là nhân viên SM, mẹ Sehun đã “lôi” con trai tới thi tuyển.

Có thể nói SM có đôi mắt vô cùng tinh tường khi luôn bổ sung thêm những bông hoa tươi đẹp nhất vào “vườn hoa nhà bác Man”. Những nhân viên của SM cũng cần được trao giải thưởng tài năng. Thậm chí họ đã từng mời Jisoo (Blackpink) về thực tập tại SM trong khi đang xem concert nhà YG.

2.YG Entertainment

G-Dragon:

Một màn “cướp người” ngoạn mục đã diễn ra khi YG đã thành công trong việc đem G-Dragon về công ty mình trong khi anh đang làm thực tập sinh cho SM.

T.O.P

Anh là một rapper nổi tiếng trong giới underground (những người chơi nhạc hoạt động ngầm) trước khi tham gia vào YG. Anh là bạn ngày nhỏ của G-Dragon, người thúc đẩy anh đăng kí tham gia tuyển chọn thí sinh để thành lập một nhóm nhạc nam của YG. Họ thu âm thử một vài ca khúc và gửi chúng tới Yang Hyun Suk, giám đốc điều hành của YG Entertainment, người sau đó mời T.O.P tới thử giọng. Ban đầu anh bị từ chối vì cho rằng anh quá "mập" để đáp ứng "hình mẫu lý tưởng" của một thần tượng. T.O.P từng tiết lộ rằng anh "đã về nhà và tập thể dục cật lực vì tôi muốn gia nhập YG Entertainment." Sáu tháng sau, anh trở lại để thử giọng lần nữa và được ký hợp đồng. Theo báo chí anh đã giảm 20 kg trong 40 ngày. Bởi vậy mà chúng ta mới có thể thấy T.O.P với cái tên BigBang ngày hôm nay.

YG luôn coi trọng tài năng nên hầu hết các màn tuyển chọn của họ đều dựa vào show tài năng như “Kpop Star” hay một số show khác, nơi đưa AKMU về với họ.

3.JYP Entertainment

Bi Rain:

Huyền thoại của Hàn Quốc cũng như của JYP. Anh thích nhảy R&B và hiphop từ thời còn học lớp 6. Khi còn là học sinh, anh đã từng là thành viên của ban nhạc có tên là Fanclub. Nhóm nhạc này tồn tại một thời gian ngắn sau đó tan rã. Rain đã đi thử giọng cho rất nhiều công ty tìm kiếm tài năng. Trong một bài phỏng vấn trên CNN, anh nhớ lại việc đã bị 18 công ty từ chối chỉ vì vẻ bề ngoài của mình: "Sự thật thì sau nhiều buổi thử giọng tôi đã được người ta nói là có khả năng ca hát và vũ đạo tuyệt nhưng không được chọn vì tôi có mắt một mí". Cuối cùng, Rain tham gia một buổi thử giọng của công ty tìm kiếm tài năng Hàn Quốc có tên JYP. Park Jin Young, chủ tịch của công ty đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt tích cực tới Rain và nhận anh làm ca sĩ học việc. Trong những năm đầu của thời còn học việc, Rain là người nhảy minh họa cho các ca sĩ của công ty này. Cho đến một thời gian sau, Bi Rain đã trở thành biểu tượng của Hàn Quốc đem làn sóng idol lan tỏa toàn khu vực.

Nickhun:

Khi đang là học sinh ở Mỹ và tình cờ đi xem concert diễn ra tại Mỹ, Nichkhun (2PM) đã lọt vào mặt xanh của quản lý nhà JYP. Bị thu hút bởi anh chàng, đẹp trai, quản lý nhà JYP đã ngỏ lời mời tới Nichkhun và anh chàng đã gia nhập công ty này mà không qua một cuộc tuyển chọn nào.

Taecyeon:

Nghe lời chị mình và muốn cuộc sống bớt nhạt nhẽo nên đã đi thi tuyển cho vui. Điều đặc biệt là trong khi anh chàng thi tuyển hạng mục người mẫu thì lại được chọn vào JYP để làm ca sĩ thần tượng.

Wooyoung:

Nếu SM có nhiều câu chuyện huyền thoại đến thế thì JYP cũng không ngoại lệ. WooYoung đã dự thi những 5 lần ở các công ty giải trí khác nhau nhưng đều trượt. Vì tình yêu với âm nhạc, anh chàng quyết tâm đi đến buổi thử giọng dành cho dự án thành lập nên nhóm nhạc Wondergirls vốn chỉ tuyển nữ.  Khi anh chàng xuất hiện, cả thí sinh lẫn giám khảo, nhân viên của JYP đều vô cùng ngạc nhiên. Thế nhưng, Wooyoung đã đánh bại nhiều người, trúng tuyển làm thực tập sinh khiến các thí sinh nữ ngỡ ngàng. Và sau đó, Wooyoung gia nhập 2PM.

Suzy:

Trước khi ra mắt, cô từng làm người mẫu bán hàng trực tuyến. Năm 2009, cô thử giọng tại cuộc thi Superstar K của Mnet để thi tuyển vào JYP. Trong khi chờ đến lượt mình, cô đã đi vệ sinh. Khi bước vào toilet, Suzy tập hát và tiếng hát của cô vô tình lọt vào "tầm ngắm" của một giám khảo. Do đó, cô vào JYP mà không phải chính thức thi tuyển.



Tai nạn nào của thần tượng khiến bạn muốn đội quần nhất?
  • SungJong (INFINITE)

    SungJong (INFINITE)

    0%
  • Xiumin (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    Xiumin (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    0%
  • Yunho (DBSK)

    Yunho (DBSK)

    0%
  • Chunji (TEEN TOP)

    Chunji (TEEN TOP)

    0%
  • Baekhyun (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    Baekhyun (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn

Tin cùng chuyên mục

Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày