Các thành viên BTS đồng loạt đăng ký học Thạc sỹ, netizen Hàn mỉa mai 'Cứ nói thẳng là vì muốn hoãn nghĩa vụ quân sự đi!' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 07 / 07 / 2020

Các thành viên BTS đồng loạt đăng ký học Thạc sỹ, netizen Hàn mỉa mai 'Cứ nói thẳng là vì muốn hoãn nghĩa vụ quân sự đi!'

Lời phản hồi từ Big Hit vô tình trở thành cái cớ để cư dân mạng nghi ngờ về mục đích thật sự của BTS khi đăng ký học cao học.

Vào ngày 7 tháng 7, trang tin Metro News bất ngờ đưa tin độc quyền cho biết 6/7 thành viên BTS đã đăng ký theo học chương trình Thạc sỹ tại Đại học Hanyang Cyber. Trước đó, vào năm 2017, anh cả Jin là người đầu tiên đăng ký học cao học tại ngôi trường này. Và theo thông tin mới nhất, 5 thành viên khác của nhóm, ngoại trừ em út Jungkook, gần đây cũng đã nối gót Jin đăng ký khóa học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) chuyên ngành Quảng cáo & Truyền thông của Đại học Hanyang Cyber.

6/7 thành viên BTS học MBA

Sau khi báo chí Hàn Quốc đưa tin về vấn đề này, công ty quản lý của BTS là Big Hit Entertainment cũng đã lên tiếng xác nhận. Một đại diện của Big Hit cho biết: "RM, Suga J-Hope đã đăng ký chương trình MBA tại trường cao học của Đại học Hanyang Cyber vào tháng 3 năm ngoái và họ hiện đang theo học tại trường. Jimin V cũng sẽ vào trường cao học của Đại học Hanyang Cyber để lấy bằng MBA về Quảng cáo & Truyền thông từ tháng 9 năm nay". Cũng theo Big Hit, Jin hiện vẫn đang theo học tại Đại học Hanyang Cyber và đang chuẩn bị khóa luận. Trong khi đó, maknae Jungkook là thành viên duy nhất chưa tốt nghiệp đại học, và nam thần tượng hiện đang theo học Đại học Global Cyber chuyên ngành Phát thanh và Giải trí.

Do những lo ngại liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, những cuộc phỏng vấn để vào cao học đều được thực hiện thông qua các cuộc gọi video trực tuyến. Đại học Hanyang Cyber là một trong 21 trường đại học trực tuyến của Hàn Quốc, và ngôi trường này đã hoàn tất danh sách sinh viên được nhận vào chương trình Thạc sỹ sau khi tiến hành phỏng vấn sàng lọc từ những người vượt qua vòng hồ sơ.

Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh việc gần như tất cả các thành viên BTS đều đăng ký học Thạc sỹ, thậm chí còn theo học tại cùng một trường cao học. Liên quan đến vấn đề này, một nguồn tin từ Big Hit Entertainment giải thích rằng: "Việc các thành viên đăng ký học cao học không có liên quan gì đến nghĩa vụ quân sự, họ chỉ theo học vì tất cả đều quan tâm đến việc học tập".

6/7 thành viên BTS học MBA

Vào năm 2018, luật quân sự đổi mới tại Hàn Quốc đã hạ độ tuổi tối đa mà công dân nam nước này có thể trì hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc bằng bất cứ lý do nào. Trước đó, công dân nam Hàn Quốc có thể hoãn nhập ngũ cho đến năm 30 tuổi, thế nhưng hiện tại độ tuổi trì hoãn tối đa đã giảm xuống còn 28. Hầu hết công dân nam Hàn Quốc sinh năm 1992 đều phải nhập ngũ vào năm 2020 hoặc muộn nhất là năm 2021 (tùy theo tháng sinh). Chính vì thế, nhiều khả năng BTS cũng sẽ sớm phải tiễn thành viên đầu tiên lên đường nhập ngũ bởi anh cả Jin sinh năm 1992.

Tuy nhiên, lời phản hồi của Big Hit về vấn đề nghĩa vụ quân sự thậm chí còn khiến netizen Hàn nghi ngờ hơn về mục đích thật sự đằng sau việc các thành viên BTS đồng loạt theo học Thạc sỹ. Nhiều người cho rằng giá như công ty quản lý không nói ra điều này thì có lẽ đã không có những lời bàn ra tán vào về việc trì hoãn nhập ngũ.

6/7 thành viên BTS học MBA

- "Cứ nói đại là vì muốn hoãn nghĩa vụ quân sự cho rồi đi..."

- "Người Hàn Quốc đều biết hết cả rồi, cần gì phải vòng vo như vậy ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Vòng vo mãi chẳng qua cũng chỉ muốn nói họ sẽ nhập ngũ muộn thôi chứ gì ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ah làm ơn thành thật chút đi ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Thà rằng cứ nhập ngũ bây giờ luôn lại khỏe hơn, vì COVID-19 nên họ cũng đâu có tổ chức lưu diễn được"

- "Ai nhìn vào cũng hiểu là vì nghĩa vụ quân sự mà"

- "Nhưng mà công ty có cần thiết phải nói ra như vậy không? Có cảm giác như vì công ty giải thích nên mới càng gây hiểu lầm hơn đấy.."

- "Công ty không giải thích thì tốt hơn nhiều đó ㅋㅋ"

- "Dù sao thì bây giờ cũng có tổ chức concert được đâu, nhập ngũ ngay lúc này không phải tốt hơn sao?"

- "Tự dưng lại đi học Thạc sỹ theo nhóm à ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Lần đầu tiên mới thấy chuyện cả nhóm học cùng một trường ㅋㅋㅋㅋ"

- "Bản thân việc báo chí đưa tin về chuyện này đã kỳ lạ rồi ㅋㅋㅋㅋㅋ Thường thì chuyện idol đi học cao học có bao giờ lên báo đâu.."

Trong số các thành viên BTS, Jin tốt nghiệp Đại học Konkuk chuyên ngành phim ảnh, trong khi cả RM, Suga, J-Hope, Jimin và V đều tốt nghiệp Đại học Global Cyber chuyên ngành Phát thanh và Giải trí, cùng ngành cùng trường với nơi em út Jungkook hiện đang theo học.



#BTS #thạc sỹ #cao học #MBA #nghĩa vụ quân sự #Jin #RM #J-Hope #Suga #Jimin #V #Jungkook #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày