"Cân đo" khả năng hát live của giọng ca chính các nhóm nhạc Hàn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Đội hình mỗi nhóm nhạc luôn có một hoặc vài giọng ca nổi bật, đảm nhiệm vai trò hát chính. Vậy khả năng của họ sẽ có gì thú vị nếu so sánh tất cả với nhau?

Taeyang (Big Bang)

Taeyang

Đảm nhiệm vai trò hát chính của nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì Kpop, Taeyang đương nhiên sở hữu một giọng hát cực “đỉnh”. Ai cũng biết phong cách của “con cưng nhà YG” thường rất ngầu, đậm chất hiphop. Thế nhưng, chất giọng đầy cảm xúc của Taeyang lại mang một chất trữ tình rất đặc biệt. Những ca khúc solo của anh như "Ringa Linga"; "Eye, Nose, Lips"; "I Need A Girl";... đã chứng minh điều đó.

Mặc dù các fan hâm mộ luôn công nhận rằng anh sở hữu giọng hát  tuyệt vời, nhưng không ít người trong giới chuyên môn lại đánh giá là kĩ thuật thanh nhạc của Taeyang còn khá yếu, thậm chí còn kém xa giọng hát dẫn của nhóm là Daesung. Khuyết điểm này của thành viên Big Bang đã nhiều lần bị phơi bày qua các sân khấu live.

Chen - D.O. - Beakhyun (EXO)

Chen

Chen
 
D.O.
 
D.O.
 
Baekhyun
 
Beakhyun

Từ khi mới ra mắt, EXO thường không được đánh giá cao khi trình diễn live vì các ca khúc của họ rất khó để phối hợp hoàn hảo cả nhảy và hát. Thế nhưng, nhóm vẫn có bộ ba giọng ca chính tuyệt vời. Họ đều sở hữu chất giọng trầm ấm, mềm mại, phù hợp với nhiều thể loại nhạc.

Đặc biệt, khi cả ba kết hợp cùng nhau trên các sân khấu live, họ đã khiến biết bao con tim phải thổn thức với những ca khúc trữ tình. Đó là lúc mà tông trầm của D.O., tông trung của Beakhyun cùng tông cao của Chen làm khán giả xao xuyến không ngừng. 

Ryeowook - Kyuhyun - Yesung (Super Junior)

Thêm một bộ ba giọng ca chính của một nhóm nhạc nam nổi tiếng khác đến từ SM: Ryeowook, KyuhyunYesung của Super Junior!. Sau khi ra mắt vào năm 2005, nhóm đã phải hứng chịu nhiều phản hồi không tốt về giọng hát, bởi dư luận cho rằng việc có quá đông thành viên khiến mỗi người chỉ có thể hát một hai câu, thậm chí có người còn không có câu nào, nên không thể đánh giá được chính xác khả năng của nhóm.

Ryeowook

Ryeowook
 
Yesung
 
Yesung
 
Kyuhyun
 
Kyuhyun

Đặc biệt, sau sự cố Heechul hát lạc giọng trong một buổi trình diễn ca khúc "U", công ty đã quyết định phải cho khán giả thấy được tài năng ca hát thực sự của Super Junior. Và vì thế, 3 thành viên hát hay nhất là Yesung, Ryeowook, Kyuhyun đã được lựa chọn để tạo nên nhóm nhỏ Super Junior-K.R.Y.

Ngay sau khi thành lập, nhóm lập tức được đông đảo công chúng quan tâm vì khả năng hát live trên sân khấu. Mỗi lần chứng kiến cả ba biểu diễn live tại các concert, sự kiện hay một dự án âm nhạc nào đó, khán giả lại trầm trồ khen ngợi và quên mất họ là một phần của nhóm nhạc từng bị cho là "không biết hát" ấy.

Jungkook (BTS)

Jungkook BTS

Là giọng ca chính của một nhóm nhạc thần tượng đang nổi đình nổi đám, Jungkook sở hữu chất giọng mà rất nhiều người phải “thèm muốn”. Nam thần tượng sinh năm 1997 này không sở hữu tông giọng quá cao, nhưng khi hát những ca khúc tông trầm hay trung, cậu thường khiến người nghe bị mê hoặc. Trong các màn trình diễn live, khán giả cũng phải dành lời khen không ngớt cho cậu út của BTS vì khả năng vừa hát vừa nhảy rất ổn định của mình.

Taeyeon (SNSD)

Taeyeon SNSD

Mặc dù Tiffany và Seohyun cũng được xem là những thành viên hát hay của SNSD, nhưng Taeyeon mới là giọng ca nổi trội nhất và từng đạt được nhiều thành công trong các hoạt động solo nhờ giọng hát trời phú của mình. Gần đây, cô còn dược mệnh danh là “nữ hoàng nhạc phim” thế hệ mới với việc góp giọng trong rất nhiều bản OST đình đám.

Được đánh giá là một trong những giọng ca xuất sắc nhất trong số các idol Kpop, Taeyeon sở hữu chất giọng mượt mà, êm ái nhưng cũng không kém phần nội lực và mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi biểu diễn live, những nốt cao của cô còn khá yếu so với bản audio. 

Hyorin (Sistar)

Hyorin Sistar

Hyorin cũng là một trong những giọng ca được giới chuyên môn đánh giá rất cao trong số các thần tượng kpop. Chất giọng của Hyorin có khả năng mê hoặc người nghe một cách kỳ lạ. Dù là quãng trầm hay nốt cao, cô đều có thể trình diễn hoàn hảo.

Điều đặc biệt ở Hyorin là dù theo phong cách sexy, nóng bỏng cùng với Sistar, nhưng giọng hát của cô lại rất mượt mà, thiết tha. Tuy nhiên, có một số đánh giá cho rằng, kĩ thuật belt của Hyorin vẫn có phần không tự nhiên mà có hiện tượng gằn, căng và mỏng lại đáng kể. Điều này khiến cho Hyorin càng lên cao, đôi lúc khán giả cảm thấy chất giọng của cô bị "đuối" hẳn.

Luna (f(x))

Luna

Là một giọng ca thuộc hàng top của Kpop, Luna sở hữu giọng ca khỏe, dày, truyền cảm và có thể xử lý tốt ở cả các nốt cao lẫn nốt trầm. Thế nhưng, những bài hát của f(x) thường không đói hỏi quá nhiều kĩ thuật, nên khán giả chỉ có thể thưởng thức trọn vẹn những ưu điểm trong giọng hát của cô khi cô biểu diễn live trên các sân khấu solo, concert,...

Eunji (A Pink)

Eunji

A Pink luôn xuất hiện trong các bảng xếp hạng nhóm nữ được yêu thích tại Hàn Quốc và cũng từng được khá nhiều giải thưởng, nhưng nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ về khả năng hát live của các cô nàng. Trong nhóm, Eunji là người được đánh giá cao về khả năng ca hát nhất. Eunji sở hữu chất ngọt ngào, ấm áp, khỏe và cao, vì thế, cô nàng có đủ khả năng hoàn thành tốt những nốt cao trong các bài hát của nhóm.

Hoàng Hằng (Tổng hợp)



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày