Câu hỏi lớn của fan Kpop sau khi Dispatch đào sâu vụ phân biệt đẳng cấp tại MAMA: Đâu là 2 nhóm nhạc duy nhất được đối xử như diễn viên? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ tư - 09 / 12 / 2020

Câu hỏi lớn của fan Kpop sau khi Dispatch đào sâu vụ phân biệt đẳng cấp tại MAMA: Đâu là 2 nhóm nhạc duy nhất được đối xử như diễn viên?

Lời giải thích của phía CJ và Mnet về sự phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên không hề khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng.

Trong số tất cả những tranh cãi bủa vây "MAMA 2020", sự phân biệt đối xử giữa các diễn viên và idol tham gia chương trình cho đến nay vẫn đang tạo ra những làn sóng chỉ trích dữ dội nhắm về phía Mnet và CJ ENM. Sau khi cư dân mạng chỉ ra những chi tiết cho thấy cách Mnet đối xử khác biệt một trời một vực giữa diễn viên và thần tượng, trang tin Dispatch mới đây đã đăng tải một bài viết cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về vụ việc đang được khán giả Hàn Quốc đặc biệt quan tâm này.

MAMA phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên

"MAMA" là tên viết tắt của "Mnet Asian Music Awards". Chính vì thế, nhân vật chính của "MAMA" rõ ràng phải là ca sĩ, là thần tượng. Bản thân tên gọi của sự kiện này đã bao gồm yếu tố "Music" (âm nhạc), và rõ ràng đây là lễ trao giải dành cho các ca sĩ. Thế nhưng sau "MAMA 2020", người ta buộc phải nghi ngờ rằng nhân vật chính của lễ trao giải này có thật sự là ca sĩ hay không khi mà ban tổ chức còn chẳng thèm bận tâm chuẩn bị không gian riêng dành cho họ.

Như thường lệ, "MAMA 2020" đã chứng minh được quy mô khủng của một lễ trao giải hàng đầu châu Á. Có tổng cộng 29 diễn viên góp mặt trong chương trình, bao gồm Song Joong Ki, Lee Jung Jae, Park Seo Joon, Yoo Yeon Suk, Jung Kyung Ho, Im Soo Ho, Lee Da Hee, Kim Ji Suk, Kang Han Na, Gong Myung, Lee Do Hyun,.... Những nhóm nhạc đại diện cho Kpop tham gia "MAMA" năm nay gồm có BTS, SEVENTEEN, TWICE, NCT, GOT7, MAMAMOO, Oh My Girl, (G)I-DLE, MONSTA X, DAY6, Stray Kids, The Boyz, ATEEZ,....

Trong khi cảnh nhận thưởng được truyền hình trực tiếp, các màn trình diễn đều đã được ghi hình từ trước. Các ca sĩ là những người phải di chuyển liên tục để lên sân khấu nhận giải, thế nhưng ban tổ chức lại không hề quan tâm đến sự vất vả của họ. Theo kết quả xác nhận của Dispatch, các diễn viên tham gia với tư cách là người trao giải đều được cung cấp phòng chờ và chuẩn bị cả đồ ăn lẫn thức uống. Thế nhưng ngược lại, chỉ có 2 nhóm nhạc thần tượng được cung cấp phòng chờ, trong khi những nhóm khác đều phải đợi ở bãi đậu xe ngoài trời. Họ phải sử dụng nhà vệ sinh di động bên ngoài, và một số thần tượng đã thuê những chỗ ở khác gần đó thay vì phải ngồi trong xe của họ.

MAMA phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên

Một đại diện của một nhóm nhạc thần tượng cho biết: "Hầu hết các ca sĩ đều bị đau lưng. Không thể để họ ngồi trong xe trong một khoảng thời gian dài được. Một số ca sĩ đã thuê chỗ ở riêng và chờ đợi ở đó". Vấn đề ăn uống cũng là điều đáng nói không kém. Trường hợp của các diễn viên, họ được phục vụ bữa ăn bên ngoài phòng chờ. Thế nhưng với các thần tượng, họ phải ăn hamburger và cơm hộp mua ở các cửa hàng tiện lợi và dùng bữa ngay trong xe. Không có ca sĩ nào sử dụng khu vực ăn uống được chuẩn bị cả.

Một nguồn tin khác làm việc với các thần tượng cho biết: "CJ đã nói với chúng tôi hãy sử dụng nhà ăn của tòa nhà. Nhưng chúng tôi quyết định ăn trong xe sẽ tiện hơn". Người này thở dài trong khi nói thêm: "Chúng tôi chỉ phát hiện ra rằng họ có phục vụ đồ ăn sau khi chúng tôi nhìn thấy những bức ảnh được các diễn viên đăng lên".

MAMA phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên

Ban tổ chức "MAMA 2020" trả lời với Dispatch rằng: "Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác vì phải tuân thủ các quy tắc phòng dịch. Chúng tôi buộc phải giảm thiểu tối đa số lượng người có mặt tại địa điểm tổ chức (phòng chờ). Các nhóm nhạc thần tượng có rất đông thành viên, vì thế nên rất khó để cho họ ở trong cùng một phòng. Vì sự an toàn nên chúng tôi buộc phải làm như vậy".

Đại diện của CJ ENM cũng giải thích thêm: "Trong trường hợp của các diễn viên, họ có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị trước chẳng hạn như học thuộc kịch bản. Còn với ca sĩ thì họ chỉ cần chia sẻ cảm nghĩ khi nhận giải mà thôi". Họ khẳng định: "Đây là một chương trình âm nhạc và tuyệt đối không có lý do gì để chúng tôi đối xử tệ với các ca sĩ cả".

Ban tổ chức cho rằng cuộc tranh cãi này là kết quả của quá nhiều lo lắng khi đây là lần đầu tiên họ tổ chức lễ trao giải giữa lúc dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, Dispatch khẳng định trong trường hợp này, lẽ ra "MAMA" nên được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Địa điểm tổ chức sự kiện lần này là Contents World ở Paju. Đây là một công trình vẫn đang được xây dựng, vì vậy chỉ có 2 tòa nhà đã hoàn thành có thể được đưa vào sử dụng để thực hiện sự kiện photo wall và lễ trao giải chính. Cũng vì lý do này, số lượng người được phép có mặt tại đó cũng bị hạn chế.

MAMA phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên

Một đại diện từ một công ty quản lý thần tượng lên tiếng chỉ trích: "CJ đã không tự chuẩn bị tử tế cho lễ trao giải. Vì có nhiều thành viên nên các nhóm nhạc không thể sử dụng phòng chờ được sao? Họ đã sai ngay từ đầu. Tại sao lại sử dụng một tòa nhà chưa xây xong để rồi không thể chuẩn bị đủ phòng chờ chứ? CJ đang tự chứng minh sai lầm của họ".

Dispatch kết luận: ""MAMA" là lễ trao giải âm nhạc hàng đầu châu Á. Quy mô của lễ trao giải cũng đang dần trở nên lớn hơn. Nhưng họ không được phép quên rằng cốt lõi của chương trình phải là ca sĩ. Sự phát triển của Kpop là kết quả từ mồ hôi công sức của idol chứ không phải của "MAMA"".

MAMA phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên

Hiện tại, công chúng Hàn Quốc vẫn đang để lại rất nhiều bình luận chỉ trích dưới những bài viết về sự phân biệt đẳng cấp của "MAMA". Và với các fan Kpop, nhiều người hiện đang đặt ra một câu hỏi lớn rằng đâu là 2 nhóm nhạc thần tượng duy nhất được đối xử như diễn viên khi được cung cấp phòng chờ riêng. Một số suy đoán ban đầu cho rằng đó có thể là những nhóm nhạc đình đám nhất hiện nay như BTS hay SEVENTEEN, hoặc những nhóm xuất thân từ các chương trình sống còn của Mnet như ENHYPEN hay IZ*ONE. Tuy nhiên, người hâm mộ của BTS, SEVENTEEN, ENHYPEN,... lại khẳng định thần tượng của họ đều phải chờ đợi trong xe và thậm chí còn có cả ảnh chụp chứng minh.



#MAMA 2020 #diễn viên #idol #phân biệt đối xử #Mnet #CJ ENM #BTS #SEVENTEEN #ENHYPEN #IZ*ONE #Dispatch #TWICE
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày