Chiến thắng của AOA trong "The Show" bị đặt nhiều nghi vấn gian lận - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Thứ tư - 01 / 06 / 2016

Chiến thắng của AOA trong "The Show" bị đặt nhiều nghi vấn gian lận

Lùm xùm ở Music Bank còn chưa lắng xuống, AOA lại khiến mọi người phải nghi ngờ do kết quả bất ngờ mà nhóm đạt được tại chương trình "The Show".

Ngay sau khi những tranh cãi liên quan đến vấn đề tính toán điểm số sai lầm của Music Bank trong tập phát sóng ngày 27/5, đến lượt The Show của SBS trở thành tâm điểm cho một cuộc tranh luận khác của cộng đồng mạng. Với việc chiếc cúp chiến thắng Music Bank được trao trả lại cho Twice, có vẻ như nhiều người đã nhận ra sức mạnh của cộng đồng mạng trong việc đòi lại công bằng cho người xứng đáng.

Người hâm mộ của nhóm nhạc mới nổi Seventeen gần đây cũng đã bày tỏ nỗi trăn trở và bức xúc về kết quả của tập phát sóng ở tuần cuối cùng trong tháng 5 của The Show.

Trong tập phát sóng ngày 24/5 của The Show thuộc đài SBS MTV, AOA đã được công bố là người chiến thắng của tuần với 8.192 điểm, trong khi đó, Seventeen đứng thứ hai với 8.076 điểm, cách biệt chỉ 116 điểm. Trong trường hợp chương trình có sự nhầm lẫn trong việc tính toán điểm số, Seventeen có khả năng là người chiến thắng thực sự của tuần, giống như trường hợp của Twice và chính AOA tại Music Bank.

cheating

Điểm số gây tranh cãi của AOA và Seventeen 

Thực chất, điều khiến The Show trở nên khác biệt so với các chương trình âm nhạc hàng tuần khác chính là sự liên kết và mối quan hệ hợp tác với phía đối tác Trung Quốc là Tudou - trang web được xem là "Youtube của Trung Quốc". Ngoài việc lên sóng SBS MTV vào thứ 3 hàng tuần tại Hàn Quốc, chương trình còn được phát sóng trực tiếp qua Tudou, và một nửa số phiếu bầu để chọn ra người chiến thắng lại đến từ khán giả Trung Quốc.

Người chiến thắng tại The Show mỗi tuần được tính toán dựa trên một công thức khá phức tạp với việc tổng hợp các số liệu ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc. Theo đó, quán quân của mỗi tuần được chọn ra như sau: điểm số tính trước chiếm 70% trong tổng điểm, gồm 35% từ điểm lượng bán album, điểm lượng bán ca khúc online, điểm mạng xã hội (ở Hàn Quốc) và 35% từ điểm lượt xem MV trên trang Tudou, điểm bình chọn tính phí (ở Trung Quốc). Trong khi đó, điểm bình chọn trực tuyến chiếm 30% còn lại, gồm 15% điểm bình chọn qua tin nhắn ở Hàn Quốc và 15% điểm bình chọn qua trang Tudou ở Trung Quốc. 

Hiện này, người hâm mộ của Seventeen đang yêu cầu một lời giải thích chính xác từ phía The Show về những cáo buộc cho rằng hệ thống đã xảy ra lỗi khi họ không thể bỏ phiếu cho Seventeen thông qua trang web của Trung Quốc. Những bài đăng trên mạng hiện đang làm dấy lên những tranh cãi cho rằng điểm số trước khi phát sóng của Seventeen không chính xác bởi những con số này không hế tăng lên ngay cả sau khi các fan đã trả tiền để bình chọn, trong khi AOA vẫn luôn duy trì vị trí đầu tiên với số điểm tối đa 99,99 trong bốn ngày liên tiếp. Những người quan tâm cũng có thể dễ dàng nhìn thấy rằng điểm số của Seventeen cũng dao động khá bất thường trong khoảng thời gian tương tự, làm gia tăng suy đoán rằng đã có sai sót xảy ra trong quy trình bỏ phiếu bình chọn.

gian lận

Những bằng chứng được người hâm mộ Seventeen tập hợp lại để khiếu nại với The Show

Trả lời cho những khiếu nại này của người hâm mộ Seventeen, The Show đã thừa nhận rằng, việc xảy ra lỗi trong quá trình bình chọn trước khi phát sóng ở phía Trung Quốc là khá thường xuyên. "Bởi vì các lỗi này xảy ra ở phía Trung Quốc, rất khó khăn để phía Hàn Quốc có thể ngay lập tức sửa chữa chúng. Đúng là sai sót nhất thời này đã ảnh hưởng tới số phiếu bầu của Seventeen".

Nhưng đại diện của The Show cũng cho biết thêm, họ đã xem xét lại mọi số liệu và kết quả cuối cùng vẫn không có gì sai sót. "Tuy vậy, để có được kết quả công bố trong thời gian phát sóng trực tiếp, chúng tôi đã phục hồi những điểm số khác đã bị bỏ qua do lỗi. Như vậy, kết quả xếp hạng là chính xác, và AOA chiếm vị trí thứ 1, trong khi đó, Seventeen về đích ở vị trí thứ hai".

Lời giải thích này của đại diện The Show hiện còn khiến người hâm mộ cũng như những người quan tâm đến Seventeen nổi giận hơn. Đây không phải là lần đầu tiên các fan của Seventeen tỏ ra bất bình với cách làm việc của The Show. Trước đó, nhóm nhạc này bất ngờ bị loại ra khỏi danh sách 3 ứng cử viên tranh dù trong suốt tuần đó họ vẫn luôn vững vàng trong top 3 bình chọn. 

nghi ngờ

The Show vẫn khẳng định chiến thắng của AOA là chính xác

Sự việc này diễn ra ngay sau vụ tranh cãi của Music Bank khiến công chúng Hàn dường như đang dần mất lòng tin vào các bảng xếp hạng của các show âm nhạc hàng tuần. Kể từ khi các chương trình âm nhạc của Hàn Quốc xuất hiện hệ thống xếp hạng và trao giải cho đến nay, có thể thấy chưa bao giờ nó lại vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía công chúng đến vậy.

Vào tháng 11 năm ngoái, Music Core của MBC cũng đã chính thức hủy bỏ hệ thống xếp hạng của mình, đưa chương trình trở lại đúng nghĩa là nơi để các nghệ sĩ biểu diễn và giao lưu. Ngay sau sự việc lùm xùm của Music Bank, nhiều người đã kiến nghị KBS hủy luôn bảng xếp hạng của chương trình này. Liệu một ngày không xa tới đây, chúng ta sẽ không còn được chứng kiến những màn nhận cúp mỗi tuần của các nghệ sĩ chăng?

Munnie lược dịch



Theo bạn, anh chàng nào không xứng đáng nhất trong Produce 101
  • Bae Jin Young

    Bae Jin Young

    0%
  • Lai Kuan Lin

    Lai Kuan Lin

    0%
  • Lee Dae Hwi

    Lee Dae Hwi

    0%
  • Jang Moon Bok

    Jang Moon Bok

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày