Có bao giờ bạn tự hỏi 'Ông lớn' của Kpop tuyển chọn thực tập sinh như thế nào? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 19 / 09 / 2017

Có bao giờ bạn tự hỏi 'Ông lớn' của Kpop tuyển chọn thực tập sinh như thế nào?

Cùng tìm hiểu các tiêu chí quyết định ứng viên có được nhận vào thực tập sinh tại các công ty giải trí hàng đầu.

 Đối với các công ty giải trí hàng đầu Kpop, họ có cách thức tuyển chọn thực tập sinh rất riêng, dựa theo tiêu chí cũng như định hướng mà họ muốn phát triển một nhóm nhạc. Có thể nói ,để "chọn mặt gửi vàng" thế nào cho hợp lý cũng là cả một nghệ thuật. Các công ty lớn hàng đầu như SM, YG, JYP dường như chẳng bao giờ đụng hàng từ phong cách “săn gà”, hình ảnh, âm nhạc cho đến cả những thứ nhỏ nhặt nhất. Sau đây, hãy cùng điểm lại các cách lựa chọn những gương mặt sáng giá để trở thành thực tập sinh của ba công ty SM – YG - JYP.

Cứ tài năng ắt sẽ được chọn

Đây được xem là tiêu chí đầu tiên cũng như cốt lõi về việc chọn gà cưng cho công ty mình. Chắc chắn bất kì công ty nào cũng sẽ lựa chọn sự tài năng của thần tượng đó chứ không riêng gì Big3. Thường thì các công ty giải trí sẽ chọn là những thần tượng vừa có tài, vừa sở hữu tố chất trở thành ngôi sao... Nhưng, đặc biệt, đối với YG Entertainment, tài năng lại là điều quan trọng nhất dù ngoại hình không mấy long lanh như những thần tượng khác cũng không quan trọng. Một khi tài năng tỏa sáng thì người đó mới là người nghệ sĩ thực thụ. YG thiên về đào tạo "gà cưng" thành những ca sĩ cực kì chất từ hình ảnh đến âm nhạc. Vì thế mà nghệ sĩ của YG luôn tạo nên sự khác biệt khi xuất hiện trước công chúng.

Đây là cách mà Big Bang-những người đại diện cho khí chất khác biệt của YG xuất hiện trên thảm đỏ MAMA 2013.

CL cũng là minh chính cho chất YG không thể lẫn vào đâu được.

Và, các nhóm nhạc hậu bối như iKON, Winner, Black Pink vẫn mang lại một màu sắc mà chỉ có "gà cưng" của Yang Hyun Suk mới có.

iKON

Winner

Black Pink

Park Jin Young (Chủ tịch JYP) từng đưa ra quan điểm chọn thực tập sinh rằng ông luôn đặt nhân cách, lối sống của idol lên hàng đầu. Thay vào đó Yang Hyun Suk ông lớn YG lại có một quan niệm khá trái ngược với Park Jin Young:

“Park Jin Young ưu tiên yếu tố nhân cách hơn nhưng tôi thì ngược lại. Nếu nói về ưu tiên số một của tôi thì đó phải là tài năng, rồi tới đạo đức nghề nghiệp và cuối cùng mới là nhân cách.

Là nhà sản xuất 20 năm nay, tôi có con mắt nhìn người rất chính xác và tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó để lựa chọn những ngôi sao tương lai của công ty mình”.

Thế mới biết ông chủ YG "cá tính" như thế nào mới đưa ra một ý kiến cá nhân như vậy. Chính vì "cá tính" ít ai có này mà Yang Hyun Suk đã tạo ra không ít thế hệ thần tượng mang đặc trưng YG như Big Bang, 2NE1, Winner, iKON, Black Pink....

Chọn lựa thực tập sinh theo tiêu chí "hoàn hảo"

Nói đến việc chọn lựa idol hoàn hảo về tài năng, nhan sắc, trí tuệ thì SM là cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Không ít người cho rằng SM chỉ lựa chọn ngoại hình, nhan sắc chứ tài năng không phải nhân tố quyết định. Nhưng sự thực là không một main vocal nào của SM không có chất giọng xuất sắc, cũng không có main dancer nào không có khả năng nhảy tốt.

Một nhóm nhạc của SM giống như một cỗ máy hoàn hảo mà mỗi người làm tốt phần việc của mình. Không thể phủ nhận một điều dù bị gán mác "nhan sắc lấn át tài năng" nhưng trải qua bao thế hệ, SM vẫn là công ty sản sinh ra nhiều nhân tài cũng như các nhóm nhạc huyền thoại nhất Kpop. Các thế hệ idol của SM luôn có những nhân tố đã và đang trở thành huyền thoại như H.O.T, DBSK, SNSD, Super Junior, EXO... Họ đều hội tụ đủ những yếu tố để trở thành những người nghệ sĩ hoàn hảo từ tài năng, ngoại hình và không một ai có thể bác bỏ điều đó. Tuy nhiên, để trở thành người nghệ sĩ như vậy, tiêu chí tuyển thực tập sinh của SM đòi hỏi khá cao, sự khắt khe sẽ đi kèm với mức độ "chất lượng" cũng như thành công của các idol.

Có thể nói, dù không thể hiện được cái chất cực riêng, cực độc đáo như YG nhưng nhìn vào idol chúng ta vẫn có thể đoán được đích thị là "gà cưng" của SM.

DBSK

SNSD

Super Junior

EXO

Và hãy cùng chiêm ngưỡng những visual nổi bật tài sắc vẹn toàn của SM

Yoona

Wendy

Krystal

D.O.

Nhân cách là thứ hàng đầu đối với việc lựa chọn thực tập sinh

Như đã nói ông chủ JYP cực kì coi trọng đến nhân cách của các idol, vì thế nên Park Jin Young đã từng bày tỏ dứt khoát quan điểm của mình với ông lớn YG rằng:

“Không quan trọng là người đó hát hay hoặc nhảy tốt đến đâu, nếu không có nhân cách tốt và lối sống lành mạnh thì tôi không thể ép bản thân đào tạo họ được. Tôi không biết tại sao mình lại muốn giúp những người như thế hoàn thành ước mơ của họ. Tuy nhiên, kiếm tiền thì quan trọng đấy nhưng mà tôi muốn quá trình đào tạo nghệ sĩ của mình phải diễn ra một cách vui vẻ.

Nếu ai đó thiếu hoặc là kỹ năng hoặc là nhân cách thì tôi vẫn sẽ cố gắng giúp họ hết mức có thể nhưng mong muốn thực sự của tôi là phát triển những ai có cả hai thứ ấy”.

Tiêu chí đặc biệt này dù không liên quan đến tài năng của các idol nhưng lại có "chiều sâu" cho các thần tượng sau này. Bởi người sở hữu nhân cách đẹp sẽ luôn là người biết ứng xử thông minh trong mọi tình huống, tránh tối đa những lời đàm tiếu của dư luận. Và điều này rất cần đối với một thần tượng khi họ phải chịu quá nhiều áp lực từ hai phía: công việc, cư dân mạng. Có thể thấy, thần tượng nhà JYP rất ít khi bị "đưa lên bàn cân" để "mổ xẻ" về nhân cách. Thậm chí, có người còn nói: "Chê bai nhân cách gà nhà JYP là điều thật ngu ngốc". Điều này quả không sai!

Tuy nhiên, không phải coi trọng tính cách cá nhân của idol mà ông chủ JYP bỏ quên yếu tố chính tạo nên người nghệ sĩ. Hàng loạt những nhóm nhạc nhà JYP đã chứng minh cho sự sáng suốt cũng như thành công của Park Jin Young trong việc lựa chọn những nhân tố tài năng thực sự như Suzy, GOT7, Twice... Họ là những người đã và đang góp phần xây dựng nền âm nhạc Hàn Quốc ngày càng lớn mạnh. Một trong những ví dụ điển hình chính là Twice.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày