Thực hư chuyện kì thị con lai tại Hàn Quốc? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 24 / 10 / 2017

Thực hư chuyện kì thị con lai tại Hàn Quốc?

Có khá nhiều idol mang trong mình hai dòng máu đã vấp phải rất nhiều khó khăn trên chặng đường debut và cả khi hoạt động nghệ thuật.

Từ lâu, người dân "xứ kim chi" đã nổi tiếng với lòng tự tôn dân tộc rất lớn. Chính điều này là nguyên nhân lý giải cho việc Hàn Quốc đầu tư quảng bá bản sắc văn hóa của đất nước mình và luôn tiên phong đi đầu trong việc tạo ra các trào lưu cho thế giới đơn cử như làn sóng Kpop đang ảnh hưởng, chi phối mạnh mẽ nền âm nhạc toàn cầu. Cùng với sự phát triển của mình, làng giải trí xứ Hàn giờ đây nở rộ những “bông hồng lai” – các nghệ sỹ ngoại quốc kéo đến để theo đuổi giấc mơ idol. Tuy vậy, khán giả trong nước vẫn dành rất nhiều ưu ái cho những ngôi sao thuần Hàn Quốc đến mức làm dấy lên tin đồn “kỳ thị” con lai. Thực hư của chuyện này ra sao?

Những minh chứng sống cho việc nghệ sĩ là con lai bị “thất sủng” ở Hàn

Đã rất nhiều lần, công chúng chứng kiến những ngôi sao hội tụ đầy đủ các yếu tố tài năng nổi bật, ngoại hình lai thu hút, nhân cách tốt, thậm chí là sở hữu lượng fan ở các nước khác rất đông đảo mà lại bị quên lãng ở Hàn Quốc. Thái độ đối lập giữa fan Hàn và fan quốc tế này hầu như đều được giải thích bởi một lý do: Người Hàn không thích “con lai”.

Kim Sameul - nghệ sĩ solo từ Brave Entertaiment có lẽ là ví dụ tiêu biểu nhất cho trường hợp này. Anh chàng mang trong mình hai dòng máu Hàn Quốc - Tây Ban Nha, sinh ra và lớn lên tại Los Angeles. Điều này đã giúp Samuel sở hữu vẻ đẹp với những đường nét pha trộn hài hòa, vừa nam tính vừa ngây thơ. Đôi mắt sâu, sống mũi cao đặc trưng của châu Âu cùng nụ cười ngọt ngào, tỷ lệ khuôn mặt chuẩn Hàn Quốc khiến anh chàng luôn tỏa sáng. Tài năng của Samuel cũng là điều không thể bàn cãi đặc biệt là những màn vũ đạo uyển chuyển và giọng rap mạnh mẽ.

Anh chàng còn được truyền thông đánh giá là thí sinh sáng giá nhất khi tham dự chương trình sống còn để cạnh tranh suất debut trong “Produce 101” season 2.

Tuy vậy, cục diện đã hoàn toàn đổi chiều khi nhà sản xuất quyết định thay đổi hình thức bình chọn: chỉ khán giả Hàn Quốc mới được tham gia vote. Dù luôn nỗ lực thể hiện tốt và được fan quốc tế cổ vũ hết sức nhưng sự ủng hộ ít ỏi từ fan trong nước không đủ để giúp anh chàng chiến thắng. Samuel chia tay cuộc thi trong sự tiếc nuối của nhiều người và việc này kéo theo nhiều giả thuyết: “Nam ca sĩ không phải gu của dân Hàn”, “Người Hàn luôn không có thiện cảm với con lai?”...

Thậm chí nhiều người còn lần dở lại “Produce 101” mùa 1 và nhận đinh rằng: Nếu như mùa trước, cách thức bình chọn cũng là “only Korea” như năm nay thì có lẽ Jeon SoMi đã không giành được vị trí số 1. Somi cũng là con lai khi mẹ cô mang quốc tịch Hàn Quốc còn bố là người Canada. Khi tham dự chương trình, cô nàng mới 15 tuổi nhưng đã sở hữu nhan sắc lấn át các thí sinh khác với đôi mắt to tròn, hút hồn và nụ cười tỏa nắng. Cùng với việc đến từ ông lớn JYP và sở hữu kĩ năng biểu diễn xuất thần,không có gì khó hiểu khi lượng vote của cô luôn áp đảo. Tuy nhiên, lượng fan quốc tế đông đảo đã đóng góp công sức rất lớn cho ngôi vị đầu bảng của SoMi. Vì khi đó, khán giả Hàn Quốc đang dành sự ủng hộ rất mạnh mẽ cho thí sinh SeJeong – người có giọng ca thiên thần và vẻ đẹp dịu dàng đậm chất truyền thống.

Visual đẹp ngỡ ngàng, tràn đầy sức sống của Jeon SoMi.

Cô nàng từng cạnh tranh vị trí số 1 với SeJeong và chính fan quốc tế là yếu tố giúp SoMi chiến thắng.

 

Trong tập đầu tiên của show tạp kĩ “Standby IOI”, Jeon SoMI từng bày tỏ: “Em từng bị người ta bắt nạt. Em từng rất cô đơn. Nhưng em đã vượt qua được điều đó” với thành viên Yoo Jung cùng nhóm. Điều này thêm một lần nữa chứng tỏ rằng phân biệt con lai là một vấn nạn vẫn còn nhức nhối ở "xứ sở kim chi". Không chỉ SoMi mà rất nhiều ngôi sao khác đã lên tiếng về việc từng bị trêu chọc, đánh đập vì sở hữu màu da khác biệt hoặc mang trong mình hai quốc tịch thời còn cắp sách đến trường như: Yoon Mirae, Vernon (Seventeen), Kang Nam (cựu thành viên M.I.B)...

Vẫn có rất nhiều ngôi sao chứng minh điều ngược lại

Có rất nhiều điều minh chứng cho quan niệm thuần chủng vốn đã ăn sâu, cố hữu trong tư tưởng của người Hàn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cánh cửa đã đóng sập hoàn toàn đối với những nghệ sĩ mang trong mình 2 dòng máu. Vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ không hề bị nản chí bởi những rào cản đó mà nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ và công sức của họ đã được đền đáp xứng đáng.

Oh Hayoung – em út của Apink có cha mẹ đều là người Hàn nhưng bà lại là người Philippines. Với khí chất dịu dàng, trưởng thành, giọng hát ngọt ngày một tiến bộ, cô nàng đã cùng Apink chinh phục khán giả sâu sắc bằng những ca khúc đình đám: “ Mr Chu”, “LUV”, “Remember”... Khán giả dường như đang dần quên đi cái mác “idol con lai” hay “búp bê di động” mà ngày một yêu quý Hayoung hơn.

 

Giọng hát ngọt ngào, dịu êm của maknae nhà Apink trong chương trình “King Of Mask Singer” sẽ khiến bạn trầm trồ.

“Hoàng tử lai” Vernon của Seventeen mang trong mình hai dòng máu Mỹ - Hàn. Vẻ đẹp lãng tử, quý tộc được so sánh với tài tử Leonardo DiCaprio hồi trẻ của anh chàng cũng đốn gục không biết bao nhiêu trái tim người hâm mộ. Sẵn sàng thử sức ở đấu trường “Show Me The Money” để trau dồi khả năng rap cũng như khả năng nhảy vượt trội đã giúp Vernon sở hữu lượng fan Hàn đông bậc nhất nhóm bất chấp việc là con lai.

 

Anh từng giành được danh hiệu “Tân binh đẹp trai nhất” do netizen Hàn bình chọn. Khả năng rap, vốn tiếng Hàn của Vernon cũng cải thiện từng ngày, khiến fan hâm mộ không ngừng tự hào.

Đứng lên sau thất bại, Kim Samuel tung ra album solo “Sixteen”. Các ca khúc có giai điệu ấn tượng, vũ đạo được đầu tư kĩ lưỡng và vừa vặn với quãng giọng của anh chàng. Sự cố gắng không ngừng nghỉ này đã giúp rất nhiều fan Hàn mở lòng đón nhận Samuel. “Sixteen” đạt được thứ hạng khá tốt trên các bảng xếp hạng – một tín hiệu đáng mừng với một nghệ sĩ solo từ công ty nhỏ như Samuel.

Như vậy, rõ ràng, không thể phủ nhận rằng làng giải trí xứ Hàn có tồn tại quan niệm thuần chủng. Các idol mang trong mình hai dòng máu sẽ có những khởi đầu chông chênh, ít thuận lợi hơn. Điều này càng đẩy quyết tâm và nỗ lực của họ lên cao và rồi sự cố gắng nào cũng sẽ được đền đáp. Rất nhiều ngôi sao là con lai mà được hâm mộ tại "xứ sở kim chi" đang là chiếc cầu nối tuyệt vời xóa nhòa đi ranh giới phân biệt nội-ngoại tộc, giúp Hàn Quốc trở thành quốc gia đa văn hóa và văn minh hơn.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày