Có thể bạn chưa biết 12 nghệ sĩ Kpop này đã từng phát hành nhạc anime (P1) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 14 / 04 / 2016

Có thể bạn chưa biết 12 nghệ sĩ Kpop này đã từng phát hành nhạc anime (P1)

Những bản nhạc anime liệu có tạo được sức hút?.

Nhật Bản có nền công nghiệp âm nhạc lớn thứ hai Thế giới và lại là một thị trường gần gũi Hàn Quốc về cả địa lý lẫn văn hóa. Chính vì thế, thị trường Nhật Bản kể từ khi "mở cửa" với các nghệ sĩ Hàn Quốc đã trở thành miếng bánh béo bở cho các nghệ sĩ thần tượng Kpop. Tuy nhiên, trong cuộc "xâm lăng" Nhật Bản của làn sóng Kpop, rõ ràng, không phải nhóm nhạc, nghệ sĩ nào cũng được người dân Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt.

Báo chí Hàn Quốc thường có xu hướng "thổi phồng" các hoạt động và độ ảnh hưởng của nghệ sĩ nước mình tại Nhật của, khiến nhiều người hiểu nhầm làn sóng Kpop đang "thống trị" thị trường âm nhạc Nhật Bản. Nhưng thực chất, thị trường âm nhạc Nhật Bản từ trước đến nay vẫn là một thị trường khép kín, không dễ dàng tiếp nhận những làn sóng ngoại nhập từ các nước khác.

Nhưng không thể phủ nhận, vẫn có những nghệ sĩ ít ỏi của Kpop nhận được tình cảm nồng nhiệt từ phía người hâm mộ Nhật Bản. Để đạt đến thành tích ấy, những nghệ sĩ này ngoài nỗ lực trong âm nhạc, họ còn phải cố gắng học ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản trong nhiều năm liền (bởi đơn giản người Nhật thà bỏ một khoản tiền lớn xem AKB48, SMAP hay Arashi,... của họ còn hơn chi một khoản ít hơn chỉ để nghe các nhóm nhạc Kpop... nói tiếng Hàn). Sự bền bỉ trong nhiều năm liền đã giúp nhiều nhóm nhạc, ca sĩ Hàn Quốc được công nhận trên đất Nhật.

Trong văn hóa đại chúng của Nhật Bản, anime cùng với manga luôn được xem là biểu tượng, là niềm tự hào của người Nhật. Chính vì thế, việc có một bài hát được phát trong một bộ anime là một điều rất đỗi tự hào đối với bất kì nghệ sĩ nào, đặc biệt là nghệ sĩ Hàn Quốc. Bởi điều đó không chỉ thể hiện sự nhìn nhận xứng đáng mà nền âm nhạc Nhật dành cho nghệ sĩ Hàn Quốc, mà còn góp phần rất lớn trong việc gia tăng sự phổ biến của chính nghệ sĩ đó.

Dưới đây là danh sách 12 nghệ sĩ Kpop đã từng vinh dự có bài hát được sử dụng làm nhạc phim anime!

1. TVXQ - "We Are"

Bài hát mở đầu thứ 10 của "One Piece" - Năm 2009

TVXQ từ nhiều năm nay đã được xem là nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất tại Nhật. Sau thời kì của BoA, DBSK (TVXQ hay ở Nhật còn được gọi là Tohoshinki) được xem là thế hệ thần tượng đầu tiên góp phần mở đường cho các nhóm nhạc Kpop đổ bộ vào Nhật Bản. Qua nhiều năm, họ cũng đạt được những thành công đáng kể tại thị trường Nhật Bản nhờ nỗ lực không ngừng trong việc học hỏi và giao lưu với khán giả Nhật Bản.

 

"We Are '- TVXQ

Ngoài ra, TVXQ còn có 2 bài hát khác được vinh dự trở thành nhạc anime. Đó là "Share The World" bài hát mở đầu thứ 11 của "One Pice" năm 2009, và "Asu wa Kuru Kara" - bài hát kết thúc thứ 17 của "One Pice" năm 2006.

"Share The World" - TVXQ

"Asu wa Kuru Kara" - TVXQ

2. BoA - "Early Heart"

Bái hát kết thúc thứ 4 của "Inu Yasha" - Năm 2002

BoA là ghệ sĩ Hàn đầu tiên tấn công vào thị trường Nhật Bản và lọt vào bảng xếp hạng Oricon. Năm 2002, BoA chính thức tung album tiếng Nhật đầu tiên. Bỏ lại thị trường trong nước và những người hâm mộ đầu tiên, BoA dồn toàn tâm toàn lực để hoàn thiện tiếng Nhật và tạo dựng chỗ đứng cho bản thân trên thị trường âm nhạc Nhật Bản.

"Early Heart" - BoA

3 album tiếng Nhật của cô đã tiêu thụ được hơn 1 triệu bản tại Nhật và trở thành nghệ sĩ nước ngoài duy nhất làm được điều đó ở Nhật. Đồng thời BoA cũng là một trong hai nghệ sĩ có album xếp ở vị trí số một 6 lần liên tiếp trên bảng xếp hạng Oricon từ khi mới ra mắt tới nay.

Hiện nay, BoA vừa được coi là nghệ sĩ Hàn vừa được công nhận là nghệ sĩ Nhật nhờ khả năng ngôn ngữ thành thạo và học hỏi văn hóa Nhật Bản trong nhiều năm. Trong khi các fan của BoA tại Hàn Quốc có cảm giác cô đã bỏ rơi tổ quốc và "bán rẻ" bản thân thì các fan Nhật lại công nhận và đánh giá cao những nỗ lực của BoA.

"Masayume Chasing" - BoA

"Early Heart" là một bản ballad cổ điển trong những ngày đầu sự nghiệp của BoA. Ngoài ra, BoA còn có bài hát "Masayume Chasing" vinh dự trở thành bài hát mở đầu thứ 15 cho bộ anime "Fairy Tale" vào năm 2014.

3. Younha - "Houkiboshi" (Comet)

Bài hát kết thúc thứ 3 của "Bleach" - Năm 2005

Giống với BoA, Younha tấn công thị trường Nhật Bản ngay khi mới debut và đạt được những thành công tại đây khi tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ.

"Houkiboshi" - Younha

Younha ngay khi mới ra mắt đã được gắn với biệt danh “sao chổi Oricon” vì những thành công của cô tại Nhật Bản. Trong sự nghiệp của mình đến nay, Younha đã phát hành 8 đĩa đơn và 2 album tại Nhật và đạt được những mức độ thành công khác nhau. Một số bài hát của Younha đã được chọn để xuất hiện trong anime và phim truyền hình.

"Te wo Tsunaide" - Younha

Ngoài bài hát kể trên, Younha còn một số bài hát các cũng được chọn phát trong các bộ phim anime như "Te wo Tsunaide" (bài hát kết thúc phim "Jyu Oh Sei" năm 2006), "Kioku" (bài hát kết thúc phim "Rideback" năm 2009) hay "Hakanaku Tsuyoku" (bài hát mở đầu thứ 2 phim "Kiba" năm 2007).

"Kioku" - Younha

"Hakanaku Tsuyoku" - Younha

4. Apink - "Brand New Days"

Bài hát mở đầu phim "Rilu Rilu Fairilu" - Năm 2016

Apink debut tại Nhật năm 2014, nhưng những single của họ ra mắt từ khi đó tại Nhật đều là những bản remake từ những bài hát cũ đã phát hành tại Hàn Quốc. Năm 2016, sau gần 2 năm ra mắt tại Nhật, Apink mới chính thức phát hành một single tiếng Nhật thật sự, không phải "biến tấu" lại từ những bài hát tiếng Hàn. Và ngay lập tức, Apink đã chứng tỏ mình là một nhóm nhạc tiềm năng trong thị trường Nhật Bản khi bài hát của họ được chọn trở thành OST trong một bộ anime.

"Brand New Days" - Apink

5. Boyfriend - "Hitomi No Melody"

Bài hát kết thúc thứ 44 của "Detective Conan" - Năm 2013

Boyfriend chắc chắn không phải một nhóm nhạc đình đám tại Hàn Quốc. Thậm chí, đàn em cùng nhà với Sistar còn được xếp vào hàng "vô danh" khi debut từ năm 2011, cho đến nay, họ vẫn mãi chật vật tìm chỗ đứng trong khi những nhóm nhạc debut cùng thời hoặc sau đó không lâu như EXO, B.A.P đang rất đình đám tại Hàn.

Thế nhưng, mặc cho mức độ bị "ngó lơ" tại chính quê nhà, Boyfriend vẫn ghi được những dấu ấn nhất định trên thị trường nước ngoài, mà tiều biểu là Nhật Bản. Sau khi chính thức debut tại Nhật vào năm 2012, Boyfriend nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ xứ sở mặt trời mọc. Debut không lâu, họ đã tổ chức 5 buổi concert tại Tokyo Dome City Hall, hoàn toàn "cháy vé" với hơn 12 ngàn chỗ ngồi.

"Hitomi No Melody" - Boyfriend

Năm 2013, bài hát "Hitomi No Melody" của Boyfriend được chọn phát trong "Detective Conan". Đây là một bộ anime đình đám và kéo dài, gắn với tuổi thơ của biết bao thế hệ người yêu mến chàng thám tử Conan. Chính vì thế, việc có bài hát được phát trong bộ anime này là một vinh dự lớn đối với Boyfriend, cũng như khẳng định được mức độ phủ sóng của nhóm tại thị trường Nhật Bản.

6. 2PM - "Take Off"

Bài hát kết thúc đầu tiên của "Ao No Exorcist" - Năm 2011

2PM từng một thời khiến cả Hàn Quốc "điên đảo" cả Hàn Quốc với nét đẹp cường tráng, những màn trình diễn mạnh mẽ, nam tính. Nhưng kể từ sau scandal lái xe gây tai nạn của Nichkhun năm 2012, tên tuổi 2PM tại Hàn bắt đầu có dấu hiệu chững lại và xuống dốc, nhất là trong thời điểm Kpop đang chuyển giao thế hệ, hàng loạt các nhóm nhạc mới liên tục xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc.

Tuy nhiên, độ nổi tiếng tại Hàn rõ ràng không hề tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng tại Nhật, ít nhất là trong trường hợp của 2PM. Ra mắt năm 2011, 2PM ngay lập tức gây được chú ý bởi phong cách độc đáo của mình. Thế nhưng, sau scandal tại Hàn, 2PM dành thời gian tập trung cho thị trường Nhật, thì tên tuổi nhóm gần như trở nên "không có đối thủ" tại Nhật.

"Take Off" - 2PM

Những năm gần đây, những thống kê về lượng bán album, lượng vé concert, thứ hạng trên các bảng xếp hạng tại Nhật,... đều cho thấy, sức hút và độ nổi tiếng của 2PM tại đất nước hoa anh đào chỉ đứng sau đàn anh đình đám TVXQ. Thậm chí, tại KCON Japan vào tháng 4/2016, nơi tụ họp rất nhiều nhóm nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, người ta vẫn tưởng đó là concert của riêng 2PM bởi lượng fan áp đảo của các "thần tượng dã thú".

Take Off là single debut tại Nhật của 2PM năm 2011. Và ngay từ bài hát debut, các chàng trai "dã thú" đã nhận được vinh dự lớn khi bài hát của mình ngay lập tức được đưa vào một bộ anime.

(Còn tiếp...)

Munnie (Nguồn: Soompi)



Đâu chính là mỹ nam trong lòng bạn?
  • Min Hyun

    Min Hyun

    0%
  • Ong Seong Woo

    Ong Seong Woo

    0%
  • Chan Yeol (EXO)

    Chan Yeol (EXO)

    0%
  • Choi Min Ho (SHINee)

    Choi Min Ho (SHINee)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày