Có thể bạn chưa biết 12 nghệ sĩ Kpop này đã từng phát hành nhạc anime (P2) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 23 / 05 / 2016

Có thể bạn chưa biết 12 nghệ sĩ Kpop này đã từng phát hành nhạc anime (P2)

Độ nổi tiếng của một nghệ sĩ tại Hàn Quốc vẫn có thể phát hành nhạc anime "ăn khách".

DBSK, BoA, Younha, 2PM,... đều là những tên tuổi lớn tại Hàn, đồng thời họ cũng gặt hái được những thành công ấn tượng tại thị trường khó tính như Nhật Bản. Tất nhiên, không phải nghệ sĩ nào cũng may mắn như những nhóm nhạc, nghệ sĩ kể trên, có những nhóm nhạc, ca sĩ chỉ có thể tồn tại được ở 1 trong 2 thị trường Hàn hoặc Nhật, và mức độ phổ biến của họ ở thị trường này không hề phản ánh chính xác độ nổi tiếng của họ ở thị trường còn lại.

7. Secret - "Twinkle Twinkle"

Bài hát kết thúc đầu tiên của "Naruto SD: Rock Lee Go" - Năm 2012

Secret là một trường hợp khá đặc biệt tại showbiz Hàn. Các thành viên được biết đến nhiều với vai trò cá nhân, nhưng tên tuổi của nhóm cũng chỉ dừng lại ở mức tầm trung, chưa thể vươn lên hàng top đầu, nhưng cũng không đến mức chẳng được ai nhớ đến.

"Twinkle Twinkle" - Secret

Secret có màn ra mắt tại thị trường Nhật vào cuối năm 2011. Dẫu chưa thể gọi là thành công nơi xứ người,. nhưng Secret cũng đã kịp tạo ra một số thành tích đáng ghi nhận cho mình, khi single thứ 3 của nhóm tại Nhật - "Twinkle Twinkle", được chọn phát trong bộ anime "Naruto SD: Rock Lee Go".

Một điều rất thú vị trong bộ phim này là nhân vật chính của bộ phim, trong 1 tập, đã nhảy điệu lắc mông huyền thoại của... Kara.

Nhân vật trong bộ anime này nhảy vũ đạo của... Kara

8. MBLAQ - "Baby U!"

Bài hát mở đầu thứ 4 của "Beezelbub" - Năm 2011

MBLAQ ban đầu được chú ý bởi là "Nhóm nhạc của Bi Rain". Họ nhanh chóng tạo được những dấu ấn nổi trội tại Kpop trong những năm đầu hoạt động. Nhưng tên tuổi MBLAQ lại nhanh chóng tụt dốc khi Rain rời khỏi vị trí nhà sản xuất, cộng vói việc mất đi 2 thành viên chủ chốt Lee Joon và Thunder.

"Baby U!" - MBLAQ

Giữa năm 2011, MBLAQ ra mắt tại thị trường Nhật Bản và ngay lập tức trở nên nổi tiếng nhờ mức độ phủ sóng toàn châu Á của Rain. Single "Baby U!" sau đó của họ ngay khi vừa ra mắt đã leo thẳng lên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng Oricon hàng ngày, với doanh thu bán được là khoảng 22 ngàn bản. Bài hát này sau đó cũng được chọn trở thành OST cho bộ anime "Beezelbub".

9. F.T.Island - "Neverland"

Bài hát mở đầu của "Ozuma" - Năm 2012

Những năm gần đây, người hâm mộ có thể nhận thấy sự "biến mất" của F.T.Island tại thị trường Hàn Quốc. Họ vẫn phát hành album, vẫn ra mắt các sản phẩm âm nhạc, nhưng hầu như ít được biết đến bởi không nhận được sự chăm chút và quảng bá từ phía công ty quản lý FNC Entertainment.

"Neverland" - F.T.Island

Thế nhưng, ở Nhật Bản, F.T.Island vẫn là một tên tuổi lớn. Với thành công đình đám của bộ phim "You"re Beautiful" mà thành viên Lee Hongki đóng vai thứ chính, F.T.Island cũng theo đó mà vụt sáng tại Nhật. Cho đến nay, họ vẫn thường xuyên có những tour diễn tại Nhật và lúc nào cũng "cháy vé".

Dù bị "bỏ bê" tại thị trường Hàn Quốc, nhưng ở Nhật Bản sức hút của F.T.Island chưa khi nào hạ nhiệt. Bằng chứng là họ đã nhiều lần phát hành những bài hát được sử dụng trong anime. Ngoài bài hát kể trên, F.T.Island còn có ca khúc "Satisfaction" vinh dự trở thành bài hát kết thúc đầu tiên cho bộ anime "Toriko" vào năm 2011.

"Satisfaction" - F.T.Island

10. CNBlue - "In My Head"

Bài hát kết thúc của "Supernatural" - Năm 2011

CNBlue là một hiện tượng đặc biệt của sao Hàn tại Nhật Bản. Với sự thành công bất ngờ của F.T.Island tại thị trường Nhật Bản, FNC đã nhìn thấy tiềm năng vô cùng to lớn của thị trường này nếu được khai thác và đầu tư hợp lý. Chính vì thế, với nhóm nhạc sau của mình - CNBlue, ngay từ trước khi ra mắt chính thức (ở cả Hàn và Nhật), công ty quản lý đã để cho nhóm biểu diễn trên đường phố cũng như các câu lạc bộ tại Nhật. Và rõ ràng, chiến lược này đã trở nên vô cùng hiệu quả đối với sự nghiệp của CNBlue tại đất nước mặt trời mọc.

"In My Head" - CNBlue

Dẫu ra mắt chính thức tại Hàn vào năm 2009, và đã có những màn biểu diễn nhỏ lẻ trước đó tại Nhật, nhưng mãi cho đến năm 2011, CNBlue mới chính thức phát hành single debut ở Nhật Bản. Và "In My Head" ngay lập tức chứng minh được giá trị của CNBlue tại thị trường xứ sở hoa anh đào khi được chọn trở thành bài hát kết thúc duy nhất của anime "Supernatural".

11. U-Kiss - "Dear My Frined"

Bài hát trong "Arashi no Yoru ni Himitsu no Tomodachi" - Năm 2012

Nhiều người hẳn sẽ bất ngờ khi biết U-Kiss debut vào năm 2008, bởi so với những nhóm nam debut cùng năm như 2PM, SHINee, hiện đã trở nên rất nổi tiếng, thì U-Kiss chỉ như "người tí hon" trong một dàn "khổng lồ". 

"Dear My Friend" - U-Kiss

Sự nghiệp của U-Kiss ở cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản đều chỉ lóe sáng trong phút chốc rồi vụt tắt. Họ tạo được những dấu ấn nhất định ở cả 2 thị trường, nhưng không đủ để nhóm bật lên thành một nhóm nhạc hàng top ở bất cứ đâu. Tại Nhật, single "Dear My Friend" của họ cũng vinh dự trở thành một bản nhạc anime.

12. J-Min - "Change"

Bài hát mở đầu đầu tiên của "Hanasakeru Seishounen" - Năm 2009

Cũng như những nghệ sĩ solo khác dưới trướng "ông lớn" SM Entertainment, J-Min không hề được đầu tư mạnh mẽ như các nhóm nhạc thần tượng cùng công ty. Chính vì vậy, mức độ phổ biến của cô với đại chúng tại Hàn Quốc gần như không có. Thế nhưng, nếu nhiều người có thể nhớ đến bài hát "Stand Up" trong bộ phim đình đám "To the Beautiful You", không ít người trong số đó có thể nhận ra rằng, J-Min chính là ca sĩ thể hiện bản OST ấy.

"Change" - J-Min

Khi tấn công thị trường Nhật, J-Min cũng đạt được những dấu ấn nhất định khi âm nhạc của cô được biết đến nhiều hơn từ khi được phát trong anime. Không chỉ "Change" được chọn trở thành bài hát mở đầu của "Hanasakeru Seishounen", mà bài hát "One" của cô cũng đồng thời được chọn trờ thành bài hát kết thúc đầu tiên của bộ anime này.

"One" - J-Min

Munnie (Nguồn: Soompi)



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày