Có thể bạn chưa biết: "Zimzalabim" (Red Velvet) vốn là sáng tác để dành cho SNSD từ tận 6 năm trước! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 11 / 07 / 2019

Có thể bạn chưa biết: "Zimzalabim" (Red Velvet) vốn là sáng tác để dành cho SNSD từ tận 6 năm trước!

Tác giả bản hit của Red Velvet cho biết "Zimzalabim" vốn là ca khúc dành cho SNSD nhưng SM đã "ém" lại.

gày 19/6, Red Velvet phát hành album The Reve Festival: Day 1 cùng bài hát chủ đề Zimzalabim. Ca khúc được sáng tác bởi hai nhà sản xuất người Thụy Điển nổi tiếng Caesar & Loui, người từng hợp tác cùng nhóm trong siêu hit Red Flavor năm 2017. Hôm 8/7, bộ đôi trên đã chia sẻ những câu chuyện thú vị đằng sau Zimzalabim trong chương trình Behind The Song của một ứng dụng nghe nhạc.

Hai “phù thủy âm nhạc” Daniel Caesar và Ludwig Lindell cùng nhau tạo ra âm nhạc từ khi họ 6 tuổi. Nhiều thập kỷ sau, họ vẫn làm việc bên nhau nhưng dưới tên chung Caesar & Loui. Gần đây, cả hai đã viết và sản xuất các single mới của Loona, Red Velvet và SNSD.

Caesar & Loui gây bất ngờ khi cho biết Zimzalabim vốn dĩ được viết cho nhóm nhạc đàn chị của Red Velvet là SNSD từ 6 năm trước. Cả hai còn lấy cảm hứng từ bản hit I Got a Boy của SNSD ra mắt năm 2013. “Chúng tôi viết bài hát từ rất lâu rồi, khi mới biết về Kpop cỡ 6 năm trước. Sau khi nghe I Got a Boy của SNSD, chúng tôi đã lấy cảm hứng từ ca khúc này. Thực sự là lúc đó hai đứa không biết gì về Red Velvet cả. Chúng tôi chỉ viết và cho rằng bài này đem cho SNSD hát thì sẽ hoàn hảo vô cùng. Chúng tôi nghĩ bài hát thật hay với tiêu đề tuyệt vời. Và vài năm sau nó đã được chọn cho Red Velvet”.

 

"Zimzalabim" được viết dựa trên cảm hứng từ "I Got A Boy" của SNSD

Caser & Loui còn tiết lộ công ty SM rất thích Zimzalabim nhưng quyết định giữ lại. Trong thời gian chờ đợi, bộ đôi đã sáng tác ca khúc mùa hè Red Flavor cho Red Velvet.

Thông tin trên nhanh chóng gây chú ý trong cộng đồng ReVeluv (fan Red Velvet) và cả Sone (fan SNSD). Bởi ngay lúc vừa ra mắt, Zimzalabim khiến không ít người liên tưởng đến I Got a Boy.

 

Girls' Generation 소녀시대 'I GOT A BOY' MV

 

Red Velvet 레드벨벳 '짐살라빔 (Zimzalabim)' MV

Cả hai đều tràn ngập âm thanh hỗn loạn, vocal dày, nhịp hát liên tục không nghỉ. Thời điểm I Got a Boy được “thả xích”, ca khúc cũng bị chê bai khó nghe nhưng dần dà về sau, nhiều khán giả đã "nghiện" và I Got a Boy trở thành hit lớn của SNSD. Tình trạng trên rất giống với nhiều khán giả sau khi nghe Zimzalabim.

 


Bạn có nghĩ YG đã nói dối về tất cả những việc liên quan đến B.I (iKON)?
  • Chắc chắn YG đã nói dối

    Chắc chắn YG đã nói dối

    0%
  • YG chỉ nói dối một phần, còn lại là sự thật

    YG chỉ nói dối một phần, còn lại là sự thật

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày