Có thể bạn đã nhận ra hoặc chưa bao giờ để ý đến, nhưng Kpop đã giúp chúng ta hình thành những thói quen đặc biệt này đấy! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 01 / 03 / 2021

Có thể bạn đã nhận ra hoặc chưa bao giờ để ý đến, nhưng Kpop đã giúp chúng ta hình thành những thói quen đặc biệt này đấy!

Khi ngày càng 'lún sâu' vào cuộc sống của một fan Kpop, đó là khi bạn nhận ra mình đã có thêm rất nhiều thói quen và thú vui mới!

Có một câu nói thú vị rằng: fan Kpop thực sự là một công việc toàn thời gian! Vì có quá nhiều thứ để theo dõi, đôi khi các fan mới không nhận ra chính xác điều gì đã đẩy họ dấn thân ngày càng sâu hơn vào con đường này. Với một lối sống mới mẻ, hoàn toàn khác biệt so với khi chưa phải là fan Kpop, cũng thật dễ hiểu nếu như người hâm mộ vô tình hình thành nên một số thói quen mới mà có đôi khi họ không hề chú ý đến!

Dưới đây là một số thói quen mà Kpop đã giúp chúng ta hình thành sau một khoảng thời gian dõi theo các hoạt động của thần tượng:

1. Ăn nhiều đồ ăn Hàn Quốc hơn

những thói quen được hình thành khi là fan Kpop

Khi các nhóm nhạc hoặc một thành viên nào đó thực hiện mukbang (ăn uống trên truyền hình), chúng ta đều có thể dễ dàng cảm thấy đói và khát, chỉ muốn thưởng thức ngay một món ăn hay thức uống giống hệt như thần tượng của mình. Nhiều người bắt đầu ăn các món Hàn Quốc thường xuyên hơn kể từ khi họ bắt đầu dấn thân vào con đường làm fan Kpop! Chắc chắn sẽ có ít nhất một lần bạn cảm thấy muốn thử một món ăn nào đó chỉ vì bias của mình ăn quá ngon miệng, phải không nào?

2. Thức khuya

những thói quen được hình thành khi là fan Kpop

Nếu bạn không muốn bỏ lỡ tất cả các chương trình giải trí, phim ảnh hay các buổi lễ trao giải quan trọng, bạn chắc chắn PHẢI thức khuya. Đó gần như là một điều kiện tiên quyết cho bất kỳ fan Kpop nào, cả Hàn Quốc lẫn quốc tế, rằng chúng ta sẽ phải thức khuya ở một thời điểm nào đó. Phát hành album và tung MV (trước khi hệ thống các bảng xếp hạng chưa thay đổi dẫn đến việc các nhóm nhạc chuyển sang ra mắt sản phẩm vào buổi chiều), những chương trình biểu diễn hay các giải thưởng lớn, và cả những buổi livestream Instagram, phát sóng V-Live bất ngờ, tất cả những hoạt động ấy luôn diễn ra vào sáng sớm hoặc tối muộn. Vì vậy, dù muốn dù không, bạn cũng phải nhiều lần thức khuya để trải nghiệm cuộc sống của một fan Kpop thực sự!

3. Cố gắng học tiếng Hàn

những thói quen được hình thành khi là fan Kpop

Chờ đợi phụ đề cho một video nào đó đôi khi là một việc thật khó khăn, và nó thực sự rất bực bội khi bạn ngồi đó, xem những khoảnh khắc vui vẻ của nhóm nhạc mình yêu thích và... không thể hiểu một từ nào cả! Đó là lý do tại sao nhiều người hâm mộ đột nhiên quyết tâm học tiếng Hàn hay xa hơn là trở thành một nhà ngôn ngữ học (trong trường hợp bias của họ hoạt động ở nhiều thị trường khác). Dù sao thì đây vẫn là một thói quen vô cùng bổ ích đối với các fan Kpop, bất kể là cho sự nghiệp theo dõi thần tượng hay cho những việc khác trong cuộc sống của họ!

4. Luôn ấp ủ ước mơ đi du lịch đến Hàn Quốc

những thói quen được hình thành khi là fan Kpop

Vì nhiều lý do khác nhau, K-Drama và K-Pop khiến Hàn Quốc trông giống như một thiên đường giữa cuộc sống đời thật! Từ cuộc sống về đêm tuyệt đẹp, những công trình kiến ​​trúc lịch sử hùng vĩ, và cả những trải nghiệm văn hóa thú vị như mua sắm, thưởng thức cà phê,..., Hàn Quốc thật sự là một nơi nhất định phải đến một lần trong đời! Đối với các fan Kpop, đến Hàn Quốc và tham gia concert của thần tượng luôn nằm trong danh sách những sự kiện mơ ước của họ!

5. Mua các sản phẩm Kpop

những thói quen được hình thành khi là fan Kpop

Người hâm mộ thường thích mua rất nhiều thứ để ủng hộ thần tượng của mình. Từ những đôi vớ có in khuôn mặt của các thành viên trên cho đến những chiếc mũ, túi xách, sticker, fanart,... có liên quan đến thần tượng, các fan Kpop chắc chắn sẽ tiêu một số tiền khổng lồ vào những món đồ như vậy.

6. Mua quà cho bias

những thói quen được hình thành khi là fan Kpop

Người hâm mộ sẽ đi đến những khu vực rộng lớn để mua những món quà đẹp nhất cho thần tượng yêu thích của họ! Cho dù đó là một chú Ryan nhồi bông khổng lồ hoặc những món hàng mới nhất từ Gucci và Louis Vuitton, các fan Kpop chắc chắn sẽ chẳng ngần ngại "truy lùng" những món quà tuyệt vời nhất dành cho bias của mình.

7. Học hỏi phong cách của thần tượng

Dù muốn dù không, sau một thời gian làm fan, bạn cũng sẽ chịu ảnh hưởng không ít từ thần tượng của mình và bắt đầu học hỏi phong cách, kiểu tóc, lối trang điểm của họ, hoặc đơn giản là câu cửa miệng hay những động tác mà họ hay làm. Điều này có thể dễ dàng được lý giải, bởi bất kỳ ai trong chúng ta cũng muốn trở nên tuyệt vời, lung linh như chính thần tượng của mình. 

8. Có hứng thú đặc biệt với máy ảnh khổng lồ

những thói quen được hình thành khi là fan Kpop

Cho dù đó là sân bay, sự kiện, hoặc một buổi hòa nhạc nào đó, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh rất đông người hâm mộ (thường là master fansite) mang theo những chiếc máy ảnh khổng lồ để chụp những bức ảnh lung linh nhất cho bias của mình, mặc dù khả năng bị "đá" ra khỏi đó là rất cao. Nhưng vì những bức ảnh chụp được từ dàn "súng ống" đó quá kỳ ảo, nên các fan Kpop cũng bắt đầu có hứng thú đặc biệt với máy ảnh khổng lồ.

Còn bạn, bạn đã hình thành nên thói quen đặc biệt nào kể từ khi bắt đầu làm fan Kpop cho đến nay? 



#Kpop #thói quen #hình thành #tiếng Hàn #món ăn Hàn Quốc #du lịch #quà tặng #máy ảnh #học hỏi phong cách
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày