Công bố đề cử Korean Music Awards 2018 - Giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc duy nhất nói không với doanh thu và bình chọn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ ba - 06 / 02 / 2018

Công bố đề cử Korean Music Awards 2018 - Giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc duy nhất nói không với doanh thu và bình chọn

Chính vì tính chất hàn lâm của nó, Korean Music Awards vốn được xem là giải thưởng 'không dành cho thần tượng'. Vì lẽ đó, chỉ một rất ít nhóm nhạc thần tượng được đề cử và trao giải hàng năm. Và năm 2018 cũng không ngoại lệ!

Mùa lễ trao giải cuối năm tại Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Sau những lễ trao giải quen thuộc như MAMA, MMA, Golden Disc,..., Korean Music Awards cũng sắp tìm được chủ nhân xứng đáng cho hàng loạt hạng mục quan trọng của mình tại lễ trao giải diễn ra vào cuối tháng 2.

Korean Music Awards 2018

Korean Music Awards là giải thưởng âm nhạc hàn lâm vô cùng danh giá được tổ chức hằng năm tại Hàn Quốc. Đây có thể xem là giải thưởng duy nhất của làng nhạc xứ kim chi nói không với doanh thu hoặc lượt bình chọn từ khán giả cũng như người hâm mộ; chỉ đơn thuần dựa vào chất lượng album, bài hát để tìm ra người chiến thắng. Tất cả các đề cử và người đoạt giải đều được xác định bởi một hội đồng thẩm định chuyên môn bao gồm các nhà phê bình, đạo diễn chương trình âm nhạc cũng như những chuyên gia khác trong ngành, hoàn toàn không có sự can thiệp của các yếu tố bên ngoài khác.

Chính vì tính chất hàn lâm của nó, nên những cái tên được vinh danh tại giải thưởng này hằng năm thường khá xa lạ với những ai vốn chỉ quen thuộc với giới âm nhạc thị trường Hàn Quốc. Đây cũng được xem là giải thưởng "không dành cho thần tượng", bởi mỗi năm chỉ có một số rất ít idol được đề cử và vinh danh tại lễ trao giải này. Vào năm ngoái, Wonder Girls chính là nhóm nhạc thần tượng duy nhất giành chiến thắng tại Korean Music Awards 2017, khi bản hit "Why So Lonely" của họ được trao giải "Ca khúc Pop xuất sắc nhất".

Korean Music Awards 2018

Vào ngày hôm nay, thông qua buổi họp báo chính thức, giải thưởng Korean Music Awards lần thứ 15 đã công bố danh sách đề cử cho tất cả các hạng mục của mình. Có tổng cộng 24 hạng mục được trao mỗi năm, trong đó bao gồm 4 giải thưởng chung, hay còn được xem là Daesang (Bài hát của năm, Album của năm, Tân binh của năm, Nghệ sĩ của năm), 2 giải thưởng đặc biệt (giải thành tựu, sự lựa chọn đặc biệt của hội đồng thẩm định) cùng 18 giải thưởng ở các thể loại âm nhạc như R&B và Soul, Pop, Rock, Rap và Hip-Hop,...

Trong năm nay, một vài cái tên quen thuộc với fan Kpop đã xuất hiện trong danh sách đề cử của Korean Music Awards 2018. Trong số đó, BTS, Red Velvet NCT 127 là ba nhóm nhạc thần tượng hiếm hoi được đề cử. BTS được đề cử ở 4 hạng mục quan trọng, trong đó có 2 hạng mục Daesang. Red Velvet cũng không hề kém cạnh với 3 hạng mục được đề cử (bao gồm 1 hạng mục Daesang). NCT 127 chỉ được đề cử ở 1 hạng mục duy nhất là "Ca khúc Pop xuất sắc nhất", nhưng đây vẫn là vinh dự rất lớn đối với một nhóm nhạc còn non trẻ như họ.

Korean Music Awards 2018

Korean Music Awards 2018

"Em gái quốc dân" IU và ban nhạc hyukoh thống trị danh sách đề cử năm nay khi xuất hiện ở 5 hạng mục. Trong khi đó, một số nghệ sĩ solo xuất thân từ thần tượng cũng góp mặt trong danh sách đề cử, bao gồm Taeyeon (SNSD), Taemin (SHINee) và Sunmi.

Korean Music Awards 2018

Korean Music Awards 2018

Danh sách đề cử 4 hạng mục giải thưởng chung (Daesang) tại Korean Music Awards 2018:

Nghệ sĩ của năm: BTS, IU, hyukoh, Kim Mok In

Bài hát của năm: "Red Flavor" (Red Velvet), "DNA" (BTS), "Through The Night" (IU), "We Are" (Woo Won Jae), "Tomboy" (hyukoh)

Album của năm: "Palette" (IU), "23" (hyukoh), "Bleu" (Kang Taegu), "Team Baby" (The Black Skirts), "Daily Collab" (Kim Mok In)

Tân binh của năm: Rad Museum, Light and Noise, Se So Neon, Shin Hae Gyeong, YESEO, Woo Won Jae 

Một số đề cử trong các hạng mục giải thưởng theo thể loại tại Korean Music Awards 2018 có sự góp mặt của các thần tượng Kpop quen thuộc:

Ca khúc Pop xuất sắc nhất"Red Flavor" (Red Velvet), "DNA" (BTS), "Through The Night" (IU), "Gashina" (Sunmi), "Cherry Bomb" (NCT127)

Album Pop xuất sắc nhất: "Perfect Velvet" (Red Velvet), "Love Yourself: Her" (BTS), "Palette" (IU), "Move" (Taemin), "My Voice" (Taeyeon), "Random" (Lee Jin Ah)

Những đề cử cho các hạng mục thể loại khác như R&B và Soul, Rock, Rap và Hip-Hop, Folk, Jazz và Crossover,... có thể theo dõi trên trang web chính thức của Korean Music Awards 2018 TẠI ĐÂY!

Lễ trao giải Korean Music Awards lần thứ 15 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 28 tháng 2 (theo giờ Hàn Quốc) tại Guro Art Valley Theater, Seoul.



Bạn có nghĩ Suzy thật sự có vấn đề về kiến thức và khả năng ngoại giao hay không?
  • Không, mình nghĩ cánh nhà báo đã thêm thắt cho cô ấy

    Không, mình nghĩ cánh nhà báo đã thêm thắt cho cô ấy

    0%
  • Nhìn vào những bằng chứng này thì bạn đã thấy rồi, chắc chắn có vấn đề

    Nhìn vào những bằng chứng này thì bạn đã thấy rồi, chắc chắn có vấn đề

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày