'Đại thụ' Yoon Jong Shin chính thức bị soán ngôi, EXO khởi đầu chật vật với 'Power': BXH Instiz Kpop tuần 2 tháng 9 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 12 / 09 / 2017

'Đại thụ' Yoon Jong Shin chính thức bị soán ngôi, EXO khởi đầu chật vật với 'Power': BXH Instiz Kpop tuần 2 tháng 9

Bảng xếp hạng Instiz iChart tuần này vừa bất ngờ được chào đón sự xuất hiện của một quán quân mới.

Tuần 2 tháng 9 khởi đầu trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop với sự "biến mất" của một trong những biểu tượng trụ hạng trong thời gian qua - "As If It's Your Last" của Black Pink. Sau nhiều tháng trụ vững top 10 bất chấp biết bao sóng gió đã xảy ra, cuối cùng đại diện đến từ YG cũng phải nói lời chào tạm biệt với bảng xếp hạng tuần này.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là biến động lớn nhất trên bảng xếp hạng tuần này. Sau 3 tuần dẫn đầu Instiz iChart, "Like It" của Yoon Jong Shin đã chính thức "thoái ngôi", nhường lại vị trí đầu tiên cho một gương mặt mới. Tụt 1 hạng và giữ vị trí á quân của tuần này, "Like It" vẫn đang nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả yêu nhạc tại Hàn Quốc. Được xem là biểu tượng lội ngược dòng trong thời gian gần đây, biết đâu trong những tuần tiếp theo, "Like It" sẽ tiếp tục gây bất ngờ và quay trở lại vị trí đầu tiên!

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Cái tên đã xuất sắc soán ngôi "Like It" tuần này là sản phẩm đến từ một thí sinh của "Show Me The Money 6". Phát hành ca khúc đầu tay "We Are" với sự góp mặt của hai nghệ sĩ nổi tiếng - Loco và Gray, Woo Won Jae ngay lập tức thống trị tất cả các bảng xếp hạng trong sự ngỡ ngàng của đông đảo khán giả. Sự lên ngôi của "We Are" một lần nữa chứng minh cho mức độ phổ biến của dòng nhạc hip-hop tại Hàn Quốc. Ca khúc thậm chí còn đạt được chứng chỉ Perfect All-kill và hiện vẫn đang bỏ xa các đối thủ khác trên đường đua digital.

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Sự lên ngôi của "We Are" cũng vô tình đẩy á quân tuần trước - "Gashina" của Sunmi, tụt 1 hạng và dừng chân tại vị trí thứ 3. Mặc dù phải chịu cảnh rớt hạng, thế nhưng vẫn không thể phủ nhận "Gashina" chính là một trong những hiện tượng hot nhất trên các bảng xếp hạng trong thời gian gần đây. Không chỉ đánh dấu sự trở lại của cựu thành viên Wonder Girls trong vai trò nghệ sĩ solo, "Gashina" còn gây sốt bởi vũ đạo và chất nhạc cực kỳ gây nghiện. Bằng chứng là rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi đều thích thú cover lại ca khúc mới nhất của Sunmi.

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Sau vài tuần tụt hạng liên tiếp, "Energetic" của Wanna One lại bất ngờ leo ngược 1 hạng và tiến lên vị trí thứ 4 trong tuần này. Mặc dù đã có rất nhiều gương mặt mới tiềm năng xuất hiện trong thời gian gần đây, thế nhưng từng đó vẫn không thể làm lung lay vị trí của "Energetic". Trái lại, ca khúc đầu tay của Wanna One lại càng trụ vững hơn trong cuộc chiến đầy sóng gió này. Thêm một tuần nữa, "Energetic" lại càng chứng minh cho khán giả thấy tại sao Wanna One được xem là một trong những nhóm nam hot nhất hiện nay dù chỉ mới debut được hơn 1 tháng.

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Sức ép dữ dội từ sự lên ngôi của hàng loạt cái tên mới đã "đá văng" quán quân một thời của Instiz iChart - "You, Clouds, Rain" của Heize, ra khỏi top 3 tuần này. Sau 2 tuần bám trụ top 3, "You, Clouds, Rain" đã tụt một lúc 2 hạng và "hạ cánh" tại vị trí thứ 5. Độ hot đình đám ngày nào cũng không thể giúp "You, Clouds, Rain" làm nên chuyện trong một thời điểm mà các bảng xếp hạng đang bị "đánh chiếm" bởi hàng loạt "thánh digital" mới nổi trong thời gian gần đây. Có lẽ, đối với Heize và người hâm mộ trong thời điểm này, việc trụ hạng càng lâu càng tốt mới thực sự là ưu tiên hàng đầu.

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Tăng một lúc 14 hạng và leo thẳng lên top 5 hồi tuần trước, thế nhưng "Red Sun" cũng không thể trụ lại vị trí này được lâu. Sau khi "Show Me The Money 6" kết thúc, ca khúc này cũng mất dần sức hút và tụt 2 hạng để nắm trong tay vị trí thứ 6 tuần này. Dẫu vậy, ca khúc của tân quán quân Hangzoo vẫn là đại diện duy nhất đến từ "Show Me The Money 6" còn trụ lại trong top 10 Instiz iChart.

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Sau đúng 4 tuần liên tiếp trụ hạng một cách thần kỳ ở vị trí thứ 6, đến tuần này, bản hit mùa hè của Red Velvet là "Red Flavor" cũng đã chính thức rớt hạng. Tụt 1 bậc và dừng chân ở vị trí thứ 7 trong tuần thứ 2 của tháng 9, không ai biết số phận của "Red Flavor" trong những tuần tiếp theo sẽ như thế nào, bởi các bảng xếp hạng hiện nay đang quá hỗn loạn với sự thống trị của nhiều nhân tố vượt trội. Dẫu vậy, với tất cả những gì đã làm được, "Red Flavor" vẫn là một ca khúc thành công vượt bậc của các cô gái Red Velvet. 

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

"Through The Night" chắc chắn là gương mặt gây sốc nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc đầu tháng 9. Từng là quán quân một thời của Instiz iChart Kpop, nhưng "Through The Night" đã rơi khỏi top 10 cách đây khá lâu. Vậy nhưng, chẳng ai hiểu được thế lực nào đã giúp ca khúc này tăng một lúc 5 hạng và quay trở lại top 10 ở vị trí thứ 7 trong tuần trước. Sang đến tuần này, dù đã tụt 1 hạng, tuy nhiên ca khúc của IU vẫn đang trụ lại top 10 với hạng 8 chung cuộc. Màn lội ngược dòng ngoạn mục của "Through The Night" một lần nữa khẳng định sức hút bền lâu từ các ca khúc của "em gái quốc dân" trong lòng công chúng yêu nhạc.

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Nhân tố mới đáng chú ý nhất trong tuần này không ai khác ngoài EXO với ca khúc trở lại mới nhất "Power" nằm trong album repackage "The War: The Power Of Music". Mặc dù vẫn đủ sức lọt vào top 10 trong tuần đầu tiên trở lại với "Power", thế nhưng nếu so với các sản phẩm trước đó, sự khởi đầu lần này của EXO lại quá chật vật và dường như thấp hơn kỳ vọng rất nhiều. Mặc dù "Power" vẫn là một ca khúc bắt tai, sôi động và vô cùng tươi mới, thế nhưng có vẻ như concept có phần hơi trẻ con lần này của EXO lại không được lòng công chúng nói chung. Với tình hình hiện nay, có lẽ đường vào top 5 của các chàng trai nhà SM trong lần trở lại này đang trở nên gian nan và gập ghềnh hơn bao giờ hết.

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Giữ vị trí "chốt sổ" top 10 tuần này là một gương mặt quen thuộc của Instiz iChart trong nhiều tuần qua. Sự lên xuống thất thường của "A Daily Song" khiến cho thứ hạng mỗi tuần của ca khúc này trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Sau 2 tuần trụ tại hạng 8, bản ballad của Hwang Chi Yeol giờ đây đã tụt 2 hạng và đang đứng trên bờ vực nguy hiểm. Thế nhưng nhiều khả năng đây vẫn chưa phải là dấu chấm hết cho "A Daily Song", bởi ca khúc này cũng từng có tiền sử lội ngược dòng ngoạn mục ngay cả khi đã văng khỏi top 10.

BXH Instiz tuần 2 tháng 9

Tuần 3 tháng 9 sẽ mang đến cho chúng ta những bất ngờ thú vị nào tiếp theo? Hãy cùng chờ đón kết quả sẽ có sau 7 ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    We Are

    Woo Won Jae (feat. Loco & Gray)
  • 2 -1

    Like It

    Yoon Jong Shin
  • 3 -1

    Gashina

    Sunmi
  • 4 + 1

    Energetic

    Wanna One
  • 5 -2

    You, Clouds, Rain

    Heize (feat. Shin Yong Jae)
  • 6 -2

    Red Sun

    Hangzoo (feat. Swings)
  • 7 -1

    Red Flavor

    Red Velvet
  • 8 -1

    Through The Night

    IU
  • 9

    Power

    EXO
  • 10 -2

    A Daily Song

    Hwang Chi Yeol
Phản ứng của bạn trước tin hẹn hò của Kai (EXO) và Jennie (Black Pink)?
  • Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    0%
  • Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày