Đáp án bất ngờ của Knet khi bị hỏi khó: Nếu phải chọn một bài nhóm nữ Kpop duy nhất của năm 2020, đó sẽ là Oh My Girl, BLACKPINK hay April? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 30 / 12 / 2020

Đáp án bất ngờ của Knet khi bị hỏi khó: Nếu phải chọn một bài nhóm nữ Kpop duy nhất của năm 2020, đó sẽ là Oh My Girl, BLACKPINK hay April?

Nếu chỉ được chọn một bài hát nhóm nữ Kpop duy nhất trong năm 2020, netizen Hàn sẽ lựa chọn ai? Đáp án của số đông sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Năm 2020 là một năm thành công với các nhóm nhạc nữ Kpop khi nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng ra đời và nhiều bài hát trong số đó đã lập nên những thành tích tốt, tạo nên xu hướng tại các BXH âm nhạc xứ kim chi. Chỉ riêng việc liệt kê top 5 bài hát Kpop nhóm nữ hay nhất năm 2020 có lẽ cũng là việc khó khăn với nhiều netizen Hàn, vậy nếu họ chỉ có một lựa chọn duy nhất thì sẽ ra sao? 

April, Oh My Girl và BLACKPINK - Những nhóm nữ Kpop có bài hát được Knet khen ngợi hết lời trong năm 2020

Mới đây, một chủ đề trên diễn đàn Theqoo đã đặt ra một câu hỏi 'gây khó' cho Knet như vậy: 'Nếu chỉ được lựa chọn một bài hát nhóm nữ Kpop của năm 2020, bạn sẽ lựa chọn bài hát nào?' Ngay lập tức, hàng trăm bình luận đã được để lại, nhưng chủ yếu đều nhắc đến 3 nhóm nhạc là BLACKPINK, Oh My Girl và... April. Bất ngờ hơn nữa, lựa chọn của rất nhiều người lại không đến từ các nhóm nữ đình đám mà lại chính là 'LALALILALA' của April

April vốn không phải là một nhóm nữ nổi bật trong số đông các nhóm nữ Kpop hiện tại, vì vậy các ca khúc của nhóm tuy rất chất lượng nhưng lại không đủ khiến công chúng nhớ đến. Tuy nhiên năm 2020 lại là một ngoại lệ nhờ vào chính 'LALALILALA' - bài hát chủ đề nằm trong mini album thứ 7 'Da Capo' của nhóm. 

April khiến Knet chú ý nhiều hơn sau khi phát hành 'LALALILALA'

Ca khúc là một bản nhạc dance mạnh mẽ nhưng cũng mang đến cảm giác ngọt ngào của tình yêu mới chớm nở. Giai điệu bắt tai cũng như đoạn điệp khúc với điểm nhấn là câu thần chú 'Lalalilala' đã nhanh chóng đi vào tâm trí người nghe ngay sau đôi lần thưởng thức. Mặc dù bài hát của April không có những thành tích quá nổi bật về nhạc số nhưng lại đi được đường dài bởi sự 'truyền tai nhau nghe' của Knet. Tính đến cuối năm nay, ca khúc ghi nhận đến 127.541.786 điểm digital trên Gaon. 

Chính vì những lý do này, rất nhiều Knet cũng đồng tình rằng nếu chỉ được lựa chọn một bài nhóm nữ Kpop của năm nay thì họ sẽ chọn ngay 'LALALILALA'. Một số Knet cho biết ban đầu họ không biết đến bài hát này, nhưng vì hiệu ứng chia sẻ trên các diễn đàn mạng xứ kim chi mà tìm nghe nó và sau đó thì bị 'nghiện'. 

APRIL - 'LALALILALA'

Bên cạnh đó, lựa chọn nhiều thứ 2 và khá sít sao với 'LALALILALA' chính là 'Dolphin' của Oh My Girl. Đây có lẽ là điều không quá gây bất ngờ bởi hiệu ứng mà ca khúc này tạo nên tại Hàn Quốc trong năm 2020. Tính đến cuối năm nay, ca khúc ghi nhận đến 542.317.877 điểm digital trên Gaon. 

OH MY GIRL - 'Dolphin'

Mặc dù đây là một năm mà BLACKPINK chiếm được tình cảm của netizen Hàn nhiều hơn nhưng nhóm vẫn khá 'lép vế' khi Knet buộc phải lựa chọn giữa bài hát 4 cô gái nhà YG hay là của Oh My Girl April. Một số ít bình luận của Knet tin rằng nên bỏ phiếu cho 'How You Like That' là bài hát nhóm nữ Kpop đỉnh nhất năm 2020 vì nó không chỉ làm tốt tại Hàn Quốc mà còn 'gây bão' trên trường quốc tế. 'How You Like That' cũng ghi nhận đến 563.129.327 điểm digital trên Gaon, cao hơn 'Dolphin' 'LALALILALA'.

BLACKPINK - 'How You Like That' 

Một số bình luận của Knet về câu hỏi 'Nếu chỉ được lựa chọn một bài hát nhóm nữ Kpop của năm 2020, bạn sẽ lựa chọn bài hát nào?':

- Công nhận, 'LALALILALA' nghe mà nghiện luôn. 

- Tôi thì nghĩ phải chọn bài của BLACKPINK, nhưng phải công nhận 'LALALILALA' nghe siêu hay. 

- Phải là 'Dolphin' của Oh My Girl chứ nhỉ? 

- 'LALALILALA' là kiểu bài hát nhóm nữ mà tôi thích nghe, vừa nữ tính lại vừa mạnh mẽ. 

- Bài 'LALALILALA' hay như vậy mà lại không được bật lên, thật đáng tiếc. 

- Tôi chọn 'LALALILALA'. Bài này từ lúc nghe teaser là tôi thích rồi. 

- Cả 3 bài hát đều hay, nhưng nói thật thì nên chọn của BLACKPINK vì nó nổi tiếng cả ở quốc tế nữa. 

- Tôi nghĩ nên là một bài hát của Oh My Girl hoặc BLACKPINK, nhưng tôi cũng thích bài hát của April. 

- Vote cho 'Dolphin' của Oh My Girl. 

- Tôi nghĩ đến 'Dolphin' khi đọc tiêu đề bài viết đấy, nhưng 'LALALILALA' cũng là một bài hát hay. 

- Vấn đề là bài 'LALALILALA' quá gây nghiện. Tôi chọn nó vì đầu tôi lúc nào cũng tự phát ra câu 'Lalalilala ~ Lalalilala~'.

- Ôi tôi đã click vào bài viết này mà trong đầu nghĩ đến 'LALALILALA'. Tôi đã nghe bài này suốt 3 tháng mà không biết chán là gì!

- Năm nay mà có giải thưởng 'Bài hát bị đánh giá thấp nhất của Kpop' thì April sẽ nhận giải với 'LALALILALA'. 

 

Bạn nghĩ gì về những lựa chọn của Knet? Nếu được lựa chọn một bài nhóm nữ Kpop đại diện cho năm 2020, bạn sẽ lựa chọn ca khúc nào? 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày