Thêm những điều độc đáo về đường lối hoạt động khác biệt của SM Entertainment với YG và JYP - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 25 / 09 / 2017

Thêm những điều độc đáo về đường lối hoạt động khác biệt của SM Entertainment với YG và JYP

Với những cách phát triển khác nhau họ đã tạo ra cho Kpop thật nhiều màu sắc đặc biệt.

Muốn phát triển một nhóm nhạc lên đến hàng nổi tiếng, các công ty giải trí cần tìm ra phương pháp độc đáo riêng của họ khi tạo ra các nhóm nhạc thần tượng.

[​IMG]
Trong khi YG và JYP muốn thuê chuyên gia trong nước, S.M. đã tuyển chọn và thuê từ nước ngoài để đáp ứng nhu cầu âm thanh độc đáo, biên đạo múa, và các ý tưởng album.

[​IMG]
S.M. đã thuê một số nhà sản xuất và nhà soạn nhạc từ nước ngoài để giúp họ tạo ra những bản nhạc K-Pop độc nhất. Một số đội sản xuất ở nước ngoài đã làm việc với S.M bao gồm Teddy Riley, London Noise và Divine Music.

[​IMG]
Ví dụ đầu tiên của S.M về tuyển dụng nhạc sĩ nước ngoài vào cuối những năm 2000, với SHINee, f (x), SNSD, và TVXQ !. Mỗi nhóm có phong cách riêng biệt với các yếu tố của pop Hàn Quốc và pop châu Âu , các bài hát chủ đề đều được sáng tác bởi các nhà soạn nhạc nước ngoài.

[​IMG]
Lý do vì sao nhà sản xuất và nhà soạn nhạc ở nước ngoài, SM tin rằng làm việc tốt với các chuyên gia nước ngoài mở ra một con đường để tiến vào thị trường quốc tế. Thông qua việc tuyển dụng chuyên gia về âm nhạc quốc tế, S.M có thể hiểu rõ hơn về xu hướng hiện tại và hình thành âm nhạc của họ theo cách thu hút khán giả quốc tế.

[​IMG]
BTS cho thấy sự nổi tiếng của họ đã bùng nổ trên trường quốc tế một phần do ảnh hưởng âm nhạc toàn cầu của họ.

Nhờ vào sự thành công đột phá của SM khi hợp tác với các nhà soạn nhạc quốc tế, các công ty cỡ trung khác như Big Hit Entertainment, Jellyfish Entertainment và WM Entertainment bắt đầu áp dụng chiến lược tương tự cho các nhóm nhạc thần tượng của họ.

[​IMG]
VIXX, thuộc Jellyfish Entertainment, là những ông vua ý tưởng với nhiều thể loại khác nhau

Điều này dẫn đến các nhóm như BTS (Big Hit Entertainment)- thu thập được một lượng lớn người hâm mộ quốc tế; VIXX (Jellyfish Entertainment)- sỡ hữu những bài hát và concept album hoàn toàn khác với mỗi phiên bản mới; và Oh My Girl (WM Entertainment)- có mini-album thứ nhất, thứ hai và thứ ba gần như được sáng tác bởi các nhạc sĩ nước ngoài.

[​IMG]
Trong khi đó họ vẫn sử dụng tác phẩm vẫn có nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng như Shin Hyuk, Kenzie, Ryan S. Jhun,...trong album. Tuy nhiên bài hát chủ đề thường sáng tác bởi các nhạc sĩ nước ngoà. Tuy nhiên, S.M. cũng thừa nhận rằng làm việc với các chuyên gia nước ngoài không phải lúc nào cũng đảm bảo thành công. Nếu nhóm nghệ sĩ không phù hợp với bài hát đã được viết cho họ, nó có thể dẫn đến một sự hợp tác thất bại.

[​IMG]
Oh My Girl của WM vẫn chưa thành công khi có những hợp tác với chuyên gia nước ngoài

Theo một người trong cuộc, S.M.đã có vô số cuộc gặp gỡ với các chuyên gia nước ngoài không phù hợpvới nghệ sĩ của họ, và do đó nhiều khoản chi đã bị lãng phí. Sản xuất và sáng tác của YG Entertainment bị ảnh hưởng rất lớn bởi Teddy, trong khi các bài hát của JYP Entertainment mang phong cách Park Jinyoung. Các chiến thuật khác nhau của mỗi công ty đã mang đến sản phẩm âm nhạc tuyệt vời mà không chỉ tạo nên sự độc đáo cho mỗi công ty,mà có những bài hát khác nhau mang lại cho khán giả từ khắp nơi trên thế giới.

[​IMG]
Nguồn:Koreaboo
 
 
 


Theo bạn, ai có gương mặt 'cáo' đáng yêu nhất?
  • Xiumin (EXO)

    Xiumin (EXO)

    0%
  • Hwang MinHyun (Wanna One)

    Hwang MinHyun (Wanna One)

    0%
  • JiSoo (Lovelyz)

    JiSoo (Lovelyz)

    0%
  • ChaeYeon (DIA)

    ChaeYeon (DIA)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày