Debut mới 1 ngày, một girlgroup đã tự tay chôn vùi sự nghiệp vì xúc phạm một loạt chủng tộc từ Đông Nam Á đến Châu Phi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 24 / 09 / 2020

Debut mới 1 ngày, một girlgroup đã tự tay chôn vùi sự nghiệp vì xúc phạm một loạt chủng tộc từ Đông Nam Á đến Châu Phi

Thái độ cười cợt thô lỗ của họ khiến đông đảo cư dân mạng quốc tế cảm thấy vô cùng phẫn nộ.

Trong quá trình thực tập, các thần tượng Kpop được đào tạo rất kỹ lưỡng không chỉ về kỹ năng ca hát hay nhảy múa mà còn về thái độ ứng xử. Chính vì thế sau khi ra mắt, hầu hết idol đều giữ được thái độ cư xử chuẩn mực. Tuy nhiên, vẫn có một số ít ngoại lệ tạo nên những tranh cãi dữ dội mà trường hợp gần đây của nhóm nữ tân binh XUM chính là một ví dụ điển hình.

XUM vướng tranh cãi phân biệt chủng tộc

Dù chỉ mới debut được vỏn vẹn 1 ngày nhưng nhóm nhạc mới này đã phải đối mặt với một vụ tranh cãi nghiêm trọng. Đông đảo người hâm mộ Kpop trên các trang mạng xã hội hiện đang cực kỳ phẫn nộ sau khi một đoạn video cho thấy các thành viên XUM có những bình luận vô cảm, phân biệt chủng tộc đối với người Philippines và người châu Phi được lan truyền rộng rãi.

Trở lại vào tháng 8 năm nay, công ty giải trí A100 Entertainment thông báo rằng nhóm nhạc nữ của họ, NeonPunch, sẽ chính thức tan rã chỉ 2 năm ra mắt. Theo tuyên bố của công ty quản lý, tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc nói riêng và trên toàn cầu nói chung đã tạo ra những trở ngại nghiêm trọng cho tương lai của NeonPunch.

XUM vướng tranh cãi phân biệt chủng tộc

Tuy nhiên, may mắn cho người hâm mộ của nhóm là A100 Entertainment cũng thông báo rằng 3 thành viên của NeonPunch bao gồm Dayeon, Baekah và Iaan sẽ tái ra mắt như một nhóm nhạc 3 thành viên dưới cái tên XUM. Dù dịch bệnh COVID-19 đã khiến XUM phải hoãn kế hoạch ra mắt ban đầu nhưng nhóm cuối cùng đã phát hành MV đầu tiên mang tên "DDALALA" vào ngày hôm qua.

Thế nhưng, chỉ 1 ngày sau đó, một video gây tranh cãi có sự xuất hiện của cả 3 thành viên đã xuất hiện trở lại trên Internet. Được đăng tải vào tháng 5 năm 2020 khi các thành viên XUM vẫn còn là một phần của NeonPunch, đoạn video YouTube cho thấy Dayeon, Baekah và Iaan đang làm một bài test DNA được thiết kế để tiết lộ các sắc tộc mà họ được thừa hưởng.

XUM vướng tranh cãi phân biệt chủng tộc

Trước khi thực hiện bài test, các thành viên đã đưa ra dự đoán về kết quả của nhau, và đây cũng là khi các bình luận có vấn đề được đưa ra. Đầu tiên, Baekah nhận xét rằng Iaan có thể mang sắc tộc của người Philippines. Tuy nhiên, Iaan đã nhanh chóng sửa lại và nói rằng "Việt Nam" trước khi phá ra cười.

Nhiều fan Kpop xem phản ứng của Iaan như một ví dụ về chủ nghĩa phân biệt sắc tộc và định kiến đối với người Philippines, ám chỉ rằng cô cảm thấy có gì đó không ổn khi mang một phần dòng máu của người Philippines.

Tiếp theo, Dayeon cho biết cô nghĩ rằng Iaan sở hữu một phần DNA của người Ghana, một quốc gia ở Tây Phi. Ngay sau khi nghe lời bình luận của Dayeon, Iaan bắt đầu tỏ ra xấu hổ, bật cười và tạo biểu tượng "không" bằng tay.

Sau đó, phụ đề video còn mô tả Iaan là "cô gái ngồi giữa hai thành viên da trắng đặc biệt". Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đã chỉ ra rằng sự khác biệt giữa làn da giữa các thành viên là không đáng kể.

Trong một cảnh khác, Baekah cho biết cô tin rằng cô có dòng máu của người châu Phi, và Dayeon đồng ý với điều này. Tuy nhiên, lời giải thích của Dayeon lại khiến nhiều người cảm thấy tức giận: "Bởi vì Baekah có giọng nói thật sự rất ồn ào". Kèm theo đó, phụ đề trong video còn viết rằng: "Baekah da trắng như vậy lại đến từ Châu Phi ư?".

Một lần nữa, các thành viên bắt đầu phá ra cười và Baekah trả lời: "Cậu có cảm thấy mình giống một thủ lĩnh của bộ tộc Indian không?". Người ta tin rằng cô đang nhắc đến các thủ lĩnh của những bộ lạc trong văn hóa bản địa Mỹ.

Ngay sau khi đoạn video này xuất hiện trở lại, nhiều fan Kpop đã thể hiện sự phẫn nộ trên mạng xã hội. Cư dân mạng lên án thái độ của các thành viên XUM là nhạo báng, thô lỗ và vô cảm về chủng tộc. Nhiều người cảm thấy rất sốc và thất vọng về khi nhóm nữ này thản nhiên có những bình luận xúc phạm đến các nền văn hóa khác ngay trước máy quay.

Hiện tại, rất nhiều khán giả đang kêu gọi A100 Entertainment đưa ra một tuyên bố chính thức và xin lỗi về vấn đề này. Kể từ khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, video gốc đã bị xóa khỏi YouTube, cho thấy công ty này hoàn toàn nhận thức được làn sóng phản ứng dữ dội từ cư dân mạng đang diễn ra. Tuy nhiên cho đến nay, họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.



#phân biệt chủng tộc #XUM #tân binh #A100 Entertainment #Đông Nam Á #Châu Phi #cư dân mạng
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày