Đi tìm sự thật đằng sau phát ngôn gây sốc của Kim Jae Hwan (Wanna One) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 24 / 08 / 2017

Đi tìm sự thật đằng sau phát ngôn gây sốc của Kim Jae Hwan (Wanna One)

Liệu thành viên Wanna One có thật sự nói ra từ ngữ phân biệt chủng tộc khiến fan quốc tế tức giận?

Không thể phủ nhận, Wanna One hiện là một trong những tên tuổi nổi bật nhất Kpop. Tuy nhiên, sự nổi tiếng nhanh chóng luôn là một con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp họ phủ sóng khắp thế giới, nhưng cũng mang đến cho các chàng trai nhiều thị phi từ trên trời rơi xuống.

Kim Jae Hwan N-word

Mới đây, giọng ca chính của Wanna One - Kim Jae Hwan, bỗng vướng vào một cuộc tranh cãi dữ dội trên các trang mạng xã hội phổ biến. Chuyện bắt đầu từ khi MBC đăng tải một video hậu trường tưởng như hết sức bình thường của Wanna One tại "Show Champion".

Kim Jae Hwan N-word

Ngay sau đó, video này bỗng làm dấy lên một làn sóng phản đối dữ dội trên các trang mạng xã hội. Các fan quốc tế đồng loạt lên tiếng cáo buộc Kim Jae Hwan đã nói ra từ ngữ nhạy cảm "n****" (hay còn gọi là N-word) trong video này. Đây là một từ ngữ mang ý nghĩa miệt thị, có tính chất phân biệt chủng tộc đối với người da đen nếu như nó được nói ra bởi người da trắng hoặc da vàng.

Kim Jae Hwan N-word

Nghiêm trọng hơn, fan quốc tế còn cho rằng MBC đang bao che cho Kim Jae Hwan bằng cách đặt phụ đề là "naega" (내가) thay cho N-word. Với suy nghĩ này, không ít người đã tỏ thái độ tức giận, thậm chí là công kích cả Jae Hwan lẫn "Show Champion" bằng những từ ngữ khó nghe.

Kim Jae Hwan N-word

Tuy nhiên ngay sau đó, fan Hàn đã vào cuộc và minh oan cho giọng ca chính của Wanna One. Sự thật, Kim Jae Hwan không hề nói từ ngữ nhạy cảm đó. Nếu nghe thật kỹ, bạn sẽ nhận ra Jae Hwan chỉ đang nói một câu tiếng Hàn hết sức bình thường: "Naega wasseo" (내가 왔어), có nghĩa là "Mình ở đây".

Trong tiếng Hàn, "wasseo" phát âm khá tương tự với "what's up". Thế nên, nhà đài đã chơi chữ và đặt phụ đề thành "what's up" (đây cũng là một kiểu chơi chữ khá phổ biến ở Hàn Quốc). Thêm vào đó, tốc độ nói của Jae Hwan trong tình huống này cũng khá nhanh, dẫn đến việc không ít người nghe nhầm "wasseo" thành "what's up".

Trong nhiều trường hợp, người Hàn Quốc cũng thường hay sử dụng cụm từ "Naega what's up" chứ không phải chỉ riêng một mình "Show Champion". Tuy nhiên đối với fan quốc tế, họ hoàn toàn không biết đến cách nói chơi chữ này của người Hàn. Đó cũng là lý do tại sao đông đảo fan quốc tế cảm thấy tức giận khi xem video nói trên.

Mặc dù fan Hàn đã có lời giải thích minh oan cho Jae Hwan, tuy nhiên có vẻ như cơn giận dữ của fan quốc tế vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Dưới video này, rất nhiều người vẫn tiếp tục để lại bình luận công kích Jae Hwan và những ai lên tiếng bảo vệ anh chàng.

Kim Jae Hwan N-word

Kim Jae Hwan N-word

Hiện nay, để góp phần lan truyền sự thật, fan Hàn đang phát động chiến dịch chia sẻ bức ảnh chụp lại lời giải thích kèm theo các hashtag như: #김재환_사랑해 #김재환 #KimJaeHwan,...

Kim Jae Hwan N-word

Bạn nghĩ gì về những tranh cãi có liên quan đến câu nói của Kim Jae Hwan?



#Show Champion #MBC #tức giận #Fan Hàn #fan quốc tế #n-word #Kim Jae Hwan #Wanna One #phát ngôn nhạy cảm
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày