Điểm danh những lễ trao giải cuối năm mà fan Kpop không thể bỏ qua - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ hai - 20 / 11 / 2017

Điểm danh những lễ trao giải cuối năm mà fan Kpop không thể bỏ qua

Ngoài MAMA, còn rất nhiều giải thưởng khác cho các thần tượng Kpop tranh tài.

Mỗi dịp cuối năm là lúc khán giả cùng nhau nhìn lại và công nhận những cố gắng, thành tựu mà thần tượng đã đạt được trong suốt thời gian qua. Cũng chính bởi vậy, các lễ trao giải được tổ chức hằng năm với mục đích ghi nhận và tôn vinh những người nghệ sĩ đã có đóng góp, cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Đặc biệt tại Hàn Quốc - cái nôi của nền công nghiệp âm nhạc toàn châu Á, những lễ trao giải âm nhạc lớn được tổ chức dịp cuối năm như một sự kiện trọng đại được hàng triệu người quan tâm trên toàn thế giới. Cuối năm 2017 này, hãy cùng điểm mặt các sự kiện trao giải quan trọng mà fan Kpop nhất định không thể bỏ qua.

Melon Music Awards (MMA)

Lễ trao giải âm nhạc được tổ chức hàng năm tại Hàn Quốc bởi LOEN Entertainment, thông qua website âm nhạc trực tuyến Melon - Melon Music Awards (MMA) có tiêu chí dựa trên doanh số bán hàng kỹ thuật số và số lượng bình chọn trực tuyến từ khán giả. MMA 2017 bắt đầu mở cổng bầu chọn từ ngày 26/10 với 40 tên nghệ sĩ, nhóm nhạc nằm trong danh sách đề cử.

Cổng bình chọn cho Melon Music Awards 2017 bắt đầu từ ngày 26/10.

Kết thúc đợt bình chọn sau 2 tuần, ban tổ chức công bố danh sách top 10 chiến thắng.

Trong đó bao gồm nhiều cái tên nổi tiếng và quen thuộc như BigBang, EXO, BTS, IU,…

Sau vòng bình chọn, Top 10 nghệ sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc sẽ được trao giải trực tiếp tại buổi lễ 2017 Melon Music Awards diễn ra tại Gocheok Sky Dome, Hàn Quốc ngày 2/12/2017.

Mnet Asia Music Awards (MAMA)

Mnet Asia Music Awards (MAMA) được coi là lễ trao giải âm nhạc thường niên có quy lớn nhất châu Á, với sự tham gia, quy tụ của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đến từ các quốc gia trên khắp châu lục. Thành lập đầu tiên năm 1999 bởi công ty giải trí Mnet Media, cùng với Seoul Music Awards, Golden Disk Awards và Melon Music Awards, đây được xem là 1 trong 4 lễ trao giải âm nhạc quan trọng và danh giá bậc nhất xứ Kim chi.

MAMA 2017 chính thức mở cổng bình chọn ngày 19/10.

Đặc biệt hơn nữa, MAMA năm nay sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm bao gồm Việt Nam(25/11), Nhật Bản (29/11) và Hong Kong (30/11 và 1/12). Đây cũng là buổi lễ với quy mô lớn và hoành tráng đầu tiên trong lịch sử lễ trao giải âm nhạc này.

Hiện tại fandom của các nhóm đang tích cực bầu chọn để đem về giải thưởng cho thần tượng.

Lễ trao giải MAMA năm nay khiến các fan Việt vô cùng hào hứng bởi sự xuất hiện của nhiều tên tuổi Kpop như Wanna One, Seventeen, Samuel Kim,… và nhiều sao Việt trong đêm trao giải diễn ra tại TP HCM ngày 25/11 này.

Cùng chờ đợi và đón chào sân khấu trao giải quy mô toàn châu Á ngay tại Việt Nam.

Golden Disc Awards (GDA)

So với các lễ trao giải âm nhạc khác trong năm, Golden Disc Awards (GDA) diễn ra muộn hơn, thường là trong khoảng thời gian cuối tháng 12/2017 hoặc đầu tháng 1/2018. Tuy nhiên, đây chắc chắn là  sự kiện trao giải âm nhạc quan trọng mà các tín đồ mê nhạc Hàn không nên bỏ qua.

Sự kiện trao giải diễn ra vào khoảng đầu năm 2018.

Năm trước, lịch vote tại GDA lần thứ 31 diễn ra vào đầu tháng 12/2016 và tổ chức trao giải giữa tháng 1/2017.

Golden Disc Awards được thành lập đầu tiên vào năm 1986 bởi Hiệp hội công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc cho những thành tựu nổi bật trong ngành công nghiệp âm nhạc nước nhà. Lễ trao giải âm nhạc uy tín còn được mệnh danh là Grammy của Hàn Quốc.

Seoul Music Award (SMA)

Giống như Golden Disc Awards (GDA), lễ trao giải âm nhạc Seoul Music Award (SMA) mở vote sớm vào cuối tháng 11 năm nay và tổ chức trao giải tháng 1/2018. SMA thành lập bởi tờ Sports Seoul với lịch sử bắt đầu từ năm 1990.

Seoul Music Awards nằm trong hệ thống 4 lễ trao giải âm nhạc lớn nhất tại Hàn Quốc.

Năm ngoái, lễ trao giải có sự tham gia của nhiều nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng như EXO, BTS, BlackPink,…

Người chiến thắng tại Seoul Music Award là nghệ sĩ đã phát hành album trong năm, với 20% bình chọn thông qua di động, 10% trong cuộc khảo sát ý kiến của Sports Seoul, 40% lượt tải đĩa nhạc kĩ thuật số - album bán ra và 30% số điểm của giám khảo. Đây được coi là lễ trao giải có cách tính điểm phức tạp nhất tại Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại.



Bạn có nghĩ Suzy thật sự có vấn đề về kiến thức và khả năng ngoại giao hay không?
  • Không, mình nghĩ cánh nhà báo đã thêm thắt cho cô ấy

    Không, mình nghĩ cánh nhà báo đã thêm thắt cho cô ấy

    0%
  • Nhìn vào những bằng chứng này thì bạn đã thấy rồi, chắc chắn có vấn đề

    Nhìn vào những bằng chứng này thì bạn đã thấy rồi, chắc chắn có vấn đề

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày