Điểm lại 6 điều mà fan Kpop quốc tế thường xuyên ghen tị với fan Hàn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 09 / 04 / 2021

Điểm lại 6 điều mà fan Kpop quốc tế thường xuyên ghen tị với fan Hàn

Từ ngôn ngữ cho đến cơ hội gặp gỡ thần tượng thường xuyên, fan Kpop quốc tế chắc chắn luôn phải chịu nhiều thiệt thòi hơn so với những người hâm mộ tại Hàn Quốc.

Làm một fan Kpop quốc tế có thể là một trải nghiệm khó khăn ở nhiều thời điểm. Chỉ cần nghĩ đến việc bạn phải sống tại một đất nước cách xa ngàn dặm với thần tượng của mình cũng đủ khiến bạn đau đớn. Chưa hết, bạn không thể tiếp cận với hầu hết mọi thứ mà các fan Hàn luôn thoải mái tận hưởng hằng ngày. Đến mức, nhiều khi nó khiến bạn luôn ôm ấp mơ ước được chuyển đến sống ngay tại Hàn Quốc.

6 điều fan quốc tế luôn ghen tị với fan Hàn

Dưới đây là 6 điều khiến người hâm mộ quốc tế không ngừng ghen tị với fan Hàn!

Rào cản ngôn ngữ

6 điều fan quốc tế luôn ghen tị với fan Hàn

Thứ đầu tiên mãi mãi sẽ là ngôn ngữ, ngôn ngữ và ngôn ngữ. Tất nhiên, có nhiều ngôi sao nói được tiếng Anh, tiếng Trung, hoặc tiếng Nhật nhưng cuối cùng, các thần tượng này vẫn là những ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc và hoạt động chính của họ là ở Hàn Quốc - nơi tiếng Hàn tất nhiên là ngôn ngữ phổ biến nhất. Phải đợi xem phụ đề có thể là một nỗi đau khi bạn chỉ muốn hiểu và cười với bias của mình. Việc liên tục sử dụng bản dịch của Google hoặc Naver có thể dẫn đến vấn đề sai nghĩa nghiêm trọng, và bản dịch tự động trên Youtube thì thậm chí còn tệ hơn thế. Vật nên bạn chỉ mong sao có người tốt bụng dịch các video đó và viết vào phần bình luận cho những người như bạn có thể theo dõi.

Tham gia fanclub

6 điều fan quốc tế luôn ghen tị với fan Hàn

Fanclub là chìa khóa của việc trở thành một phần của cộng đồng Kpop, nhưng các fan café chính đều ở Hàn Quốc và nhiều người thậm chí còn chưa từng mơ đến việc trở thành thành viên của những trang này. Hầu hết các fanclub đều được điều hành bởi DAUM (tương đương với Yahoo) và có tài khoản DAUM là điều kiện tiên quyết để trở thành một thành viên chính thức. Tuy nhiên, mọi thứ trên DAUM đều bằng tiếng Hàn. Vấn đề là nếu người hâm mộ không phải là một phần của fanclub, họ sẽ bỏ lỡ những nội dung độc quyền mà thần tượng chỉ đăng trên fan café chứ không có ở bất kỳ nơi nào khác. Rõ ràng những dịch vụ này cần phải được phát triển để cả thế giới có thể tiếp cận, càng sớm càng tốt.

Nhìn thấy idol bằng xương bằng thịt

6 điều fan quốc tế luôn ghen tị với fan Hàn

Làm một fan quốc tế có thể đặc biệt khó khăn, nhất là khi không có nhiều cơ hội để thấy idol ngoài đời. Ở Hàn Quốc, có một câu nói rằng nếu bạn nhìn thấy một chiếc xe van lớn màu đen hoặc một chiếc xe minivan màu trắng, đó có thể là xe của một người nổi tiếng. Có một số người chạy theo những chiếc xe này để được nhìn thoáng qua người bên trong. Nhưng với những nước khác ngoài Hàn Quốc, việc đó là không thể. Hiện nay người nổi tiếng cũng có rất nhiều niềm vui với các sự kiện dành cho fan, từ fanmeeting đến gặp gỡ và chào đón fan một cách bất ngờ khi đang làm việc, hoặc uống nước với những thành viên điều hành fanclub, đến việc đứng trong một chiếc xe café cả ngày để tặng café cho những ai yêu mến họ. Tuy nhiên, người hâm mộ quốc tế không có được những quyền lợi này và phải đợi đến khi các thần tượng của họ quyết định đi lưu diễn quốc tế hoặc tham dự một lễ hội Kpop. Ngay cả đền lúc đó, nếu lấy Mỹ làm ví dụ cụ thể, các thần tượng thường chỉ đến các thành phố lớn như Los Angeles, New York. Những nơi như Portland hoặc Miami đành phải chịu thiệt thòi.

Cơ hội thưởng thức concert trong nước

6 điều fan quốc tế luôn ghen tị với fan Hàn

Mặc dù các concert quốc tế thật tuyệt vời và nghệ sỹ chắc chắn cũng đã chuẩn bị rất chu đáo, nhưng đôi khi các concert này không có những thứ mà nghệ sĩ có thể làm ở quê nhà. Những ca sĩ như IU có thể tổ chức concert tại những nhà hát nhỏ cũng như tại những sân vận động lớn hơn để kết hợp mọi thứ, và trong những địa điểm bố trí chỗ ngồi gần sân khấu hơn, cô ấy có thể kết nối và tương tác nhiều hơn với khán giả. Các nghệ sĩ Hip-hop và R&B cũng biểu diễn tại nhiều hộp đêm ở Hàn Quốc thường xuyên hơn, tạo nhiều cơ hội cho người hâm mộ đến xem họ. Hơn nữa, những concert tại Hàn Quốc có xu hướng kéo dài hơn 2 giờ tiêu chuẩn, giống như concert của SM Town kéo dài ít nhất 4 giờ. Ước gì nghệ sĩ Kpop có thể làm vậy trên khắp thế giới!

Lệch múi giờ

6 điều fan quốc tế luôn ghen tị với fan Hàn

Một thực tế thường gây kiệt sức khác mà các fan quốc tế phải đương đầu chính là múi giờ. Để bắt kịp những chương trình phát sóng trực tiếp, đặc biệt là trong mùa giải thưởng, người hâm mộ ở bán cầu Tây phải đương đầu với việc bị lệch múi giờ từ 10 tiếng trở lên so với Hàn Quốc. Đã có vô số lần, fan Kpop quốc tế chia sẻ thật lòng rằng họ thức trắng cả đêm hoặc chỉ ngủ được vỏn vẹn 2 tiếng để nhìn thấy các oppa và noona yêu dấu trước khi lên đường đến trường hoặc đi làm.

Tốn tiền hơn rất nhiều

6 điều fan quốc tế luôn ghen tị với fan Hàn

Số tiền mà người hâm mộ quốc tế phải bỏ ra để ủng hộ thần tượng của họ cao hơn đáng kể so với người hâm mộ trong nước. Thuế và phí vận chuyển đối với album và các mặt hàng fangoods có thể tăng cao. Và thậm chí trên một số trang web, họ thậm chí còn từ chối vận chuyển, trừ khi bạn mua hàng với số lượng lớn. Thêm vào đó, mọi fan Kpop quốc tế đều muốn đến Hàn Quốc để có thể được vây quanh bởi tất cả mọi thứ liên quan đến Kpop, nhưng vé đến Hàn Quốc lại rất đắt đỏ. Chỉ khi nào bạn sống tại một đất nước Đông Á thì tiền vé mới giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, cuối cùng thì người hâm mộ Kpop quốc tế vẫn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn vì những thần tượng mà họ yêu quý, phải không nào?



#concert #ghen tị #ngôn ngữ #Fan Hàn #fan quốc tế #fancafe #lệch múi giờ
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày