Điểm lại loạt thành tích "khủng" của X1 chỉ sau ngày đầu debut: Xô đổ kỷ lục của Wanna One và AB6IX, xứng danh tân binh của năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 28 / 08 / 2019

Điểm lại loạt thành tích "khủng" của X1 chỉ sau ngày đầu debut: Xô đổ kỷ lục của Wanna One và AB6IX, xứng danh tân binh của năm 2019

Debut giữa "tâm bão" gian lận tại Produce X 101 nhưng dường như không gì có thể ngăn cản được bước tiến của các chàng trai X1.

DEBUT GIỮA "SÓNG GIÓ" HẬU PRODUCE X 101 NHƯNG VẪN GÂY ẤN TƯỢNG MẠNH MẼ

Vào đúng 18 giờ ngày 27/8 (giờ địa phương), X1 – nhóm nam bước ra từ show sống còn Produce X 101 - đã chính thức debut cùng MV ca khúc chủ đề 'Flash' cùng mini album đầu tay mang tên 'Emergency: Quantum Leap'. Mặc cho những sóng gió bủa vây bởi nghi vấn gian lận phiếu bầu từ cuộc thi Produce X 101 vẫn chưa được giải quyết triệt để, những gì mà X1 thể hiện là vô cùng tốt trong ngày đầu tiên debut.

 

MV 'Flash' - X1
 
Mini album đầu tay Emergency: Quantum Leap của X1 miêu tả hành trình 11 chàng trai bắt gặp hy vọng và cùng nhau sải cánh vút bay. Thuộc thể loại EDM pha lẫn yếu tố house và future trap, ca khúc chủ đề Flash không chỉ thông báo về sự ra đời và khát khao được bay cao, bay xa của nhóm mà còn cho thấy được cá tính cùng âm sắc đa dạng từ mỗi thành viên.

GÂY SỐT TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Ngay từ trước khi ra mắt, X1 đã cho thấy mức độ 'gây sốt' trên SNS khi có mặt trong BXH Artist 100, Social 50 và Emerging Artists. Hashtag 'X1-Debut' còn trở thành từ khóa được trending nhiều nhất theo thời gian thực trên Twitter toàn cầu.

XÔ ĐỔ KỶ LỤC CỦA WANNA ONE VÀ AB6IX

Khủng nhất là về thành tích bán album. Chỉ trong ngày đầu phát hành, X1 đã bán được 268.008 bản album "Emergency: Quantum Leap". Nhờ thành tích này, nhóm đã chính thức xô đổ kỷ lục của đàn anh Wanna One, trở thành nhóm có album debut bán chạy nhất ngày đầu phát hành. Kỷ lục trước đó của '1X1=1(TO BE ONE)' (Wanna One) là 140.914 bản. 

X1 soán ngôi WANNA ONE với cách biệt khủng, đè bẹp mọi tân binh Kpop trở thành nhóm bán đĩa đỉnh nhất tuần đầu chỉ sau 1 ngày - Ảnh 2.

X1 soán ngôi WANNA ONE với cách biệt khủng, đè bẹp mọi tân binh Kpop trở thành nhóm bán đĩa đỉnh nhất tuần đầu chỉ sau 1 ngày

Chưa dừng lại ở đó, X1 còn vượt xa mọi tân binh debut năm 2019 khi chỉ doanh số album ngày đầu thôi đã đủ 'cân' luôn thành tích tuần của các nhóm nhạc khác như AB6IX và TXT. Hiện tại, X1 chính là nhóm nhạc tân binh có doanh số album tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử Hanteo với con số chốt hạ là 268.008 bản.
 
 
Những tân binh có doanh số album tuần đầu cao nhất Hanteo 2019
 
Ngoài ra, X1 cũng đã trở thành nhóm nhạc nam có album debut có doanh số album cao nhất trong tuần đầu tiên phát hành trong lịch sử của Hanteo.

CÀN QUÉT BXH ITUNES ALBUM CỦA 19 QUỐC GIA

Image

Tính đến sáng 28/8 (giờ Hàn Quốc), album của nhóm đã dẫn đầu BXH Worldwide Kpop do iTunes công bố tại 19 quốc gia bao gồm Brazil, Brunei, Chile, Hong Kong, Hungary, Indonesia, Israel, Nhật Bản, Kazakhstan, Lào, Malaysia, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Ukraina, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Việt Nam. Bên cạnh đó, ca khúc chủ đề Flash cũng đạt No.1 trên BXH Top 100 Kpop Songs của iTunes tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

CHỈ CHỊU THUA ALBUM CỦA TAYLOR SWIFT TẠI BXH ALBUM TOÀN CẦU CỦA ITUNES

Vào sáng nay (28/8), album "Emergency: Quantum Leap" của X1 cũng đã leo lên vị trí thứ 2 trong BXH album toàn cầu của Itunes. Nhóm vượt qua cả những tên tuổi nổi tiếng khác như Ed Sheeran và Billie Eilish, và chỉ chịu xếp sau đối thủ "sừng sỏ" khác là Taylor Swift cùng album mới của cô là "Lover". 

Image

DẪN ĐẦU BXH NHẠC SỐ TRONG NƯỚC

Tính đến 7h (giờ Hàn Quốc) ngày 28/8, bài hát chủ đề Flash thuộc mini album đầu tay Emergency: Quantum Leap đã leo lên vị trí No.1 trên các BXH nhạc số tại Hàn Quốc như Melon, Genie, Bugs, Mnet, Soribada...

Image

Vào 7h sáng (giờ Hàn), X1 vẫn đang đứng đầu BXH Melon với con số người nghe là 176,800 lượt
 

THÀNH TÍCH MV YOUTUBE ĐÁNG NỂ

Trên mặt trận YouTube, MV 'Flash' đã vượt 2,6 triệu lượt xem và 500 nghìn lượt thích sau 8 giờ phát hành. MV của ca khúc cũng cán mốc 4,8 triệu lượt xem chỉ trong vòng 1 ngày phát hành. Đây là một thành tích khả quan đối với nhóm nhạc thứ 4 bước ra từ chuỗi Produce 101. Cùng chờ đợi xem nhóm sẽ tiếp tục làm được những gì trong thời gian tới.

Tính đến thời điểm bài viết được đăng tải, X1 đã gom về hơn 6,4 triệu lượt xem MV "Flash" và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên

Image

Dù debut giữa nhiều khó khăn nhưng X1 vẫn đang cho thấy sức mạnh đáng nể của mình

Bạn nghĩ gì về loạt thành tích này của X1? Liệu nhóm đã xứng đáng với danh hiệu "Rookie of the year" (Tân binh của năm 2019) tại các lễ trao giải cuối năm nay chưa?

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày