Điểm mặt 11 nhóm nhạc Kpop thành công nhất mọi thời đại - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao

Thứ ba - 22 / 11 / 2016

Điểm mặt 11 nhóm nhạc Kpop thành công nhất mọi thời đại

Đây là những cái tên mà nhiều năm về sau nữa, các lứa hậu bối và người hâm mộ vẫn sẽ còn nhắc mãi đến thành tựu ấn tượng của họ.

Với 20 năm hình thành và phát triển, lịch sử Kpop đã chứng kiến sự ra đời của hàng trăm nhóm nhạc thần tượng. Tất nhiên, không phải tất cả các idolgroup đều có thể tìm được chỗ đứng cho mình trong làng nhạc, và được khán giả "nhớ mặt đặt tên", và để trở thành huyền thoại thì lại càng khó khăn hơn nữa.

Mới đây, một bài viết trên diễn đàn Instiz đã liệt kê danh sách 11 nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử Kpop. Trong một số lượng khổng lồ các nhóm nhạc ra đời trong vòng 2 thập kỷ qua, họ là những idolgroup cực kỳ hiếm hoi có thể "lưu danh muôn thuở", cho dù bao năm trôi qua đi chăng nữa vẫn được nhắc đến trong sự nể phục và ngưỡng mộ của công chúng và các lớp đàn em. 

1) H.O.T

H.O.T được xem là biểu tượng của nền văn hóa thần tượng. Họ từng sở hữu fandom lớn nhất trong lịch sử Kpop và cũng là những người chính thức mở đầu cho ngành công nghiệp thần tượng tại Hàn Quốc.

H.O.T
2) Sechs Kies

Đây chính là đối thủ duy nhất của H.O.T từ trước đến nay. "H.O.T vs Sechs Kies" từng là "cuộc chiến" ồn ào và kịch tính nhất trong thời kỳ đầu của Kpop.

Sechs Kies
3) g.o.d

Họ đã trở thành "nhóm nhạc thần tượng quốc dân" với fandom trải rộng ở mọi lứa tuổi, chủ yếu là thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi 20. g.o.d từng là nhóm nhạc thần tượng có hình ảnh thân thiện nhất trong dàn idol thế hệ đầu tiên. Họ cũng giữ kỷ lục về doanh số album, sở hữu những sản phẩm triệu bản đầy ấn tượng.

g.o.d
4) Shinhwa

Biểu tượng của sự trường tồn tại Kpop! Hình mẫu sau cùng của mọi nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc! Các nhóm nhạc thế hệ đầu khác như g.o.d và Sechs Kies đều từng biến mất một thời gian khá dài trước khi tái hợp, nhưng Shinhwa chưa từng gián đoạn hay tan rã, vẫn miệt mài hoạt động suốt 18 năm qua (trừ khoảng thời gian nhập ngũ) và luôn đứng ở top đầu Kpop.

Shinhwa
5) Fin.K.L

Họ là nhóm nhạc nữ đầu tiên giành được Daesang và tổ chức hơn 2 buổi hòa nhạc lớn. Album thứ hai của nhóm có đến 6 ca khúc hit. Những số liệu không chính thức cũng cho thấy rằng, Fin.K.L là nhóm nhạc nữ duy nhất sở hữu sản phẩm triệu bản.

Fin.K.L
6) S.E.S

Đây là trường hợp đầu tiên chứng minh rằng, một nhóm nhạc nữ vẫn có thể thành công không thua kém các đồng nghiệp nam. S.E.S chính là những người khởi đầu cho kỷ nguyên của các nhóm nhạc nữ. Tương tự như H.O.T và Sechs Kies, Fin.K.L và S.E.S từng là cặp đối thủ đình đám một thời.

S.E.S
7) TVXQ

Sau thế hệ idolgroup đầu tiên (H.O.T, g.o.d, S.E.S, Shinhwa, Fin.K.L,...), thị trường âm nhạc thần tượng gần như đã thoái trào và TVXQ chính là những người đã cứu vãn tất cả. Fandom chính thức của nhóm từng đạt đến con số 800.000 thành viên, và thậm chí còn nhận được kỷ lục Guinness. Họ cũng là những nghệ sĩ nước ngoài sở hữu sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử Oricon (Nhật Bản). TVXQ là nhóm nhạc mở đầu cho làn sóng Hallyu, đồng thời cũng là sự khởi đầu, biểu tượng của lứa idolgroup thế hệ thứ hai.

DBSK
8) Big Bang

Nhóm nhạc số 1 ở mọi thời điểm! Big Bang là những ngôi sao đại diện của Kpop và cả nền âm nhạc châu Á. Họ là những người sở hữu tour diễn thế giới với quy mô lớn nhất trong lịch sử, và concert tại Hàn Quốc của nhóm cũng thu hút lượng khán gỉa đông đảo nhất Kpop. Trên bảng xếp hạng digital hàng tháng, họ đã 8 lần giành được vị trí #1 (kết quả tốt nhất cùng với Wonder Girls). Độ phủ sóng với công chúng của nhóm cũng cực kỳ lớn mạnh, như chính quy mô fandom của họ.

Big Bang
9) Wonder Girls

Họ là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất trên các bảng xếp hạng digital trong 10 năm qua, và hiện vẫn đang sản xuất những bản hit đình đám. Nhóm nhạc nữ này là những người chiếm giữ vị trí số 1 nhiều lần nhất trên bảng xếp hạng hàng tuần. Đồng thời, họ cũng là nhóm nhạc giành được #1 nhiều nhất trên bảng xếp hạng hằng tháng (cùng với Big Bang). Nhóm đã lập kỷ lục số lượng người nghe nhiều nhất trong vòng 24 giờ. 10 năm trôi qua và họ vẫn đang đứng trên top đầu các bảng xếp hạng với tư cách là một nhóm nhạc nữ quốc dân. Khi ngành công nghiệp âm nhạc vẫn đang đắm chìm trong những bản ballad buồn, Wonder Girls là một trong những nhóm nhạc đầu tiên giới thiệu xu hướng mới với những bản hit bắt tai gây nghiện. Kể từ đó, họ đã dẫn đầu thị trường thần tượng cùng với Big Bang. Wonder Girls cũng là những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có tên trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Wonder Girls
10) SNSD

SNSD từ lâu vẫn được xem là nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc. Trên các chương trình âm nhạc, họ đã hơn 100 lần chạm tay vào chiếc cúp chiến thắng. SNSD cũng là nhóm nhạc thần tượng được yêu thích nhất trong nhiều cuộc thăm dò khác nhau. Họ cũng sở hữu tour diễn thế giới có quy mô lớn nhất trong số các nhóm nhạc nữ. Trong suốt sự nghiệp của mình, SNSD đã lập nên rất nhiều kỷ lục ấn tượng, khó có thể vượt qua.

SNSD
11) EXO

Thành thật mà nói, EXO vẫn còn phải cố gắng rất nhiều để chứng minh khả năng của nhóm, cũng như độ phổ biến của họ với công chúng vẫn còn kém cạnh các nhóm kể trên. Nhưng kể từ TVXQ, Big Bang, Wonder Girls và SNSD, chưa có nhóm nhạc nào có thể khiến cả làng nhạc "chao đảo", cho đến khi EXO ra đời. Fandom huyền thoại của nhóm vẫn đang tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới và họ vẫn là một nhóm nhạc triệu bản "bất khả chiến bại". EXO đang đạt được những thành tích mà nhiều người cho rằng không thể trong thời đại này.

EXO
Những ứng cử viên tiếp theo có tiềm năng xuất hiện ở danh sách này trong tương lai: TWICE và BTS

TWICE BTS
Bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc dưới bài đăng trên Insitz: 

- "Tôi nhớ TVXQ ㅠㅠ"

- "Big Bang đã đưa YG đến vị thế ngày hôm nay. Họ là huyền thoại thật sự...

- "SuJu! Hồi trước tôi từng phải vất vả để làm được bài kiểm tra vì "Sorry Sorry" cứ vang lên trong đầu tôi"

- "SM quá tuyệt vời"

- "Tôi nghĩ B2ST nên có mặt trong danh sách này. Khi Big 3 vẫn đang thống trị ngành công nghiệp này, nhóm đã giành Daesang trong vòng 2 năm"

- "Đây rõ ràng là những nhóm nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất"

Munnie lược dịch



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày