'Đóa hoa nở muộn' của Kpop và sự tăng tốc thần kỳ ở năm thứ 6 của sự nghiệp khiến Knet không khỏi xúc động: Cả album lẫn nhạc số đều thành công ngoài dự kiến - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ ba - 11 / 05 / 2021

'Đóa hoa nở muộn' của Kpop và sự tăng tốc thần kỳ ở năm thứ 6 của sự nghiệp khiến Knet không khỏi xúc động: Cả album lẫn nhạc số đều thành công ngoài dự kiến

Nhìn vào những thành tích hiện tại của họ, mấy ai ngờ đây là nhóm nữ mà vài năm trước từng suýt đi đến bờ vực tan rã vì hoạt động không thực sự thành công.

Vào đúng 18 giờ ngày 10 tháng 5 vừa qua (theo giờ Hàn Quốc), nhóm nhạc nữ Oh My Girl đã phát hành mini album thứ 8 mang tên "Dear OH MYGIRL" và MV ca khúc chủ đề "Dun Dun Dance". Đây là lần trở lại đầu tiên của Oh My Girl sau khoảng 1 năm 1 tháng vắng bóng kể từ khi phát hành ca khúc đình đám "Nonstop" vào tháng 4 năm ngoái.

Ca khúc mới của Oh My Girl với tên gọi "Dun Dun Dance" là một bản nhạc nu-disco được đồng sáng tác và đồng viết lời bởi Ryan Jhun, Scott Stoddart, và Anna Timgren. Ngoài ra, Seo Ji Eum cũng tham gia vào quá trình viết lời cho bài hát này. Khi lắng nghe "Dun Dun Dance", khán giả có thể tận hưởng sự chuyển đổi bùng nổ trong giai điệu và phần rap, trong khi nhịp điệu cũng luân phiên thay đổi giữa funk và trap. Bài hát mang đậm phong cách mùa hè, với giai điệu vô cùng bắt tai và vũ đạo sôi nổi, đáng yêu, đã nhanh chóng nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ Hàn Quốc lẫn quốc tế.

Oh-My-Girl-Dun-Dun-Dance

Trên thực tế, trong quá trình chuẩn bị cho lần trở lại này, Oh My Girl đã chịu rất nhiều áp lực từ thành công của sản phẩm trước đó. "Nonstop" cùng một ca khúc b-side trong album là "Dolphin" đều vượt mốc 100 triệu lượt stream trên Gaon Chart, trụ hạng vững vàng trên nhiều bảng xếp hạng phổ biến như Melon, Genie,... và mang về cho Oh My Girl nhiều giải thưởng quý giá trên các show âm nhạc hàng tuần cũng như các giải thưởng cuối năm. Những thành tích đó, vốn có được sau bước chạy đà thuận lợi từ "Queendom", khiến nhiều người không khỏi lo lắng cho lần trở lại này của nhóm nhất là khi họ phải đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh đang thống trị đường đua nhạc số tại Hàn Quốc hiện nay như Brave Girls, IU, SG Wannabe,.... Thế nhưng sau tất cả, Oh My Girl lại một lần nữa khẳng định rằng họ vẫn đang tiến những bước chậm mà chắc trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới ở năm thứ 6 của sự nghiệp.

Với "Dear OH MYGIRL", nhóm nữ đến từ WM Entertainment đã chứng kiến một bước phát triển vượt bậc trong doanh số album. Trong ngày đầu tiên mở bán, mini album mới của Oh My Girl đã tẩu tán tận hơn 50.000 bản. Con số này có thể vẫn còn thua kém nhiều nhóm nữ top đầu của Kpop nhưng nó lại một thành tựu to lớn với Oh My Girl mà chính người hâm mộ của nhóm cũng phải bất ngờ. Với thành tích hơn 50.000 bản, doanh số ngày đầu của "Dear OH MYGIRL" đã gấp đôi doanh số tuần đầu của album trước đó là "Nonstop" (hơn 23.000 bản bán ra trong vòng 1 tuần), thiết lập một kỷ lục mới trong sự nghiệp của Oh My Girl.

Oh-My-Girl-Dun-Dun-Dance

Trên đường đua nhạc số, girlgroup nhà WM hiện cũng đang làm rất tốt. Sau gần 1 ngày phát hành, "Dun Dun Dance" đã chính thức đặt chân vào top 20 Melon 24hits (vị trí thứ 18), đồng thời cũng đứng thứ 28 trên bảng xếp hạng Daily. Ở các trang web nhạc số khác, thành tích của "Dun Dun Dance" cũng đang khá ổn định khi ca khúc này đứng thứ 1 (cả Realtime và Daily) trên Bugs, đứng thứ 2 (cả Realtime và Daily) trên Genie, đứng thứ 19 trên FLO 24Hous.

Sự tăng tốc thần kỳ của "đóa hoa nở muộn" Oh My Girl ở năm thứ 6 của sự nghiệp khiến rất nhiều người dù không phải fan cũng cảm thấy vui mừng và xúc động cho nhóm. Nhìn vào những gì mà họ đang làm được, mất ai ngờ rằng đây chính là nhóm nữ từng suýt chút nữa đã đi đến kết cục tan rã vào năm 2017, sau khi phát hành ca khúc "Coloring Book", vì không thể bật lên sau 2 năm ra mắt.

Oh-My-Girl-Dun-Dun-Dance

- "Mới ngày đầu tiên mà đã bán được hơn 50.000 bản, chưa gì đã gấp đôi "Nonstop" rồi... Ngay cả fan cũng không thể ngờ đến con số này vì ai cũng nghĩ Oh My Girl vốn không mạnh về album... Thật sự rất xúc động đấy"

- "Thật tuyệt vời ㅠㅠ Tôi đã thích Oh My Girl từ trước khi nhóm tham gia "Queendom" rồi nhưng lúc đó họ hầu như không có fan cứng, điều đó khiến tôi cảm thấy rất đau lòng. Nhưng bây giờ thì Oh My Girl thật sự thành công rồi, hạnh phúc quá. Oh My Girl cố lên"

- "Oh My Girl hầu như không có fan nước ngoài mà chủ yếu chỉ dựa vào fan Hàn thôi, thế nên thành tích như thế này thật sự đã là rất tốt rồi đấy. Tôi không phải fan Oh My Girl nhưng bài hát lần này của nhóm hay quá nên tôi đã cho vào list streaming luôn rồi. Chúc mừng nhé!"

- "Ca từ trong các ca khúc của Oh My Girl đều rất đẹp, không phổ thông chút nào luôn.. Từ lời bài hát thôi đã thấy rất Oh My Girl rồi"

- "Ai sáng tác bài này vậy;; Gây nghiện quá đi thôi;;;"

Oh-My-Girl-Dun-Dun-Dance

- "Lần này cả MV cũng rất đẹp nữa ㅜㅜㅜ"

Oh-My-Girl-Dun-Dun-Dance

- "Mới ngày đầu đã bán được hơn 50.000 bản ㅠㅠ Thật tuyệt vời, Oh My Girl hãy lớn mạnh hơn nữa và cũng phải thật hạnh phúc đấy nhé ㅠㅠ"

- "Tôi là một người không biết nhiều về giới idol, khi xem "Queendom" tôi mới biết đến Oh My Girl rồi thử nghe nhạc của nhóm thì thấy tất cả các bài hát đều rất hay. Khi nghe có cảm giác như tâm trạng trở nên tốt hơn? Kiểu như thanh thoát, tươi sáng hơn ấy? Vậy nên tôi đã tải hết nhạc của nhóm về để nghe mỗi ngày trong khi đi bộ. Bài hát lần này thật sự rất tươi mới. Làm thế nào mà lần nào họ cũng có thể tạo ra những ca khúc tươi tắn như vậy được nhỉ... Tôi thật sự rất biết ơn đấy"

- "Là một người đã dõi theo Oh My Girl từ những ngày mới ra mắt, cuối cùng cũng đến ngày tôi có thể cảm nhận được sự lớn mạnh của họ rồi ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ"

- "Tôi là ONCE nhưng cũng rất, rất thích Oh My Girl đấy. Chúc mừng các bạn nhé"



#Oh My Girl #tinnhac Oh My Girl #comeback #trở lại #Dun Dun Dance #Dear OH MYGIRL #Nonstop #Dolphin #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày