EXO: 4 năm vinh quang và nước mắt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 09 / 03 / 2016

EXO: 4 năm vinh quang và nước mắt

Tháng 4 tới, EXO mới kỉ niệm 4 năm ngày ra mắt. Dù tuổi đời chưa lâu, nhưng những gì mà EXO đã đạt được cũng khiến nhiều idol hoạt động lâu năm phải ghen tị và mơ ước.

Được thành lập từ năm 2011 với 12 thành viên, EXO lập tức khiến người ta liên tưởng tới nhóm nhạc đàn anh Super Junior. Tuy nhiên với những màu sắc, cá tính khác biệt và cách phân chia 2 nhóm nhỏ EXO-K, EXO-M, EXO đã nhanh chóng có được chỗ đứng riêng và gây chú ý với những concept mới lạ.

Từ cuối năm 2011 tới đầu năm 2012, nhóm được giới thiệu qua 23 đoạn teaser khác nhau, phô diễn hình tượng mang hơi hướng viễn tưởng lẫn tài năng đặc biệt. Kai, Luhan, Tao, Chen lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình tại SBS Gayo Daejun 2011.

2012

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 1

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 2

Ca khúc đầu tiên What Is Love phát hành trước trên mạng từ tháng 1/2012 gây nhiều ấn tượng tốt đẹp bởi khoe được chất giọng và khả năng ca hát cuốn hút của các thành viên. Tháng 3/2012, nhóm tiếp tục tung History, ca khúc kết hợp vũ đạo hấp dẫn và chất nhạc thời thượng, khác hẳn "phát pháo đầu tiên". Concept các chàng trai mang siêu năng lực đến từ ngoài trái đất được đầu tư kĩ lưỡng từ cốt truyện cho tới kĩ xảo hình ảnh đã hoàn toàn chinh phục người xem.

 

What Is Love (Bản tiếng Hàn) - EXO-K

 

What Is Love (Bản tiếng Trung) - EXO-M

 

History (Bản tiếng Hàn) - EXO-K

 

History (Bản tiếng Trung) - EXO-M

Ngày 8/4/2012, EXO chính thức tung single đầu tiên - MAMA với cả 2 phiên bản tiếng Hàn lẫn tiếng Trung. 6 thành viên EXO-K cũng có màn ra mắt trên Inkigayo cùng ngày và lập tức mê hoặc các khán giả trẻ.

 

MAMA (Bản tiếng Hàn) - EXO-K

 

MAMA (Bản tiếng Trung) - EXO-M

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 3

 

Màn ra mắt của EXO-K trên Inkigayo

Cuối năm 2012, EXO xuất sắc ẵm giải Nhóm nhạc châu Á mới xuất sắc nhất tại MAMA 2012, EXO-K nhận được 3 đề cử tại Golden Disk Awards và thu về giải Nghệ sĩ mới. EXO-M lại giành được giải Nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Top Chinese Music Awards.

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 4

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 5

2013

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 6

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 7

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 8

Tháng 5/2013, sau một thời gian nghỉ ngơi, EXO đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với album XOXO. 2 nhóm nhỏ lần đầu nhập thành 1 để cùng nhau quảng bá và hiệu quả của chiến lược này đã ngay lập tức được thể hiện rõ. Với hình tượng những chàng sói hoang dã trong Wolf, EXO đã ghi được khá nhiều thành tích tốt trên các bảng xếp hạng, trên khắp mọi mặt trận.

 

Wolf (Bản tiếng Hàn) - EXO

Thừa thắng xông lên, tháng 8, EXO trở lại một lần nữa với "phần 2 của Wolf" mang tên Growl. Lần này, các chàng trai nhà SM đã phá vỡ nhiều kỉ lục và ghi danh trên nhiều giải thưởng lớn cuối năm: trở thành nhóm nhạc trẻ tuổi nhất nhận giải Album của năm tại MAMA, Growl trở thành Ca khúc của năm tại MelOn Music Awards...

 

Growl (Bản tiếng Hàn #1) - EXO

 

Growl (Bản tiếng Hàn #2) - EXO


EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 9

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 10

Tháng 12/2013, EXO tiếp tục khiến khán giả bất ngờ khi tung ra mini album Miracles In December. Một sản phẩm ngọt ngào, ấm áp dành cho Giáng sinh đã chứng tỏ rằng dù hát Ballad hay Dance sôi động, dù quảng bá với 12 hay chỉ 3-4 thành viên, EXO vẫn dễ dàng gặt hái thành công trên mọi phương diện.

 

Miracles In December (Bản tiếng Hàn) - EXO


2014

Tháng 5/2014, EXO trở lại với album mới, Overdose. Lần này, 12 chàng trai sẽ tách đôi thành EXO-K EXO-M để quảng bá tại Hàn và Trung. 


EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 11

EXO: Chỉ cần 2 năm để bước lên đỉnh vinh quang 12

 
 
Overdose (Bản tiếng Hàn) - EXO-K
 
 
 
Overdose (Bản tiếng Trung) - EXO-M
 
Overdose sau đó trở thành album bán chạy nhất năm 2014, đồng thời cũng giành luôn giải Album của năm tại MAMA cuối năm 2014.
 
Ngày 15/5, ngay trong đợt quảng bá Overdose, trưởng nhóm EXO-M - Kris đệ đơn kiện SM vì bị đối xử không công bằng. Kirs cũng rời EXO và quay trở về Trung Quốc.
 
Thành viên Kris đệ đơn kiện SM vào tháng 5...
 
Tháng 10/2014, theo bước Kris, Luhan cũng đệ đơn kiện SM vì bị phân biệt đối xử với các thành viên Hàn Quốc. Luhan sau đó cũng rời nhóm và trở về Trung Quốc. SM xác nhận EXO sẽ tiếp tục với 10 thành viên.
 
... và tiếp đó là Luhan vào tháng 10
 
2015
 
Tháng 3/2015, EXO phát hành album đầy đủ thứ 2 EXODUS. Bài hát chủ đề Call Me Baby thành công vang dội khi giành 18 chiếc cúp trên các show âm nhạc hàng tuần. Album bán được triệu bản, và giành giải thưởng Album của năm tại MAMA 2015, lập cú hat-trick cho giải thưởng danh giá 3 năm liên tiếp kể từ 2013.
 
 
 
Call Me Baby - EXO
 
Tháng 4/2015, cha của Tao đăng một bức thư lên weibo, ngụ ý rằng Tao sẽ rời khỏi EXO vì vấn đề sức khỏe và chịu đối xử bất công từ SM. Tao sau đó cũng xác nhận sẽ rời nhóm và trở về Trung Quốc. Tháng 8/2015, Tao chính thức đệ đơn kiện EXO.
 
Tao trở thành thành viên Trung Quốc thứ 3 rời EXO và kiện SM
 
Tháng 6/2015, với sự vắng mặt của Tao, EXO trở lại với 9 thành viên cùng repackage album của EXODUS - Love Me Right.
 
 
 
Love Me Right - EXO
 
2016
 
2016 chỉ vừa mới bắt đầu và EXO đã trở nên bận rộn cho tour diễn Bắc Mỹ của mình vào tháng 2. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về những dự án tiếp theo của EXO trong năm 2016, nhưng với 2 năm 2014 và 2015 thành công mà cũng đầy nước mắt khi chứng kiến 3 thành viên lần lượt rồi nhóm, các fan EXO luôn hy vọng rằng, 2016 sẽ là năm chỉ toàn ngập niềm vui và tiếng cười với 9 chàng trai còn lại của EXO.
 
 

 



#dance #kỷ niệm #kpop #Inkigayo #EXOM #EXOK #EXO #SM Entertainment #EXO K #History #Từ khóa #thành công vang dội #phương diện #EXO-K
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày