EXO-L Hàn Quốc tuyên bố nộp đơn khởi kiện tất cả những bình luận công kích EXO và fandom - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ sáu - 08 / 12 / 2017

EXO-L Hàn Quốc tuyên bố nộp đơn khởi kiện tất cả những bình luận công kích EXO và fandom

Sự việc này một lần nữa khiến cộng đồng fan EXO trở thành trò cười trong mắt các fandom khác.

Khi mà người ta vẫn tưởng cuộc chiến fandom giữa 3 cộng đồng fan hùng hậu nhất hiện nay là EXO-L - ARMY - Wannable đã gần đi đến hồi kết, thì những tình tiết tiếp theo lại tiếp tục xuất hiện và càng khiến fan Kpop cảm thấy hoang mang hơn. Đặc biệt, sự việc mới đây nhất khiến cho những người cả trong lẫn ngoài cuộc, dù có dính líu đến trận fan war lần này hay không, cũng đều chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm vì sự "chịu chơi" một cách kỳ quặc của cộng đồng fan EXO.

EXO-L đệ đơn khởi kiện

Vào ngày hôm qua (7 tháng 12), một fanbase tại Hàn Quốc với gần 40.000 lượt theo dõi của EXO bất ngờ đăng tải lên Twitter chính thức một bức ảnh chụp lại một xấp giấy A4 rất dày với dòng chữ "Đơn tố cáo". Kèm theo bức ảnh nói trên, fanbase này còn ghi kèm theo dòng caption: "Ngày mai đi thôi nào". Được biết, fanbase này đã tập hợp rất nhiều bằng chứng để khởi kiện những người có lời lẽ công kích EXO và EXO-L, dù là cư dân mạng hay phóng viên báo đài, và tố cáo họ với tội danh "bắt nạt trên mạng" (cyberbullying).

Thậm chí, fanbase này còn yêu cầu các fan gửi về cho mình tất cả các bình luận, bài đăng trên mạng, hay bài báo có lời lẽ "hạ nhục" EXO và EXO-L để củng cố thêm bằng chứng cho vụ kiện lần này. Và hành động của fanbase có vẻ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của cộng đồng fan EXO.

Sau hai buổi lễ trao giải MAMA 2017MMA 2017, EXO-L trở thành fandom bị chỉ trích nhiều nhất ở khắp nơi, vì những hành động và lời nói không đẹp của họ nhắm thẳng vào các thần tượng khác. Chính vì thế, có lẽ đây là lời "đáp trả" của EXO-L cho những ngày trở thành tâm điểm chỉ trích vừa qua, từ truyền thông cho đến các fandom khác. Tuy nhiên một lần nữa, hành động có phần trẻ con này đã khiến EXO-L trở thành trò cười trong mắt các cộng đồng fan khác.

Dù có dính líu trực tiếp hay không, nhiều người vẫn cho rằng fanbase nói trên của EXO-L quá con nít khi mang một sự việc vốn chỉ gói gọn trong khuôn khổ các fandom để làm phiền đến chính phủ (lần thứ hai sau vụ ký tên kiến nghị yêu cầu Nhà Xanh "xóa sổ" MAMA). Bên cạnh đó, không ít fan còn cho rằng mục đích của đơn kiện này chủ yếu nhắm vào cộng đồng fan BTS, bởi trước đó chính fanbase này đã kêu gọi EXO-L report tài khoản Twitter của một ARMY chỉ vì người này dịch những thông tin không có lợi cho EXO.

Ngay lập tức, đông đảo fan Kpop trên Twitter đã chia sẻ thông tin này với một thái độ mỉa mai. Nhiều người khẳng định nếu chế nhạo thần tượng và fandom khác cũng có thể kết tội, thì lẽ ra EXO-L phải tự khởi kiện luôn chính fandom của mình sau hàng loạt sự việc không hay vừa qua.

Bên cạnh đó, một số người còn cho rằng nếu tranh cãi trong fan war cũng là một cái cớ để khởi kiện, thì có lẽ giờ đây hầu hết fan Kpop đều đã... ngồi tù mất rồi! Rất nhiều fan bức xúc cho biết EXO-L chỉ đang đóng vai nạn nhân, trong khi nếu muốn, tất cả các fandom khác đều có thể khởi kiện ngược lại cộng đồng fan của EXO vì lý do tương tự.

Chưa biết vụ kiện này có thực sự được tiến hành hay không, và nó sẽ kéo dài đến đâu hay dính líu đến bao nhiêu cá nhân và tổ chức, tuy nhiên trước mắt, hành động này của một fanbase tại Hàn Quốc lại càng làm xấu đi hình ảnh của cả EXO lẫn EXO-L trong mắt dư luận và các fan Kpop! Thậm chí, sau vụ các kênh truyền hình Hàn Quốc đưa tin về đơn kiến nghị được cho là ngớ ngẩn của EXO-L lên Nhà Xanh, không ít người còn cho rằng có thể fandom này sẽ một lần nữa được lên TV vì đơn tố cáo cũng ngớ ngẩn không kém lần này.

Bạn nghĩ gì về toàn bộ tình huống này?



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày