Fan Hàn bất ngờ tỏ ra khó chịu, phản đối việc BTS phát hành MV tiếng Nhật "Lights" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 03 / 07 / 2019

Fan Hàn bất ngờ tỏ ra khó chịu, phản đối việc BTS phát hành MV tiếng Nhật "Lights"

Single tiếng Nhật vol.10 của BTS (RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V, Jungkook) đã được trình làng.

0h (giờ Hàn Quốc) ngày 3/7, BTS đã phát hành single vol.10 Lights / Boy With Luv thông qua các trang nhạc số bao gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Soribada, Naver Music, Flo.



BTS 'Lights' Official MV

MV được công bố cùng với bản nhạc số đã cho thấy hình ảnh các thành viên BTS đang cùng xem phim điện ảnh của chính mình tại rạp chiếu phim. Bầu không khí trong MV cũng thu hút không ít sự chú ý khi gợi liên tưởng tới một bộ phim điện ảnh về chủ đề thanh xuân.

Đây là sản phẩm được BTS phát hành tại Nhật sau 8 tháng kể từ single tiếng Nhật vol.9 Fake Love/Airplane pt.2 ra mắt vào tháng 11/2018. Single lần này có tổng cộng 3 bài hát, mở đầu với ca khúc Lights, sau đó đến phiên bản tiếng Nhật của 2 ca khúc Boy With Luv và Idol.

 



Track đầu tiên mang tên Lights được chắp bút bởi Yo-Hei, Sunny Boy và soạn nhạc bởi Yo-Hei, UTA. Ca từ bài hát mang nội dung rằng dù trong bóng tối vẫn nghe thấy tiếng đối phương, chính giọng nói đó đã kết nối hai người với nhau và khi đêm tối phiền muộn qua đi thì trời sẽ lại sáng. Đồng thời, ca khúc cũng gửi gắm thông điệp đừng nên lừa dối bản thân mình bởi giá trị của hạnh phúc chỉ thực sự tốt đẹp khi do chính bản thân mình quyết định.

 

 

BTS dạo gần đây luôn nhận được rất nhiều sự ủng hộ và các phàn hồi tích cực trong bất kỳ hoạt động nào. Tuy nhiên, việc phát hành MV tiếng Nhật "Lights" lại bất ngờ gây nên phản ứng trái chiều đối với các fan Hàn Quốc. Rất nhiều người tỏ ra khó chịu với việc BTS "phải" phát hành MV chỉ để chiều lòng thị trường xứ anh đào.

Ngạc nhiên hơn, những bình luận bên dưới bài báo Naver cũng đa phần tỏ ra bất mãn với việc này mặc dù phía Naver thường ít khi xảy ra tình trạng bình luận "gạch đá" như Nate hay Pann. Dưới đây TintucKpop xin được trích dịch những bình luận tiêu biểu nhất của cư dân mạng Hàn Quốc về MV "Lights" của BTS.

- Tôi không muốn BTS phát hành thêm một album tiếng Nhật nào nữa. Tôi nghĩ việc phát hành album Nhật sẽ không tốt cho hình ảnh của nhóm về lâu về dài đâu.

- Single tiếng Nhật thứ 10 này của BTS tốt đó chứ.

- Ca khúc này chủ yếu được quảng bá trên các kênh truyền hình Nhật Bản, nhấn mạnh vào việc chỉ dành riêng cho tiếng Nhật và người Nhật.

- Tôi không vui với album tiếng Nhật đâu. Đừng làm việc ở Nhật mà. Big Hit, đừng nhìn tới Nhật nữa. 

- Tôi thích ca khúc và MV này. Xin hãy phát hành cả bản Hàn của Lights nữa nhé. BTS cố lên! Jungkook cố lên!

- Ai trên thế giới cũng mua album Hàn và hát nhạc Hàn. Vì sao có mỗi Nhật là lại thế này? Đến tận năm nay, BTS cũng không còn lựa chọn nào khác (ngoài việc phát hành MV Nhật) vì đã ký kết các hợp đồng. Bắt đầu từ năm sau BTS tốt nhất đừng nên phát hành album tiếng Nhật nữa. Big Hit đừng làm hỏng hình ảnh của BTS nữa. Tôi không muốn BTS bị kéo vào chủ nghĩa độc tôn của Nhật, thay vào đó nên phát hành album Hàn thì hơn. 

- Dù là fan của nhóm cỡ nào, tôi cũng đều bỏ qua việc mua album Nhật!

- Tôi thích ca khúc này, nhưng tôi nghĩ việc hát ca khúc này bằng tiếng Nhật thật không ổn chút nào. 

- Tôi phản đối việc phát hành album tiếng Nhật. Họ nói rằng điều này chỉ dành cho fan Nhật đúng không? Vậy còn fan Mỹ, Anh, Tây Ban Nha và các nước khác nữa thì sao? Họ là gì thế? Mỗi đất nước có một ngôn ngữ riêng mà. Nếu không thể cho từng nước một album tiếng của họ, hãy chỉ phát hành album iếng Hàn thôi. Nếu vậy thì mới hợp lý để bỏ tiền ra mua chúng. Nếu nhóm cứ tiếp tục phát hành album Nhật, nó giống như việc phân biệt đối xử với các fan nước khác ấy. 



Bạn ủng hộ hay không đồng tình với việc BTS tiếp tục phát hành các album tiếng Nhật? Hãy chia sẻ ý kiến với Tintuckpop nhé.
 
Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop


Bạn nghĩ gì trước tin tức hẹn hò của Kang Daniel và Jihyo (Twice)?
  • Ủng hộ, miễn họ hạnh phúc là được

    Ủng hộ, miễn họ hạnh phúc là được

    0%
  • Không ủng hộ, họ không nên hẹn hò lúc này

    Không ủng hộ, họ không nên hẹn hò lúc này

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày