Fan hoang mang và rối bời khi Daesang "Bài hát của năm" tại MAMA 2017 lại rơi về TWICE một cách không thể hiểu nỗi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ năm - 30 / 11 / 2017

Fan hoang mang và rối bời khi Daesang "Bài hát của năm" tại MAMA 2017 lại rơi về TWICE một cách không thể hiểu nỗi

Đến giờ, những kết quả tại lễ trao giải MAMA 2017, vừa được tổ chức tại Nhật Bản tối 29/11 vẫn khiến người hâm mộ bàng hoàng.

Hoang mang, rối bời và... thất vọng - Đó có lẽ là những cảm xúc chung nhất của cộng đồng fan KPOP sau khi theo dõi lễ trao giải MAMA 2017 ở Nhật Bản.

Trong đêm sự kiện thứ hai này, Ban tổ chức MAMA quyết định trao tổng cộng 12 giải thưởng, trong đó có hạng mục quan trọng: Daesang "Bài hát của năm". Và như mọi năm, kết quả trao giải của MAMA lại thổi bùng lên những luồng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng người hâm mộ. Ở thời điểm hiện tại, cú sốc MAMA 2017 đang xoay quanh 5 cái tên: TWICE, Red Velvet, SNSD, EXO BTS.

MAMA

Những ai theo dõi quá trình bình chọn từ đầu mùa giải MAMA 2017 sẽ biết Red VelvetSNSD đã "kèn cựa" nhau như thế nào ở hạng mục Best Dance Performance Female Group (Nhóm nhạc nữ có màn trình diễn dance xuất sắc nhất). Suốt 5 tuần đầu, Red Velvet nắm giữ vị trí số 1 đồng thời giữ khoảng cách khá an toàn với vị trí thứ 2 của đàn chị SNSD. Tuy nhiên, khi đến tuần cạnh tranh cuối cùng, SNSD bất ngờ bứt phá và giành luôn vị trí thứ 1 chung cuộc. Cộng đồng SONE và ReVeluv đều chấp nhận kết quả thi đấu thuyết phục này. Ấy thế mà con số 30% kết quả quy đổi lại chẳng thể đem về chiếc cúp MAMA nào cho SNSD. Ngạc nhiên rằng, người thắng giải lại là đề cử mà ít ai ngó ngàng tới: TWICE.

MAMA

Cũng lại là TWICE nhưng lần này là chiến thắng tại hạng mục Daesang "Bài hát của năm". Không bàn tới việc cộng đồng fan KPOP đều cho rằng 90% giải này thuộc về EXO, BTS hoặc các nghệ sĩ solo tên tuổi (IU, Heize...), ngay cả nội bộ fandom ONCE cũng từng "từ bỏ" hy vọng ở hạng mục này. Đối với ONCE nói riêng và fan KPOP nói chung, bài hát duy nhất của TWICE có khả năng tranh tài thuyết phục ở Bài hát của năm 2017 phải là "Knock Knock" mới xứng đáng. "Knock Knock" là một bài hát thành công cả về thành tích bán đĩa, độ ảnh hưởng lẫn xếp hạng nhạc số. Ấy vậy mà, lại một lần nữa, TWICE ôm cúp chiến thắng với "Signal" - ca khúc bị đánh giá là điểm thụt lùi trong sự nghiệp của nhóm.

Vẫn biết rằng, Ban tổ chức MAMA 2017 có tiêu chí và cả hội đồng chuyên môn để quyết định giải thưởng. Thế nhưng việc trao những giải thưởng khiến cộng đồng fan KPOP phản ứng mạnh, chưa bao giờ là một cách để nâng tầm uy tín hay tạo giá trị cho chiếc cúp MAMA như họ hằng mong muốn.



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày