Fan Kpop - Concert là nơi bạn phải đến một lần trong đời - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 04 / 09 / 2017

Fan Kpop - Concert là nơi bạn phải đến một lần trong đời

Concert chính là nơi thần tượng và người hâm mộ được giao lưu, tương tác một cách trực tiếp và rõ ràng nhất.

Là một fan Kpop, ai lại chẳng có ước mơ một lần được hòa mình vào không khí concert của thần tượng? Từ lâu concert đã không chỉ dành riêng cho những fan Hàn Quốc mà là cho tất cả những ai yêu mến thần tượng trên thế giới. Đối với một concert của nhóm nhạc K-pop sẽ có phần nào đó không giống với những buổi hòa nhạc khác. Ở đó chỉ có fan và thần tượng, những con người có nhiệt huyết, có đam mê và sẵn sàng cháy hết mình cho những đam mê đó. Ngược lại, phía dưới sân khấu là những con người đã, đang và sẽ theo đuổi, ủng hộ và có thể là dành hết tuổi xuân của mình cho người nghệ sĩ mà mình yêu thích. Có thể thấy rằng, ngày nay, đi xem concert thần tượng là điều không hề hiếm, đặc biệt là các fan Việt cũng không "cam chịu" nhìn thần tượng qua màn hình TV hay máy tính, nhiều người hâm mộ đã quyết tâm "khăn gói " sang "xứ người" để được tận mắt nhìn thần tượng bằng xương bằng thịt. Và, không thể phủ nhận rằng, concert chính là nơi thăng hoa, tỏa sáng của cả thần tượng và các fan của mình. Nếu có cơ hội trải nghiệm concert của thần tượng một lần trong đời thì điều đó thật đáng trân trọng.

Cháy hết mình vì fan

Nếu bạn là fan của DBSK chắc hẳn những concert của họ sẽ không thể khiến bạn xóa nhòa bởi sự hoành tráng cũng như hình ảnh nhiệt huyết của các anh chàng huyền thoại một thời của K-pop.

Ai cũng biết Tokyo Dome là sân khấu “cao giá” nhất Nhật Bản và DBSK đã vinh dự là nhóm nhạc đầu tiên của xứ sở kim chi được trình diễn tại đây (trước các anh chỉ có 2 ca sỹ solo là Rain và Ryu Shi Won đã từng được đặt chân lên sân khấu này).

Không phụ lòng những người hâm mộ, 5 anh chàng điển trai và tài năng đã thực hiện 2 chương trình biểu diễn cực kỳ hoành tráng trước 50,000 khán giả mỗi đêm. Trong những concert từ trước đến nay của DBSK, đây là concert lớn nhất với chi phí sản xuất lên tới 700,000,000 yên Nhật (gần 134,5 tỷ VND).

Toàn bộ quang cảnh hoành tráng của sân khấu và khán đài

Đối với các thành viên của nhóm, thực hiện liveshow tại Tokyo Dome là ước mơ từ khi mới debut tại thị trường Nhật, cũng vì thế mà Cass đặc biệt trân trọng sự kiện này. Đây là lý do tại sao Cass trên khắp Nhật Bản, Hàn Quốc và cả từ các nước lân cận kéo đến ngồi kín đặc khán đài. Ngày đầu tiên - 4/7, DBSK trình bày ca khúc mới "COLORS - Melody and Harmony" và những bản solo đã được trình diễn tại tour diễn Châu Á trước đó, nâng tổng số ca khúc lên 32. Cass gần như phát cuồng với những tiết mục của các anh trên sân khấu. 

DBSK đã nói về cảm xúc của mình khi tour diễn kết thúc: "Chúng tôi đã có nhiều chương trình biểu diễn hơn tour năm ngoái, nhưng nó đã kết thúc nhanh hơn chúng tôi nghĩ. Chúng tôi rất hào hứng khi được thưởng thức nhiều nền văn hóa và nghệ thuật ẩm thực khác nhau ở những nơi nhóm đặt chân đến".

"Chúng tôi vẫn còn cảm nhận rất thật về những concert. Đặc biệt là chương trình cuối cùng tại Tokyo Dome. Chúng tôi vẫn thấy xúc động khi nhớ về ngày xưa lúc 5 thành viên còn nói chuyện với nhau về việc được biểu diễn tại Tokyo Dome kể từ lần đặt chân đầu tiên đến Nhật Bản. Hơn nữa, Xiah Junsu cũng đã có thể tham gia các tiết mục nhảy sau chấn thương lần trước, cảm giác thật là hoàn thiện khi có đủ cả 5 thành viên trên sân khấu” - các anh nói thêm. 

Về cảm giác khi vinh dự là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc được trình diễn tại Tokyo Dome, DBSK nói: "Chương tình này mang ý nghĩa to lớn hơn rất nhiều khi chúng tôi được là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc trình diễn tại Tokyo Dome, và chúng tôi thực sự vui mừng khi cơ hội này lại đến nhanh hơn cả mong đợi”.

Không chỉ có những concert hoành tráng ở nước ngoài các chàng trai mới trò chuyện cùng fan, chắc hẳn các fan của DBSK vẫn còn nhớ hình ảnh các anh chàng giao lưu với fan Việt trong lần sang Việt Nam

Đàn em SNSD, nhóm nhạc nữ quốc dân cũng từng được đứng trên sân khấu của thành đường Tokyo Dome. Sau 7 năm ra mắt, cuối cùng SNSD cũng đã hoàn thành được giấc mơ biểu diễn ở thánh đường Tokyo Dome. Đây là concert đầu tiên mà SNSD ao ước được tổ chức ở Tokyo Dome từ khi mới ra mắt, vì vậy, điều này vô cùng ý nghĩa đối với họ. Trước đó, SNSD đã kết thúc thành công tour diễn thứ 3 vòng quanh Nhật Bản vào tháng 7 vừa qua, thu về 550.000 fan trong vòng 3 năm kể từ khi bắt đầu từ năm 2011 và trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên tại Hàn Quốc thu hút nhiều fan đến tham gia concert.

Trong concert The Best Live tại Tokyo Dome, SNSD đã biểu diễn những ca khúc hit đình đám như "Gee", "Mr Taxi", "Genie"... cũng như những ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm tại Nhật như: "Flower Power", "Galaxy Supernova"... SNSD đã thể hiện tổng cộng 27 ca khúc trong vòng 3 tiếng đồng hồ bao gồm cả những ca khúc lần đầu hát tại Tokyo Dome như: "Show Girls", "Chain Reaction", "Divine"...

Điều đặc biệt nhất trong concert là lúc SNSD trình diễn ca khúc ra mắt "Into The New World" bằng phiên bản ballad đã khiến cả sân vận động như lặng đi khi các thành viên nắm tay nhau tạo thành vòng tròn và hát trong nước mắt. Không thể diễn tả được cảm xúc của SNSD cũng như người hâm mộ trong concert ngày hôm đó. Các cô gái đã cùng nhau đi qua một quãng đường dài và tạo dấu ấn đặc biệt tại thị trường khó tính trong những năm qua. Trên hết đó là giấc mơ Tokyo Dome cũng đã được ấp ủ từ lâu.

Bản ballad "Into the new world" nghẹn ngào cảm xúc của các cô gái

Sau khi kết thúc concert, SNSD đã nói rằng: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đứng tại để thực hiện một giấc mơ mà chúng tôi đã ấp ủ từ khi vừa ra mắt. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một món quà đặc biệt từ các fan. Cám ơn các bạn đã luôn cổ vũ chúng tôi và tình yêu của các bạn là điều quý giá nhất mà chúng tôi không thể thay đổi được. Chúng tôi sẽ là SNSD và tiếp tục bước trên con đường phía trước cùng các bạn".

Bên cạnh đó các cô nàng cũng rất tích cực giao lưu với fan dù ở bất kì concert nào. Tại concert của mình, Taeyeon đã nói chuyện và giúp fan kí lên đĩa CD.

Ngoài ra, “anh lớn” nhà YG cũng đã từng có một sân khấu hoành tráng cùng các fan tại đây, thánh đường Tokyo Dome được “nhuộm” vàng bởi lightstick của V.I.P.

Big Bang bắt đầu châm ngòi cho đêm diễn bằng ca khúc "Tonight", sau đó là hàng loạt hit như "Hands Up", "Fantastic Baby", "How Gee", "Gara Gara Go", "Feeling", "Koe Wo Kikaseta". Tổng cộng, 5 chàng trai đã “đốt” sân khấu với 24 ca khúc. Cuối buổi biểu diễn, mọi người còn cùng nhau hát mừng sinh nhật sớm thành viên Seungri (Seungri sinh ngày 12/12).

Giây phút tỏa sáng của 5 chàng trai nhà YG

Seungri xúc động: “3 năm trước, chúng tôi đã tổ chức một concert tại Tokyo JCB Hall với khoảng 2.000 fan. Bây giờ, chúng tôi thật hạnh phúc vì được đứng ở Tokyo Dome và hát cho hơn 55.000 khán giả. Giấc mơ của chúng tôi đã trở thành sự thật. Đây là một ngày đặc biệt của Big Bang”.

Ngoài ra, Big Bang cũng đã từng tổ chức chuyến lưu diễn tại Nhật thu hút 741.000 lượt người hâm mộ tham gia concert. Đặc biệt, Big Bang đã tổ chức tới 7 concert ở Kyocera Dome (Osaka) trong suốt chuyến lưu diễn này, và trở thành nghệ sĩ đầu tiên tại Nhật Bản biểu diễn trong một khoảng thời gian dài như vậy ở cùng một sân vận động mái vòm.

Dù nổi tiếng nhưng Big bang vẫn được biết đến là những anh chàng chiều fan nhất, đặc biệt là trưởng nhóm G-Dragon.

 G-Dragon "trêu" để đươc cầm tay anh chàng

Ngoài DBSK, SNSD, BIG BANG thì SHINee và đàn em EXO cũng từng được vinh dự đứng trên sân khấu hoành tráng này.

Super Junior đã tổ chức 2 đêm diễn Super Show 4 tại Tokyo Dome. Mặc dù, có đến 400 nghìn fan muốn mua vé, nhưng chỉ có 110 nghìn vé được bán ra vì thế nhiều fan hâm mộ đã yêu cầu Ban tổ chức tăng thêm số lượng vé. Và ngay khi được phát hành, toàn bộ vé cho hai đêm diễn đã được "tẩu tán" một cách nhanh chóng, doanh thu của hai đêm concert đã lên đến con số 14 triệu đô la (300 tỷ VND). Super Junior cũng đã đánh bại Lady Gaga để trở thành nghệ sỹ có số lượng vé bán ra nhiều nhất tại Tokyo, Nhật. Từ trước đến nay Super Junior không hề có bất kì một chương trình quảng bá nào tại Nhật, họ chưa hề được ra mắt chính thức tại  đây. Vì vậy, khi nhìn lại những thành quả mà các chàng trai đã lập được thì nó thực sự đã là một kì tích và nếu như được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng hơn như các nghệ sỹ Nhật tiến khác thì có lẽ SUJU đã nhanh chóng tạo nên những kỷ lục mới….

SuJu: "Giấc mơ của chúng tôi là được biểu diễn tại Tokyo Dome".

Trường nhóm LeeTeuk đã từng chia sẻ: "10 năm sau, 20 năm sau. Super Junior and ELF sẽ vẫn là một, mãi mãi là một".

Biển xanh ngọc bích của ELF dành tặng cho các chàng trai Super Junior

Trong một concert ở Bangkok Thái lan, trưởng nhóm Lee Teuk tiếp tục "nghịch nước" khiến fan không ngừng phấn khích.

Hậu bối SHINee tại thánh đường của Nhật Bản

Biển xanh đặc trưng của các Shawol

 Bên cạnh đó, các thành viên cũng vô cùng thân thiện trong SHINee World Concert III. Thành viên Minho của nhóm đã không ngại nhận quà từ người hâm mộ.

 

Với sự đầu tư vô cùng kĩ lưỡng, EXO cũng đã có một concert bùng nổ cùng các fan Nhật Bản dù tuổi nghề còn trẻ. 

Ocean đặc biệt nhờ Project ý nghĩa của fan Nhật

Và màu bạc vẫn là màu đặc trưng của EXO

Ngoài ra, trong concert The Lost Planet, EXO đã mời hẳn một fan may mắn lên tương tác cùng mình.

 

Sehun cầm chai nước trên tay và không biết nên "tặng" nó cho bạn  fan nào (Concert EXO'rDIUM).

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ hòa mình vào concert

Fanchant

Một trong những yếu tố thể hiện sự cuồng nhiệt của fan hâm mộ chính là fanchant tại các concert.

Fanchant là những từ hoặc cụm từ được các fan hô vang cổ vũ cho thần tượng mình yêu thích trong một bài hát nhất định. Chúng thường được tạo ra sao cho khớp với giai điệu bài hát, có thể là sử dụng ngay các cụm từ trong bài hát hoặc xen tên nhóm, tên các thành viên trong nhóm hoặc tên bài hát sao cho hài hòa và ý nghĩa nhất. Thường fanchant sẽ được thể hiện rõ nhất trong các sân khấu trở lại của thần tượng để cổ vũ tinh thần cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh của toàn thể cộng đồng fan. Vì vậy, có thể khẳng định, fanchant chính là thước đo độ “máu lửa” của cộng đồng fandom.

Fanchant ca khúc "O Jung Ban Hap" của nhóm TVXQ tại Asia Song Festival 2007 đã đi vào huyền thoại.

Fanchant ca khúc "The Boys" của SNSD tại Dream Concert 2013 khiến đây thực sự là "concert trong mơ".

Fanchant tour diễn cuối quảng bá album "MADE - Final in Seoul" mà các V.I.P  nhiệt huyết dành tặng thần tượng của mình.

Fan nhà BTS cũng không hề kém cạnh.

Màn fanchant huyền thoại của các EXO-L tại Dream Concert.

Và đây là bên trong khán đài.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày