Fan Kpop nghi ngờ Apple Music không hề gặp 'lỗi hệ thống', thành tích No.1 kỷ lục ở 50 nước chỉ là do fan BLACKPINK... tự bịa - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ hai - 05 / 10 / 2020

Fan Kpop nghi ngờ Apple Music không hề gặp 'lỗi hệ thống', thành tích No.1 kỷ lục ở 50 nước chỉ là do fan BLACKPINK... tự bịa

Không ít fanpage cả quốc tế lẫn Việt Nam của BLACKPINK đã bị chỉ trích vì 'nhận vơ' những thành tích không phải của mình.

Sau 4 năm ra mắt, cuối cùng BLACKPINK cũng có được full album đầu tiên trong sự nghiệp. Vào ngày 2 tháng 10 vừa qua, "THE ALBUM" và MV ca khúc chủ đề "Lovesick Girls" đã chính thức ra mắt trong sự vui mừng của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Thế nhưng mấy ai ngờ rằng, sản phẩm đã được mong chờ từ rất lâu này lại trở thành nguyên nhân khiến các fan BLACKPINK vướng vào một số rắc rối với nhiều fandom khác.

Trước khi "Lovesick Girls" ra mắt, người hâm mộ từng đặt rất nhiều niềm tin vào việc đây sẽ là một sản phẩm bùng nổ tiếp theo trong sự nghiệp của BLACKPINK. Tuy nhiên trên thực tế, thành tích của ca khúc này lại không được như kỳ vọng. Bài hát vẫn chưa thể chạm tay đến vị trí số 1 trên Melon dù vẫn đang giữ những vị trí khá cao trên các bảng xếp hạng khác. Ngoài ra, lượng Unique Listeners (ULs) cũng thấp đến bất ngờ khi chỉ đạt hơn 300.000 lượt sau 24 giờ đầu tiên phát hành ("How You Like That" trước đó ghi nhận đến hơn 800.000 lượt ULs trong ngày đầu ra mắt).

Ngoài ra, kết quả trên YouTube - vốn vẫn luôn là thế mạnh của BLACKPINK, cũng dưới mức mong đợi. Sau gần 3 ngày phát hành, MV "Lovesick Girls" cho đến nay mới chỉ dừng lại ở mốc 97 triệu view, một bước thụt lùi khá lớn so với những sản phẩm trước đó của nhóm. Không chỉ vậy, người hâm mộ còn tỏ ra vô cùng bất ngờ khi "Lovesick Girls" có lượng dislike cao bất thường.

Fan Kpop nghi ngờ BLINK tự bịa thành tích của BLACKPINK

Chưa dừng lại ở đó, full album đầu tiên của BLACKPINK còn phải đối mặt với một sự cố hy hữu trên Apple Music. Vào cuối tuần trước, "Lovesick Girls" và một ca khúc khác trong album là "Bet You Wanna" (Feat. Cardi B) leo thẳng vào top 20 Apple Music Top Charts-Songs tại Mỹ, đồng thời "Lovesick Girls" cũng dẫn đầu bảng xếp hạng Apple Music ở 50 quốc gia khác nhau. Thế nhưng chưa kịp vui mừng được bao lâu, người hâm mộ lại nhận được thông tin Apple Music gặp lỗi hệ thống trên toàn cầu. Sau khi khắc phục lỗi, "Lovesick Girls" được đính chính chỉ dẫn đầu ở 9 nước, và thứ hạng thật của nó tại Apple Music Mỹ chỉ là 114.

Fan Kpop nghi ngờ BLINK tự bịa thành tích của BLACKPINK

Tuy nhiên từ những gì đã xảy ra, nhiều fandom Kpop lại bắt đầu nghi ngờ rằng "lỗi hệ thống toàn cầu" của Apple Music có thể là điều chưa bao giờ xảy ra, và thành tích kỷ lục No.1 50 nước của "Lovesick Girls" có thể chỉ là do fan BLACKPINK... tự bịa. Lý do dẫn đến suy đoán này của cộng đồng mạng xuất phát từ việc nhiều người tự hỏi vì sao một thành tích ấn tượng như thế lại không có bất kỳ ảnh cap màn hình nào trên các bảng xếp hạng chính thức (kể cả khi đang bị lỗi) mà chỉ thấy các fan account trên Twitter đăng tải.

Fan Kpop nghi ngờ BLINK tự bịa thành tích của BLACKPINK

Fan Kpop nghi ngờ BLINK tự bịa thành tích của BLACKPINK

Trong khi đó, số liệu chính thức trên các bảng xếp hạng lại cho thấy kết quả hoàn toàn khác.

Fan Kpop nghi ngờ BLINK tự bịa thành tích của BLACKPINK

Chỉ duy nhất thành tích No.18 của "Bet You Wanna" (Feat. Cardi B) và No.19 của "Lovesick Girls" trên Apple Music Mỹ có ảnh chụp màn hình chính thức để chứng minh. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ rằng có thể chỉ duy nhất Apple Music Mỹ bị lỗi, và sau đó thứ hạng thật sự của các ca khúc đã được điều chỉnh lại.

Fan Kpop nghi ngờ BLINK tự bịa thành tích của BLACKPINK

Nhiều người dùng Twitter cũng tập hợp những bằng chứng cho thấy Apple Music toàn cầu vẫn hoạt động ổn định, không hề có chuyện xảy ra lỗi hệ thống ở tận 50 quốc gia.

Từ tất cả những chi tiết nói trên, không ít fan Kpop bắt đầu suy đoán rằng các fanpage của BLACKPINK đã "tự vẽ" ra thành tích cho idol mình, sau đó đổ lỗi cho "lỗi hệ thống" của Apple Music khi bị quá nhiều người nghi ngờ. Nhiều fanpage tại Việt Nam cũng bị cộng đồng fan Kpop chỉ trích vì "hùng hổ" lên bài về "thành tích lỗi" nhưng sau đó lại không có bất kỳ lời đính chính nào cho người hâm mộ hiểu rõ tình huống này.

Fan Kpop nghi ngờ BLINK tự bịa thành tích của BLACKPINK

Trong khi đó, tính đến 11 giờ 30 phút sáng ngày 5 tháng 10 (theo giờ Hàn Quốc), "Lovesick Girls" hiện đang đứng thứ 1 (Daily lẫn Realtime) trên Genie và Bugs, thứ 2 Realtime của FLO và Today Top 100 của VIBE, cũng như thứ 3 (24Hits lẫn Dayly Top 100) trên Melon. Doanh số album hiện vẫn chưa được cập nhật bởi phải đến ngày 6 tháng 10 phiên bản đĩa cứng của "THE ALBUM" mới chính thức phát hành. Trước đó, YG Entertainment cũng cho biết lượng pre-order cho "THE ALBUM" đã vượt mốc 1 triệu bản trên toàn cầu.



#Lovesick Girls #BLACKPINK #comeback #trở lại #THE ALBUM #Apple Music #lỗi hệ thống #fan BLACPINK #BLINK
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày