Forbes tiếp tục có tuyên bố 'gây bão': 'Bất kỳ ai phủ nhận vị thế của BTS đều là cố tình thiếu hiểu biết' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 01 / 09 / 2020

Forbes tiếp tục có tuyên bố 'gây bão': 'Bất kỳ ai phủ nhận vị thế của BTS đều là cố tình thiếu hiểu biết'

Bài báo của Forbes đưa tin về việc BTS đạt No.1 Billboard Hot 100 đã trở thành chủ đề hot với netizen Hàn Quốc.

Ngày 31/8 (giờ Mỹ), trên trang chủ chính thức, Billboard đã thông báo về thành tích No.1 BXH Hot 100 của BTS khi đăng tải bài báo với tiêu đề: 'BTS lần đầu tiên No.1 BXH Billboard Hot 100 với Dynamite'. Theo thống kê của Nielsen Music, trong tuần đầu phát hành, 'Dynamite' đã thu hút 33,9 triệu lượt stream và tiêu thụ 300.000 bản nhạc số. Qua đó, BTS không chỉ là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt No.1 tại Hot 100 mà còn mang về cho làng nhạc châu Á thành tích này sau 57 năm chờ đợi. 

BTS - 'Dynamite' MV

Không chỉ với riêng châu Á, trên thực tế việc giành ngôi vị quán quân Hot 100 ngay tuần đầu phát hành cũng được coi là một vinh dự to lớn ở Mỹ đối với bất kỳ một nghệ sĩ nào. Do đó, truyền thông quốc tế đã không tiếc lời khen ngợi BTS bằng những lời lẽ hoa mỹ nhất. Tạp chí Rolling Stone đã có bài viết tập trung vào thành tích No.1 Hot 100 với tiêu đề 'BTS đang làm nên lịch sử'.

Hãng thông tấn Reuters giải thích: 'Nhóm nhạc Kpop BTS đang gầm gừ trên đỉnh BXH Hot 100' 'BTS, nhóm nhạc được thành lập vào năm 2013, đã tiên phong đi đầu trong công cuộc Mỹ tiến của Kpop bằng giai điệu thú vị, dễ nhớ và các ca khúc mang màu sắc tích cực'. Trong khi đó, USA Today bày tỏ sự kinh ngạc khi 'Dynamite' vượt qua 'WAP' - ca khúc cho thấy tốc độ tăng stream đáng gờm của bộ đôi Cardi B, Megan Thee Stallion - để đường hoàng debut trên ngôi vị cao nhất của Hot 100.

Tuy nhiên trong số các bài viết này, một lần nữa tạp chí Forbes nổi tiếng lại đi đầu trong việc vừa khen ngợi BTS nhưng cũng vừa khiến những antifan của nhóm sẽ phải cảm thấy 'nóng mặt'. Đưa tin về thành tích lịch sử của 'Dynamite', phía Forbes đã cho đăng tải bài báo: 'Với bản hit mới đạt No.1 'Dynamite', BTS đã vượt qua những giới hạn cuối cùng để trở thành siêu sao nhạc Pop.' Lần này tít báo đã không còn 'gây sốc' nữa, nhưng khi đọc nội dung thì netizen lại phải ngạc nhiên với trình 'đá xoáy' của người viết. 

Trong bài có đoạn viết: 'Thành công của 'Dynamite' không gì khác hơn chính là sự thay đổi quy chuẩn của người nghe nhạc phương Tây đối với những nghệ sĩ không đến từ phương Tây. Nó không chỉ đánh dấu bản hit đầu tiên của BTS trên Hot 100 mà còn là bài hát đầu tiên của một nghệ sĩ toàn Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng. Sau nhiều năm các buổi biểu diễn tại sân vận động cháy vé, phá vỡ kỷ lục YouTube và bốn album quán quân liên tiếp trên Billboard 200, BTS đã vượt qua ranh giới cuối cùng để trở thành một ngôi sao nhạc pop toàn cầu. Việc phủ nhận nhóm đang có vị thế là một trong những nghệ sĩ lớn nhất thế giới vào thời điểm này đều sẽ là hành động cố tình thiếu hiểu biết.' 

Câu nói cuối cùng trong đoạn trích trên chính là câu nói 'đá xoáy' trực tiếp antifan của BTS. Trên thực tế, nếu xét đúng lời viết gốc (To deny their status as one of the biggest artists in the world at this point would be an act of willful ignorance), thì việc Forbes dùng chữ 'willful ignorance' cũng mang nghĩa là 'ngu dốt một cách ngoan cố'. Vì hàm ý 'gây choáng' như vậy nên bài báo của Forbes lại tiếp tục trở thành đề tài hot đối với netizen Hàn Quốc. 

Một chủ đề hot trên Theqoo đã trích lại câu nói này của Forbes làm tiêu đề: 'Cố tình phủ nhận BTS đang có vị thế là một trong những nghệ sĩ lớn nhất thế giới lúc này sẽ là hành vi cố tình thiếu hiểu biết.' Ngoài ra, netizen Hàn cũng trích lại một số câu viết ấn tượng khác trong bài như:

'Có lẽ phần hay nhất trong sự thống trị của BTS tại Hot 100 là họ đã đánh bại các đối thủ phương Tây bằng trò chơi của riêng mình mà không cần dùng đến mánh lới quảng cáo rẻ tiền.' 

Hay 'Những điều BTS không thèm làm chính là bundle ca khúc với một loạt vật phẩm không liên quan hoặc đóng gói các phiên bản vật lý của đĩa đơn kèm theo một bản digital tải nhạc để họ có thể đợi vài tháng rồi mới ship hàng.' (Ám chỉ mánh khóe bundle mà nhiều nghệ sĩ dùng để đạt hạng cao tại Billboard) 

Thay vì cảm thấy khó chịu khi bị nói 'Ai không công nhận BTS thì đều là thiếu hiểu biết', nhiều netizen Hàn lại tỏ ra vô cùng đắc ý với bài viết này. Dưới đây là một số bình luận của người dùng Theqoo: 

- Ngay cả thế giới còn thừa nhận BTS là một trong những nghệ sĩ lớn, nhưng tại Hàn Quốc vẫn còn mấy đứa nhóc đang cố chối bỏ điều này. Thật đáng thương hại! 

- Tôi không phải là người hâm mộ, nhưng là một công dân Hàn Quốc, tôi rất tự hào về BTS.

- 'Có lẽ phần hay nhất trong sự thống trị Hot 100 của BTS là họ đã đánh bại các đối thủ phương Tây bằng trò chơi của riêng mình mà không cần dùng đến mánh lới quảng cáo rẻ tiền.' Viết gì đỉnh vậy trời?!

- BTS là những huyền thoại sống, họ là niềm tự hào của Hàn Quốc

- Có cảm giác Forbes đang viết tâm thư gửi đên anti ấy nhỉ?

- Các cụm từ họ dùng đều chuẩn không cần chỉnh. 

- Cố tình tỏ ra ngu dốt!! Hahahaha!! Từng câu từng chữ sao nó sâu cay thế??

- Có nghĩa là anti biết là BTS giỏi nhưng họ thà tỏ ra thiếu hiểu biết để khỏi thừa nhận còn hơn. 

- Mong là anti không đọc được bài này, nếu đọc được họ sẽ cảm thấy nóng mặt thì làm sao?

- Lần trước Forbes cũng viết cái bài mà có tiêu đề 'Not BTS' đúng không? Đỉnh ghê haha!

- Thì đúng vậy đó, ai mà lại đi phủ nhận thành công của BTS chứ? Chỉ có mấy đứa ngốc mới làm thế thôi. 

Trước đây, Forbes cũng từng 'gây bão' khi đặt tít báo đề cao BTS không sử dụng bundle khiến nhiều nghệ sĩ và fandom khác cảm thấy 'nóng mặt'. Bài báo có tiêu đề: 'Luật mới của Billboard về các gói bundle vật phẩm và vé sẽ khiến nhiều nghệ sĩ pop khốn đốn. Ngoại trừ BTS', và cũng từng khiến netizen Hàn bàn luận sôi nổi một thời gian. 

Bạn nghĩ gì về tuyên bố của Forbes: 'Ai phủ nhận nhóm đang có vị thế là một trong những nghệ sĩ lớn nhất thế giới vào thời điểm này đều đang có hành động cố tình thiếu hiểu biết'?



#BTS #BTS Dynamite MV #BTS Billboard Hot 100 #Billboard Hot 100 #BTS Dynamite Billboard Hot 100 #BTS1onHot100 #Forbes #BTS Forbes #thành tích của BTS
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày