G-Dragon: Tuổi 30 rực rỡ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 05 / 03 / 2018

G-Dragon: Tuổi 30 rực rỡ

Với hàng loạt thành tích về âm nhạc, đứng tên tác quyền 160 ca khúc, được coi là 'thần tượng của các thần tượng'... G-Dragon làm được nhiều hơn tuổi đời 30 của mình.

 

G-Dragon ra mắt năm 2006 với vai trò trưởng nhóm Big Bang. Ở thời điểm những năm 2005-2006, không ai đặt kỳ vọng vào một nhóm nhạc thần tượng nhưng muốn theo đuổi âm nhạc Hiphop. Vượt qua những định kiến ấy, Big Bang vẫn kiên định theo đuổi con đường âm nhạc độc đáo của mình thay vì đi theo một mẫu số chung như nhiều nhóm nhạc khác.

Đền đáp cho sự kiên định ấy, Big Bang nói chung cùng đầu tàu G-Dragon nói riêng đã có một sự nghiệp lẫy lừng bằng chính tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Chỉ mới 30 tuổi nhưng đã ở vào năm thứ 12 của sự nghiệp, G-Dragon trở thành tượng đài lớn của giới thần tượng Hàn Quốc.

Tài năng là tên gọi khác của sự nỗ lực

Tạp chí Korea Times từng gọi Big Bang là 'biểu tượng của nhạc Pop Hàn Quốc' và đặt cho G-Dragon biệt danh 'ca sĩ - nhạc sĩ thiên tài'. Với con số 160 ca khúc được đăng ký tác quyền trên trang chủ của Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc, nam thần tượng chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với danh xưng ấy.

Để đạt được những danh xưng 'nhạc sĩ thiên tài' ấy, G-Dragon đã trải qua quãng thời gian dài miệt mài bên sàn tập, dùng những giọt mồ hôi rơi để xây dựng nên nền tảng cho sự nghiệp rực rỡ sau này. Tài năng của anh là viên ngọc thô được quá trình 11 năm ròng rã làm thực tập sinh mài sáng.

G-Dragon gia nhập nhóm Little Roo'ra khi 5 tuổi.

G-Dragon gia nhập nhóm Little Roo'ra khi 5 tuổi.

G-Dragon tên thật là Kwon Ji Yong, anh đến với nghệ thuật từ năm 5 tuổi với tư cách thành viên nhóm nhạc Little Roo'ra. Cậu bé Kwon Ji Yong ngày đó đã luyện tập cật lực để ra mắt nhưng phải nhận lấy cú vấp đầu đời khi nhóm đột ngột tan rã.

Sau sự tan rã của nhóm nhạc nhí, G-Dragon đầu quân cho 'ông lớn' SM năm 8 tuổi và trở thành thực tập sinh suốt 5 năm. Năm 9 tuổi, anh lần đầu nhận ra niềm đam mê với Hip hop sau khi nghe ca khúc C.R.E.A.M của nhóm nhạc Wu Tang. Kwon Ji Yong trở thành rapper trẻ nhất Hàn Quốc khi mới chỉ 12 tuổi.

Đến năm 13 tuổi, anh rời SM sau khi nhận ra trở thành một thần tượng 'đúng chuẩn' với ngoại hình bắt mắt và ca hát những ca khúc rập khuôn không phải là đam mê đích thực. Ý chí mãnh liệt với dòng nhạc Hiphop và rap đã đưa G-Dragon đến với YG, khi đó vẫn là một công ty nhỏ vừa thành lập.

Đến YG, G-Dragon dành 6 năm tiếp tục làm thực tập sinh để học sáng tác, ca hát và sản xuất nhạc. Anh từng tiết lộ được huấn luyện về sáng tác một cách kỹ càng ngay từ giai đoạn bắt đầu thực tập. Giám đốc Yang Hyun Suk của YG giao nhiệm vụ cho anh viết mỗi tuần một ca khúc mới, sau đó tăng dần lên việc phải sáng tác mỗi ngày.

Từ cậu bé 13 tuổi xuất hiện trong buổi tuyển thực tập sinh cho YG.Ent với câu giới thiệu 'Xin chào! Cháu là Kwon Ji Yong' đến chàng nghệ sĩ ngạo nghễ ngẩng cao đầu nói 'Xin chào! Tôi là G-Dragon của Big Bang' là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ.

Sự nghiệp của nam thần tượng được xây dựng bằng chuỗi những nỗ lực không mệt mỏi.

Sự nghiệp của nam thần tượng được xây dựng bằng chuỗi những nỗ lực không mệt mỏi.

Tài năng xuất chúng của nền âm nhạc Hàn Quốc

Nói về G-Dragon, MC - nghệ sĩ hài nổi tiếng Park Myung Soo chia sẻ: 'Khi làm việc cùng G-Dragon, tôi nhận ra cậu ấy là một tài năng âm nhạc xuất chúng'.

Tài năng và tư tưởng của một người nghệ sĩ xuất chúng đã sớm xuất hiện ở G-Dragon ngay từ khi còn nhỏ. Trong những tư liệu được ghi lại về quá trình trưởng thành của G-Dragon, anh từng nói ở tuổi 13: 'Nếu người nghệ sĩ không làm chủ được cảm xúc của bản thân mình, thì làm sao anh ấy có thể dẫn dắt cảm xúc khán giả'.

'Khi làm việc cùng G-Dragon, tôi nhận ra cậu ấy là một tài năng âm nhạc xuất chúng' - MC - nghệ sĩ hài Park Myung Soo.

Nhóm nhạc của G-Dragon ra mắt năm 2006. Khi chạm ngõ Kpop, nhóm gặp phải nhiều bình luận trái chiều từ công chúng vì ngoại hình không long lanh như các nhóm nhạc nam khác. Giữ vai trò người chịu trách nhiệm cho âm nhạc của Big Bang, G-Dragon đã dùng chính tài năng của mình để chứng minh ngoại hình không phải là tất cả.

Với loạt hit tự sản xuất như Haru Haru, Lies, Last Farewell... G-Dragon ghi tên mình vào danh sách những nhạc sĩ, nhà sản xuất tài hoa bậc nhất Kpop. Thành công vang dội liên tiếp của các album solo Heartbreaker, Coup d'Etat, Kwon Ji Yong cũng góp phần khẳng định tài năng đa dạng của trưởng nhóm Big Bang.

Các sản phẩm solo của G-Dragon mỗi khi phát hành đều leo lên vị trí cao nhất trên các BXH âm nhạc Hàn Quốc. Thậm chí, album Coup d'Etat phát hành năm 2013 còn giúp G-Dragon trở thành nghệ sĩ châu Á có thứ hạng cao nhất tại Bảng xếp hạng nghệ sĩ toàn cầu trên iTunes.

Tới album Kwon Ji Yong, lần đầu tiên trong lịch sử âm nhạc ngôi vị quán quân BXH iTunes thế giới thuộc về ca khúc solo của một nghệ sĩ Hàn Quốc.

G-Dragon đồng thời là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có chuyến lưu diễn quanh 4 sân vận động mái vòm ở Nhật Bản và là nghệ sĩ solo Hàn Quốc thứ hai có chuyến lưu diễn thế giới (sau Bi Rain).

Hollywood Reporter gọi G-Dragon là một trong 10 biểu tượng hàng đầu của nhạc Pop thế giới.

Hollywood Reporter gọi G-Dragon là một trong 10 biểu tượng hàng đầu của nhạc Pop thế giới.

Trong một bài báo có tiêu đề 'Pop goes the world' (Nhạc Pop vận hành thế giới) trên Hollywood Reporter, G-Dragon đã được đề cập đến cùng với những tên tuổi đình đám khác trong ngành giải trí có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Trưởng nhóm Big Bang được chọn là một trong 10 biểu tượng hàng đầu của dòng nhạc Pop thế giới.

Bài báo còn đề cập đến việc dòng nhạc của anh không những đã thoát khỏi phạm vi địa lý và gu thưởng thức âm nhạc của châu Á mà còn vươn ra để phát triển mạnh mẽ trong thị trường âm nhạc quốc tế. Tờ này khẳng định tên tuổi anh phổ biến khắp thế giới và ảnh hưởng đến âm nhạc toàn cầu.

Con đường gập ghềnh đến với vinh quang

G-Dragon đã trải qua nhiều năm đào tạo cùng thành viên trong nhóm Tae Yang. Trong suốt những tháng năm khổ luyện, hai mẩu của Big Bang trải qua những thời điểm hoang mang về tương lai cũng như mệt mỏi tới cực độ.

Tuy nhiên, cả hai vẫn đấu tranh, rèn luyện và nỗ lực không ngừng nghỉ để theo đuổi đam mê. Một câu chuyện từng được kể lại về hai người bạn được chính G-Dragon kể lại như sau: 'Có lần chúng tôi được gọi để tới nhảy phụ họa cho một ca sĩ đàn anh, tuy vậy lúc đến nơi, tôi không thể gọi được người phụ trách. Sau khi chờ đợi 5 tiếng, chúng tôi mới được thông báo rằng buổi biểu diễn đã kết thúc. Lúc đi xe bus trở về nhà, chúng tôi thậm chí không nói nổi câu nào với nhau, cảm giác vô cùng tuyệt vọng'.

Ngay cả khi đã ra mắt, con đường đến với thành công của G-Dragon chưa bao giờ bằng phẳng. Anh từng vướng phải rất nhiều tranh cãi lớn trong sự nghiệp, có những sự việc tưởng chừng như có thể đánh gục anh bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, tài năng của nền âm nhạc Hàn vẫn đứng vững để đi đến ngày hôm nay.

Ngay cả khi đã ra mắt với Big Bang, sự nghiệp của G-Dragon vẫn gặp phải nhiều khó khăn.

Ngay cả khi đã ra mắt với Big Bang, sự nghiệp của G-Dragon vẫn gặp phải nhiều khó khăn.

Vào năm 2009, khi ra mắt album solo đầu tay Heartbreaker G-Dragon đã vướng phải nghi án đạo nhạc ca khúc đình đám Right Round của Flo Rida. Bất chấp sự giải thích từ phía công ty chủ quản cũng như lời phủ nhận của Flo Rida, Heartbreaker cũng như tác giả vẫn bị tẩy chay trên diện rộng.

Trên mạng Internet lúc ấy có một chiến dịch kêu gọi thu thập chữ ký để đuổi G-Dragon ra khỏi Big Bang hoặc tự tử. Thậm chí có những chiến dịch tiêu cực từ phía anti-fan còn kêu gọi chữ ký yêu cầu nam thần tượng phải cắt cụt một phần thân thể.

'Phong trào' ghét bỏ tiếp tục lan rộng khi hàng loạt nhưng tấm bảng với nội dung 'CTRL+C/ CTRL+V bởi G-Dragon' được dán khắp nơi trên con phố Hongdae, nơi anh hay xuất hiện, để nhục mạ 'đầu tàu' của Big Bang.

Hiện tại, dù đã nhiều năm trôi qua nhưng từ khóa 'G-Dragon tự tử' xuất phát từ những chiến dịch tẩy chay năm 2009 vẫn xuất hiện trên các thanh tìm kiếm của Hàn Quốc.

'Tôi có thể chấp nhận những bình luận ác ý, nhưng những câu nói như 'hãy tự tử đi' làm tôi không sao chịu nổi'.

Sau này, mỗi khi nhắc lại quãng thời gian đó, G-Dragon không kìm được xúc động và đau đớn. Trong một bài phỏng vấn cùng năm 2009, G-Dragon chia sẻ: 'Tôi có thể chấp nhận những bình luận ác ý, nhưng những câu nói như 'hãy tự tử đi' làm tôi không sao chịu nổi'.

Dù phải đối mặt với nhiều gian nan và trắc trở như vậy, nhưng khi nghĩ lại về quyết định trở thành nghệ sĩ, G-Dragon chưa từng hối hận. Anh cho rằng: 'Bởi vì con đường chúng tôi đi khác với các bạn đồng lứa, chúng tôi không còn đường trở lại, và vì thế chúng tôi đã phải tự chiến đấu với chính bản thân mình một cách mạnh mẽ.'

'Bởi vì con đường chúng tôi đi khác với các bạn đồng lứa, chúng tôi không còn đường trở lại'.

'Bởi vì con đường chúng tôi đi khác với các bạn đồng lứa, chúng tôi không còn đường trở lại'.

Trái tim cháy bỏng với âm nhạc

G-Dragon bắt đầu viết lời nhạc đầu tiên khi học lớp 5 trong một phần thi tài năng ở hội trại trường. Từng tham gia nhóm nhạc nhí từ khi 5 tuổi và đã góp mặt trong một album Hiphop Hàn Quốc mang tên Flex dưới sự đỡ đầu của nhóm hip-hop People's Crew, anh là một ngôi sao nhí có tiềm năng được nhiều người biết tới.

Cậu bé Kwon Ji Yong 13 tuổi đã từ bỏ SM để bắt đầu lại con số 0 tại công ty mới với hy vọng trở thành một rapper, một 'nhà vô địch Hiphop'. Thế nhưng khi bước chân vào YG, Ji Yong trải qua những năm đầu tiên với công việc lau dọn phòng tập và làm chân sai vặt cho các ca sĩ lớn tuổi hơn.

Nhớ lại quãng thời gian 6 năm ròng rã trong phòng tập, G-Dragon nói: 'Giống như tuyết lạnh đổ xuống khi trời xanh.Thời gian huấn luyện rất khó khăn'. Dù vậy, chưa từng một lần cậu bé Kwon Ji Yong có suy nghĩ từ bỏ âm nhạc cũng như nghiệp ca hát.

Anh từng có cơ hội trở thành ca sĩ solo hoặc cặp đôi Hiphop cùng Tae Yang. Sau đó, anh từ bỏ cơ hội và gia nhập nhóm nhạc 5 người. Từ đó tới nay, G-Dragon nhiều lần khẳng định bản thân chưa bao giờ hối hận khi trở thành thành viên của Big Bang.

G-Dragon chưa bao giờ hối hận khi trở thành thành viên của Big Bang.

G-Dragon chưa bao giờ hối hận khi trở thành thành viên của Big Bang.

Nam nghệ sĩ tài hoa cho biết anh rất hạnh phúc khi có thể biểu diễn âm nhạc của chính mình. Dù đôi khi âm nhạc khiến anh bị tổn thương. 'Tôi chỉ lặng lẽ tập trung vào hoạt động âm nhạc. Thậm chí, lúc đó, tôi còn không dám nhận điện thoại của cha mẹ, bạn bè, dù không có tội nhưng tôi cảm thấy mọi người lại nhìn tôi như người có tội. Cảm giác bị trầm cảm, mà cũng không phải là trầm cảm'.

Nói về hoài bão với âm nhạc của mình, G-Dragon từng tâm sự: 'Công việc của tôi giống như là đi leo núi. Khi đã leo lên tới đỉnh của ngọn núi này, tôi bỗng nhận ra 'Vẫn còn có những ngọn núi khác để leo'. Và tôi lại tiếp tục cho những cuộc chinh phục mới'.

Ví sự nghiệp của minh như công cuộc chinh phục những đỉnh núi liên tiếp, G-Dragon đã và đang đứng trên những đỉnh cao khó ai vượt qua. Tạm dừng hành trình sáng tạo trong 2 năm để hoàn thành nghĩa vụ quân sự, G-Dragon chắc chắn sẽ trở lại và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong âm nhạc như anh vẫn luôn làm được trong 12 năm sự nghiệp đã qua.

 


Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày