Gần 4 năm qua Knet vẫn mê mẩn 'Spring Day': BTS bị chê không có hit quốc dân nhưng kỷ lục của nhóm thì chưa ai phá vỡ được! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 09 / 10 / 2020

Gần 4 năm qua Knet vẫn mê mẩn 'Spring Day': BTS bị chê không có hit quốc dân nhưng kỷ lục của nhóm thì chưa ai phá vỡ được!

BTS thường xuyên bị mỉa mai là không có 'hit quốc dân', thế nhưng lại chưa có ca khúc nào trong lịch sử làm được như những gì 'Spring Day' đang làm.

BTS hiện nay đã là một nhóm nhạc ở một đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại của các nhóm idol Kpop. Họ từng làm được những điều không tưởng như có Daesang All-kill, có sân khấu tại 4 giải âm nhạc lớn nhất nước Mỹ, có ca khúc đứng đầu No.1 Billboard Hot 100, có bài hát nắm giữ nhiều kỷ lục Perfect All-kill tại Hàn Quốc v...v.. Tuy nhiên khi nhắc đến nhóm, vẫn có một bộ phận netizen (cả Hàn Quốc lẫn quốc tế) đều cho rằng họ chưa có cái gọi là 'hit quốc dân' - một bản hit có thể tạo nên 'cơn sốt' lớn tại xứ kim chi.

BTS thường xuyên vướng phải những tranh cãi về việc liệu nhóm có hay chưa có 'hit quốc dân'? 

Mỗi khi có chủ đề về 'hit quốc dân' của idol Kpop, Knet thường nhắc ngay đến về 'Growl' (EXO), 'Cheer Up' (TWICE), 'Love Scenario' (iKON) v...v... nhưng sau cùng lại luôn tranh cãi khi nói về BTS. Theo đó, nhiều người cho rằng tuy các ca khúc của nhóm đều rất nổi tiếng nhưng lại chẳng có bài nào thật sự bật lên. Trong khi đó, các fan lại bênh vực rằng vì các bài hát của BTS từ sau năm 2015 trở đi đều nổi tiếng và đều đạt thành tích tốt nên tất nhiên không có bài nào trội hơn bài nào. 

Tuy nhiên có lẽ đã đến lúc những người cho rằng BTS không có hit quốc dân phải thay đổi suy nghĩ của mình. Hôm nay trên diễn đàn Theqoo, đã có một bài viết thu hút nhiều sự quan tâm của Knet khi lấy tiêu đề: 'Một ca khúc chưa từng rời khỏi BXH Melon trong suốt 3 năm 8 tháng qua'. Có lẽ khi nhắc đến đây thì chúng ta đều biết chủ bài viết đang muốn nhắc đến ca khúc nào. 

BTS - 'Spring Day' MV

Nội dung bài viết trên Theqoo như sau: 

'Đó chính là 'Spring Day' của BTS. Bài hát được phát hành vào ngày 13/2/2017 và tính đến hôm nay là 9/10/2020 nhưng nó chưa từng rời khỏi BXH Melon. Điều này cũng có nghĩa là ca khúc đã trụ lại trong BXH trong suốt 3 năm 8 tháng qua. Mà thậm chí vào hôm qua, 'Spring Day' còn lọt được hẳn vào top 40 của Melon với thứ hạng 38... 

Cá nhân tôi cho rằng đây là bài hát nổi tiếng nhất của BTS. Bài hát này hoàn toàn không phải nhận về những bình luận tiêu cực, không ai có thể ghét bỏ. Ngoài ra, nó cũng là bài hát có lượt thả tim cao nhất lịch sử Melon với hơn 504.000 lượt tim.'

Hình ảnh chụp lại thông tin ca khúc 'Spring Day' trên Melon do chủ bài viết Theqoo đăng tải. Ở thời điểm đó, nó ghi nhận đến 504.808 lượt tim, vẫn là kỷ lục cao nhất trong số các bài hát của Melon. 

Thêm một số thông tin từ hình ảnh chụp lại của 'Spring Day' trên Melon:

Hiện tại đang đứng thứ 38 trong BXH của Melon

Ngày phát hành là ngày 13/2/2017 và khi đó đạt thứ hạng cao nhất là No.2 trên BXH Melon

Tính đến hôm nay đã có 1334 ngày lọt vào BXH Melon Top 100

Nhận Daesang 'Ca khúc của năm' tại Melon Music Awards năm 2017

Có thể thấy rằng 'Spring Day' ban đầu có bước khởi đầu chưa tốt, thậm chí không thể có PAK và hạng cao nhất trên Melon bấy giờ chỉ là hạng 2. Sau đó thì ca khúc lại trở thành người vô địch trong cuộc đua chinh phục Knet khi đã gần 4 năm trôi qua nhưng người yêu nhạc xứ kim chi vẫn còn tìm nghe nó.

Ban đầu, nhiều người nghi ngờ rằng ca khúc này còn có thể tồn tại lâu đến vậy là nhờ fandom ARMY ở Hàn tích cực stream cho nhóm. Tuy nhiên, nhiều người giải thích 'Spring Day' phát hành đã được hơn 3 năm nên không có fandom nào lại miệt mài đến mức kiên trì stream bài hát này từ năm này qua năm khác vì BTS vẫn còn nhiều ca khúc mới cần được đẩy thành tích.

BXH 10 ca khúc của nhóm nhạc idol Kpop có thời gian trụ hạng cao nhất trên Melon cập nhật hôm 5/10/2020. BTS dẫn đầu với 'Spring Day' và đã kéo dài đến 190 tuần và hiện vẫn còn trụ hạng. Những ca khúc của các nhóm idol khác đều đã rơi khỏi BXH. 

5 ca khúc ccó thời gian trụ hạng lâu nhất lịch sử BXH Melon: BTS đã đánh bại tất cả những đối thủ nặng ký khác, thậm chí vẫn còn đang kéo dài kỷ lục của mình. Nhiều người tự hỏi rằng liệu đến mức này mà vẫn chưa công nhận 'hit quốc dân' cho 'Spring Day' thì có phải là quá sai lầm?

Bên cạnh đó, gần đây Melon thậm chí còn đổi luận BXH với việc tạo nên BXH 24Hits 'khó nhằn' hơn rất nhiều và ngăn cản thói quen stream nhạc của fandom, nhưng điều đó cũng chẳng khiến 'Spring Day' bị lọt khỏi BXH. Thậm chí như trong bài viết đã đăng tải, vào hôm qua (8/10/2020), ca khúc này thậm chí còn tăng hạng để lọt vào top 40 - điều này chứng tỏ Knet vẫn chưa thể ngừng mê mẩn ca khúc ấn tượng này. 

Bài viết trên Theqoo đã nhanh chóng nhận được hơn 500 bình luận của Knet chỉ trong một thời gian ngắn và hầu như đều là những bình luận khen ngợi, chia sẻ sự xúc động và câu chuyện của bản thân khi nghe ca khúc sâu sắc này của BTS. Không ít Knet còn công nhận đây là 'thánh ca mùa xuân mới' của Hàn Quốc vì nó rất phù hợp để trở thành niềm an ủi trong giai đoạn ai ai cũng khó khăn bởi tình hình dịch bệnh lúc này. 

Hãy cùng xem thử một vài bình luận của Knet trên Theqoo nhé:

- Tôi nổi cả da gà khi biết được bài hát này đã phát hành được 3 năm 8 tháng...

- Mỗi khi nghe 'Spring Day' không hiểu sao mình lại muốn khóc. 

- Tôi công nhận đây là một bài hát nổi tiếng và nó xứng đáng được nổi tiếng bởi lời hát sâu sắc. 

- Khi còn chưa là fan của BTS, đây là bài hát duy nhất tôi nghe trong số các bài hát của các nam idol. 

- Nói thật là đến giờ tôi vẫn đang nghe nó. Mỗi khi nghe tôi thường hay nhớ về mối tình đầu của mình. 

- Tôi đã thích bài này trước khi biết BTS.  Nhưng đến giờ tôi vẫn còn nghe nó bởi đây là bài hát khiến tôi rung động và có cảm giác muốn khóc. Những ca từ như mong muốn kết thúc mùa đông, hay tuyết còn phải rơi bao lâu nữa trước khi mùa xuân đến, làm sao họ có thể viết nên những lời ca đẹp như vậy?

- Tôi đã thích nó trước BTS, nhưng ngay cả khi tôi tiếp tục nghe một thứ gì đó tuyệt vời, tôi muốn xem một bài hát lạ khiến trái tim tôi rung động, tràn nước mắt. Tôi muốn kết thúc mùa đông và những khát khao phải rơi như tuyết bao lâu trước khi ngày xuân đến? Làm thế nào để viết lời bài hát này?

- Tên bài là 'Ngày xuân' nhưng bài này có cảm giác mùa nào nghe cũng được luôn ấy. 

- Hôm qua, một đồng nghiệp của tôi - người vốn không nghe nhạc của idol - đã kể với tôi rằng anh ấy thích 'Spring Day' nhất trong số các bài hát cúa BTS. 

- Khi đó tôi còn không biết BTS là ai, tôi nghe được bài này trên đường phố và có bạn của tôi hát khi đi karaoke. Và tôi thích bài hát đó rất nhiều.

- Khi còn là non-fan thì tôi còn chẳng biết tên bài là gì, ai hát bài đó, nhưng tôi đã thích nó rồi. 

- Nghe bài hát này làm tôi nhớ lại những người bạn thân hồi cấp 2 của mình. Khi chúng tôi lớn lên, ai nấy đều xa cách vì không thể thường xuyên liên lạc với nhau. Tôi muốn trở lại quãng thời gian đó, gặp lại những người bạn ngày đó với một tấm lòng không thay đổi như vậy. 

Bạn nghĩ gì về thành tích đáng nể của 'Spring Day'? Theo bạn thì ca khúc này có xứng đáng được gọi là 'hit quốc dân' của BTS hay chưa?



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày