'Gashina' đã làm tròn nhiệm vụ, vừa nghệ thuật vừa phù hợp với hình tượng quyến rũ của Sunmi. - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 15 / 09 / 2017

'Gashina' đã làm tròn nhiệm vụ, vừa nghệ thuật vừa phù hợp với hình tượng quyến rũ của Sunmi.

Không chỉ đứng top đầu nhiều bảng xếp hạng, "Gashina" còn tạo ra cơn sốt cover trên mạng xã hội.

Gashina - Sunmi Ca khúc mới của Sunmi trụ hạng trong top 3 Melon sau gần 1 tháng phát hành.

Wonder Girls đã chính thức tan rã và điều khiến công chúng tò mò hơn cả là cách các thành viên phát triển sự nghiệp solo của mình. Trong nhóm, Sunmi đã quen với việc hoạt động một mình, bởi trước đó cô từng quảng bá 24 HoursFull Moon.

Tuy nhiên, đã ba năm kể từ khi mini album Full Moon được phát hành. Đây là một quãng thời gian đủ lâu để khán giả gần như quên mất vai trò solo của Sunmi, nhất là sau khi Wonder Girls thành công vang dội với Why So Lonely hay I Feel You.

Sự kết hợp hoàn hảo với nhà sản xuất lừng danh

Khi thông tin nữ ca sĩ sinh năm 1992 hợp tác với nhà sản xuất Teddy của YG được đăng tải, đông đảo khán giả đã bày tỏ sự tò mò và hứng thú. Bởi, từ trước đến nay, Teddy thường chỉ cộng tác với nghệ sĩ trực thuộc YG và phong cách của Sunmi cũng có phần khác biệt với những sản phẩm do nhà sản xuất nổi tiếng này sáng tác.

24 Hours hay Full Moon nổi bật với âm thanh và phong cách trình diễn quyến rũ, gợi cảm. Trong khi đó, Gashina thiên hơn về tính nghệ thuật, nhưng nhìn chung vẫn phù hợp với hình tượng quyến rũ của Sunmi.

Ca khúc được đánh giá là hấp dẫn, mới lạ với giai điệu đậm chất Đông phương có pha trộn nhạc dancehall, synth-pop. Trong lần đầu hợp tác, màu sắc của cả Teddy lẫn Sunmi đều được thể hiện rất rõ ràng.

Đầu tiên là hình tượng quyến rũ, có phần hoang dã rất riêng biệt của Sunmi qua cách thể hiện nửa dạng nói, nửa dạng hát. Ngay sau đó, đoạn điệp khúc nhắc người nghe nhớ về ca khúc Turn It Up cũng do Teddy sáng tác và được thể hiện thành công bởi T.O.P.

Ngay với đoạn điệp khúc còn vấp phải ý kiến chê bai là hụt hẫng, thiếu điểm nhấn, Gashina vẫn duy trì được phong cách riêng của cả hai nghệ sĩ, và cuối cùng tạo nên giai điệu đầy hấp dẫn cho mùa hè.

Đặc biệt, với ca khúc này, Sunmi phô diễn màn vũ đạo quyến rũ khiến không chỉ người hâm mộ mà cả nhiều ca sĩ Hàn Quốc cũng ưa thích. Những động tác vũ đạo khi kết hợp với vũ công nam thực sự là vũ khí lợi hại khiến màn trình diễn của cô luôn có sức hút khó cưỡng với người hâm mộ.

Sunmi: 'Nu hoang quyen ru' cua lang nhac Han Quoc hinh anh 1
Sunmi gây sốt với ca khúc mới Gashina có giai điệu, vũ đạo quyến rũ.

Bay cao trên các bảng xếp hạng

Rõ ràng, Gashina là một sản phẩm đáng nghe và khác biệt trong thời điểm hầu hết thần tượng nữ ở Hàn Quốc đều theo đuổi hình tượng đáng yêu, kẹo ngọt đã gây nhàm chán. Và thành tích trên các bảng xếp hạng đã phần nào chứng tỏ thành công của ca khúc này.

Sau gần 1 tháng phát hành, ca khúc vẫn trụ vững trong top 3 bảng xếp hạng Melon, dù vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như GFriend, EXO, Wanna One và đặc biệt là các thí sinh từ chương trình thực tế Show Me The Money.

Đặc biệt, theo Nielsen Music, single mới của nữ ca sĩ 25 tuổi đã ra mắt ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard với trên 1.000 lượt tải sau 3 ngày ra mắt, đồng thời trở thành bài hát Kpop bán chạy nhất tại Mỹ.

Trước đó, cùng các thành viên Wonder Girls, Sunmi đã đóng vai trò mở đường để các nghệ sĩ Hàn Quốc dần chinh phục bảng xếp hạng Billboard nhờ phiên bản tiếng Anh của ca khúc Nobody đứng ở vị trí 76 trong Hot 100.

Cùng thời điểm Sunmi trở lại với sản phẩm mới, HyunA cũng phát hành ca khúc Babe. Không chỉ từng hoạt động chung nhóm Wonder Girls, HyunA và Sunmi đều theo đuổi phong cách gợi cảm, điều đó khiến cả 2 sớm bị đặt chung bàn cân so sánh.

Tuy nhiên, trong khi Babe của HyunA “rơi tự do” thì Sunmi lại là giọng ca nữ hiếm hoi trụ vững trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Sự nhạt nhòa trong phong cách âm nhạc của HyunA, dù cô có nhiều kinh nghiệm hoạt động solo vô tình làm nền cho thành công vốn đã rực rỡ của Sunmi. Qua đó, công chúng càng thấy được một màu sắc âm nhạc vừa sexy nhưng cũng rất riêng biệt của cựu thành viên nhóm Wonder Girls.

Và điều quan trọng hơn chứng tỏ thành công của Gashina chính là cơn sốt cover trên mạng xã hội. Sau quãng thời gian nữ ca sĩ quảng bá ca khúc mới, rất nhiều đồng nghiệp nổi tiếng như SNSD, Wanna One, NCT 127, Weki Meki, Pristin… đã hát và thể hiện vũ đạo của bản hit này.

Nhiều người đã đặt câu hỏi và cả sự ngờ vực cho Sunmi khi cô quyết định rời khỏi một công ty đáng tin cậy như JYP sau hơn 10 năm gắn bó. Và Gashina chính là câu trả lời của nữ ca sĩ. Âm nhạc của ca khúc do chính cô viết lời đã chứng tỏ một điều rằng chỉ cần có cá tính, màu sắc riêng thì sẽ không sợ bị hòa tan giữa làng nhạc Hàn đang cạnh tranh khốc liệt.

Đặc biệt, Gashina một lần nữa nhắc nhở công chúng nghe nhạc rằng Sunmi ngoài biểu tượng ca sĩ gợi cảm còn là một nghệ sĩ đáng gờm. Trước đó, nữ ca sĩ từng cho thấy tài năng và cá tính âm nhạc của mình qua việc tham gia sáng tác bản hit đình đám năm 2016 mang tên Why So Lonely, một ca khúc thuộc thể loại reggae pop với chất nhạc độc đáo và bắt tai.

Lan Phương



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày