Girlgroup xứ Hàn: Mỗi người mỗi số phận - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 15 / 02 / 2016

Girlgroup xứ Hàn: Mỗi người mỗi số phận

Nhìn vào hiện trạng chung K-pop có thể nhận thấy các girlgroup đang chia thành từng nhóm rõ rệt.

Sự phân cấp bậc là không thể tránh khỏi ở làng giải trí. Dù cấp bậc đó không được phân định rõ ràng bằng bất cứ văn bản nào nhưng qua thành tích trên các bảng xếp hạng, lượng album bán ra, sự xuất hiện trên truyền thông… khán giả có thể nhận biết chỗ đứng của mỗi nhóm nhạc đang ở đâu.

Và thông qua thành tích lập được trong năm 2015, SNSD tiếp tục là “bức tường thành” chưa ai có thể vượt qua. Trong khi đó, những đàn em như Sistar, A Pink, f(x) đang tăng tốc mạnh mẽ. Ngay phía sau, EXID, Girl's Day, AOA cũng có những bước tiến lớn và mở rộng thị trường trong năm qua.

“Bức tường thành” SNSD

Năm 2014-2015 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của SNSD khi từ 9 thành viên, nhóm chỉ còn 8 người. Những tưởng sự thay đổi đội hình sẽ ảnh hưởng đến thành tích của SNSD nhưng không, “phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”, SNSD vẫn tiến như “vũ bão” trên các bảng xếp hạng với loạt hit mới như “Party”, “Lion Heart”, “You Think”

Đáng nói là trong tất cả các mảng SNSD đều dẫn đầu nếu xét nguyên nhóm nhạc nữ.

Bằng chứng là theo bảng xếp hạng 15 nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất Kpop 2015 do NewsTomato (trang web về tài chính và kinh tế) bình chọn, SNSD đã đứng đầu với 1146 điểm, bao gồm lượng nghe nhạc trực tuyến, album, lượt xem trên Youtube và chương trình âm nhạc. SNSD bỏ xa các đối thủ khác, thậm chí gấp đôi nhóm đứng thứ 2 là Sistar.

“Lion Heart” - SNSD

Không chỉ SNSD mà cả nhóm nhỏ TaeTiSeo lẫn trưởng nhóm Taeyeon đều thành công rực rỡ trong năm qua. Trong đó, cả mini-album và bài hát chủ đề cùng tên “I” của Taeyeon đã giành chiến thắng 11 lần trên các chương trình giúp nâng tổng số cúp SNSD nhận được trong năm 2015 lên tới 32 (nhiều nhất trong các nhóm hoạt động năm 2015).

Sistar, A Pink, f(x) bám đuổi không ngừng

Sự vắng bóng của 2NE1 – nhóm nhạc từng cạnh tranh rất mạnh với SNSD trong năm 2014 – đã tạo điều kiện thuận lợi để Sistar, A Pink hay f(x) vươn lên top 2 chỉ sau SNSD.

So với SNSD cũng như các nhóm nhạc khác, Sistar không nổi bật về lượng album bán ra, lượt xem trên Youtube. Nhưng quả thực khó ai có thể vượt qua 4 cô gái về khoản nhạc số.

Với ca khúc mới nhất “Shake It”, Sistar đã làm rung chuyển các bảng xếp hạng và đạt thành tích all-kill, tức chiếm vị trí đầu tiên trên các bảng xếp hạng tại thời điểm ca khúc mới phát hành cũng như bảng xếp hạng hàng ngày, hàng tuần. Và ca khúc này giúp Sistar một lần nữa khẳng định ngôi vị “Nữ hoàng nhạc số” mà khó ai có thể tranh giành được.

“Shake It” - Sistar

Sistar

Trong khi đó, A Pink đã có bước lùi đáng buồn trong năm 2015. Quả thực xét về âm nhạc, “Remember” – ca khúc mới của A Pink – không được đánh giá cao, thậm chí bị chê nhạt hơn các bản hit trước đó.

Tuy vậy với fandom và danh tiếng vững chắc, A Pink vẫn bỏ xa Super Junior – nhóm nhạc comeback cùng thời điểm và nhiều đối thủ nặng ký khác – để chiếm ngôi đầu trên MelOn, Genie, Bugs, và Naver chỉ sau một tiếng tung MV, đồng thời đạt thành tích all-kill.

“Remember” - A Pink

Tương tự SNSD, f(x) cũng comeback trong năm 2015 với đội hình mới gồm 4 thành viên. Trước đó, khi Sulli rời nhóm, nhiều người đã lan truyền thông tin f(x) tan rã. Tin đồn chỉ được dập tắt khi 4 cô gái mạnh mẽ trở lại bằng album “4Walls” và thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc.

“4Walls” - f(x)

Không những thắng thế trong mảng nhạc số, sau 1 tuần phát hành, “4Walls” của f(x) còn đứng đầu bảng xếp hạng những album bán chạy nhất trong tuần đầu tiên của các nghệ sĩ nữ. Các cô gái bán được hơn 60.000 album, đánh bại thành tích của SNSD và Taeyeon trước đó.

AOA, Girl's Day, EXID: Những ứng cử viên sáng giá

Nếu 2014 tạo tiền đề để các nhóm nhạc như AOA, Girl's Day và EXID gây dựng chỗ đứng thì 2015 đích thực là thời điểm bùng nổ trên diện rộng của 3 cái tên nói trên.

Về AOA và Girl's Day, 2 nhóm nhạc này trở lại khá gần nhau khi AOA phát hành “Heart Attack” ngày 21/6, còn Girl's Day tung ra “Ring My Bell” ngày 6/7. Trong khi, “Ring My Bell” gây sốt với lượt xem khủng thì mini album “Heart Attack”  tiêu thụ được 25.271 bản tại Hàn Quốc và rinh về 3 chiếc cúp âm nhạc tuần cho AOA.

“Ring My Bell” - Girl's Day

“Heart Attack” - AOA

Ở trường hợp EXID, xét về âm nhạc, các cô gái không thực sự có nhiều sự đổi mới khi ca khúc vừa phát hành của nhóm - “Hot Pink” bị fan chê na ná “Ah Yeah”“Up & Down”. Tuy nhiên, với mức độ nổi tiếng ngày một tăng, EXID vẫn nhận được nhiều sự chú ý và đứng đầu các bảng xếp hạng, trang web nổi tiếng…

EXID

AOA, Girl's Day và EXID là những ví dụ điển hình cho thấy sức hút của phong cách sexy. Năm qua, hình ảnh gợi cảm, nóng bỏng của các cô gái liên tục phủ sóng các phương tiện truyền thông Hàn Quốc. Bên cạnh đó, 2015 còn ghi nhận sự gia tăng danh tiếng của các cá nhân trong nhóm, điển hình như Seolhyun (AOA), Hyeri (Girl's Day) và Hani (EXID).

“Hot Pink” - EXID

Hani vẫn tiếp tục là cái tên hot trên các phương tiện truyền thông lẫn tạp chí, quảng cáo. Trong khi Seolhyun liên tục được dự đoán sẽ soán ngôi đàn chị Yoona, Suzy với gương mặt  xinh đẹp, trong sáng. Về phía Hyeri, sau thành công của bộ phim “Reply 1988”, cô nàng đã trở thành nữ hoàng quảng cáo mới. Hiện tại, Girl's Day đang có 17 hợp đồng quảng cáo, 11 trong số đó tập trung vào Hyeri.

Thành tích ngoài sức tưởng tượng của missA, Wonder Girls

Trước khi missA trở lại vào tháng 3 và Wonder Girls hồi tháng 8, không ít fan bày tỏ sự nghi ngờ rằng 2 nhóm nhạc liệu có “làm ra ngô ra khoai” hay “xịt ngóm” giữa vô vàn đối thủ khác.

Nguyên nhân là bởi Wonder Girls vắng bóng đã 3 năm, các thành viên chủ chốt là Sohee, Sunye cũng rời nhóm. Trong khi đó missA liên tục giảm sút phong độ ở thời kỳ 2013-2014. Thậm chí, thời điểm sát ngày comeback, em út Suzy còn công khai hẹn hò nam diễn viên Lee Min Ho và nội bộ missA vướng nghi án lục đục.

missA

Tuy nhiên, sự trở lại mạnh mẽ cùng phong cách âm nhạc mới mẻ đã giúp 2 đại diện cùng đến từ JYP gặt hái thành tích ngoài sức tưởng tưởng của fan.

Với “I Feel You”, Wonder Girls đạt 830 nghìn lượt nghe chỉ trong ngày đầu tiên phát hành trên Melon, chỉ sau Big Bang và đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng.

“I Feel You” - Wonder Girls

Còn với missA, không chỉ có 740 nghìn lượt nghe trong ngày đầu, nhóm còn vượt mặt EXO đạt thành tích perfect all-kill nhờ ca khúc “Only You” (perfect all-kill cao hơn all-kill. perfect all-kill (PAK) xảy ra khi một ca khúc càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn ở Hàn Quốc đồng thời dẫn đầu trên bảng xếp hạng hàng tuần iChart của Instiz). Thành tích nói trên không phải ai cũng làm được, nhất là đạt tới lần thứ 2 với cùng một ca khúc như missA.

“Only You” - missA

Bên cạnh đó, missA còn đứng thứ 3 trong top những nhóm nhạc nữ có lượt xem lớn nhất trên Youtube năm 2015 sau SNSD và 4Minute.

“Crazy” - 4Minute

Ngoài những cái tên kể trên, 4Minute cũng có màn comeback ấn tượng dù nhóm comeback ngay đầu năm. Năm nay đánh dấu màn lột xác của 4Minute khi từ sexy, nhóm trở nên mạnh mẽ, cá tính. Và với lần trở lại cùng ca khúc “Crazy”, 4Minute tiếp tục giữ vững phong độ với những vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc và chiến thắng trên các chương trình truyền hình hàng tuần.

Những nhóm nhạc hứa hẹn bùng nổ năm 2016

Cái tên đầu tiên được nhắc đến trong số những nhóm được mong chờ năm 2016 chắc chắn là Red Velvet. Thực sự, so với nhiều nhóm đàn chị, thành tích của Red Velvet không hề kém cạnh. Theo đó, với “Dumb Dumb” và album mới mang tên “The Red”, Red Velvet không chỉ có thành tích khủng trên bảng xếp hạng mà còn lọt top những nhóm nhạc nữ bán nhiều album nhất Kpop.

Red Velvet

“Dumb Dumb” - Red Velvet

Chỉ với 1 album “The Story Begins”, sau 2 tháng ra mắt, Twice đã nhảy qua nhiều tiền bối để nắm giữ vị trí thứ 6 về lượng bán album. Twice đã bán được 34.994 bản album đầu tiên và là nhóm nhạc tân binh bán được nhiều nhất Kpop 2015.

Và kỷ lục đó chưa là gì với Twice khi thời gian gần đây, “Like Ooh – Ahh” liên tục lọt top 10 ca khúc có lượt nghe lớn nhất Melon – trang web lớn nhất Hàn Quốc. Đồng thời các cô gái nhà JYP còn là nhóm tân binh có lượt xem lớn nhất trên Youtube với con số ấn tượng: 24.4 triệu.

Twice

Với thành tích “lội ngược dòng” ngoạn mục của “Like Ooh – Ahh”, Twice đang quảng bá lại ca khúc này trên các sân khấu, đồng thời chuẩn bị cho album mới. Các cô gái xinh đẹp này hiện đang rất được fan mong chờ.

“Like Ooh – Ahh”  - Twice

Một nhóm nữ khác cũng được đánh giá cao đó là G-Friend. Năm qua, G-Friend liên tục phát hành những bản hit như “Glass Bead”, “Me Gustas Tu” và thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khán giả thông qua hình tượng thân thiện, tươi trẻ, gần gũi.

“Me Gustas Tu” - G-Friend

T-ara, Secret… “dậm chân tại chỗ”

Tuy vậy, dù có phần khởi sắc hơn nhóm nam trong năm qua nhưng thực tế ngoài những cái tên nổi bật như SNSD, f(x), A Pink… không phải nhóm nữ nào cũng được “trả công” xứng đáng cho những hoạt động, nỗ lực đã cống hiến suốt 1 năm vừa qua, ví dụ điển hình là trường hợp của T-ara, Secret, Nine Muse, Dal Shabet...

T-ara tiếp tục trở lại với ca khúc bắt tai, giai điệu thú vị là “So Crazy” nhưng nhóm cũng tiếp tục cuộc đời bị fan “ghẻ lạnh” mà không thể leo nổi vào top đầu các bảng xếp hạng. Đây cũng là cảnh ngộ chung của rất nhiều nhóm nhạc lâu năm khác như Sceret, Kara, Dal Shabet, Rainbow…

“So Crazy” - T-ara

Thậm chí, Nine Muses còn quảng bá nhiều ca khúc trong năm qua nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với các cô gái. Nhìn lại sự nỗ lực, chăm chỉ nhưng chưa được đền đáp của T-ara, Nine Muses, Dal Shabet, Rainbow… các fan hi vọng những nhóm trên sẽ gặp may mắn hơn trong năm mới.

 



Với bạn, đâu mới chính là "thánh nhạc hè"?
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • G-Friend

    G-Friend

    0%
  • Winner

    Winner

    0%
  • K.A.R.D

    K.A.R.D

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày