gugudan: Vì sao vẫn mãi chìm nghỉm dù luôn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Chủ nhật - 20 / 11 / 2016

gugudan: Vì sao vẫn mãi chìm nghỉm dù luôn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện?

Sở hữu gương mặt từng gây sốt tại "Produce 101" - Kim Sejeong, thế nhưng cho đến nay, ngoài màn debut gây thất vọng, gugudan chẳng để lại được dấu ấn nào trong lòng khán giả yêu nhạc.

Cách đây 1 năm, sự ra đời của "Produce 101" khiến khán giả phải quan tâm dõi theo. Đây là chương trình thực tế sống còn của Mnet nhằm tuyển chọn thành viên cho một girlgroup dự án, từ 101 thí sinh tham gia. Nhóm nhạc nữ I.O.I chính là kết quả của chương trình thực tế này. Nếu đã xem hoặc ít nhất là đã nghe về "Produce 101", có thể rất nhiều người trong số chúng ta sẽ biết tới Sejeong, Mina và Nayoung - những gương mặt đại diện cho Jellyfish Entertainment trong cuộc thi này. Mặc dù Nayoung không trở thành một phần của I.O.I, nhưng những gì mà cô thể hiện trong chương trình đã gây được chú ý và để lại ấn tượng đối với công chúng.

gugudan

Hiện tại, cả 3 cô gái này đều đang là thành viên của nhóm nhạc gugudan, hoạt động dưới sự quản lý của công ty giải trí Jellyfish. Dù rất nổi tiếng ở I.O.I, nhưng khi hoạt động cùng gugudan thì những gì mà Sejeong và Mina nhận được từ phía công chúng lại hoàn toàn trái ngược. Có vẻ như mọi người không hề thích gugudan và những bài hát của họ. Vậy thì, lý do thực sự ở đây là gì ?

Thứ nhất, vấn đề khiến mọi người không hài lòng chính là tên gọi của nhóm. gugudan theo tiếng Hàn có nghĩa là bảng cửu chương. Khi gugudan chuẩn bị debut, rất nhiều khán giả Hàn Quốc và nước ngoài đã vô cùng ngạc nhiên bởi tên gọi kỳ lạ này. Các thành viên hoàn toàn xứng đáng có một cái tên hay và ý nghĩa hơn, nhưng có lẽ bây giờ, chuyện thay đổi đã là quá muộn.

Thứ hai chính là số lượng thành viên trong nhóm. Mặc dù số lượng thành viên không thực sự là một vấn đề lớn, bởi hiện nay việc các nhóm nhạc nữ "đông dân" đang trở thành xu hướng mới của Kpop, với những cái tên như TWICE, I.O.I, Cosmic Girls,.... Tương tự như TWICE, gugudan có 9 thành viên, và điều này có nghĩa là 3 gương mặt Sejeong, Mina, hay Nayoung sẽ không có nhiều cơ hội thể hiện được cá tính, tài năng âm nhạc thật sự của mình, đặc biệt là trong các MV và trên những sân khấu biểu diễn của nhóm.

gugudan

Thứ ba là, công ty quản lý không để 1 trong 3 thành viên nổi tiếng nhất nhóm là Sejeong, Nayoung, Mina giữ vai trò trung tâm mà thay vào đó là Hana. Mặc dù Hana có đủ các yếu tố tài và sắc, nhưng mức độ tiếng và phổ biến với công chúng của cô lại không hề cao, nếu không muốn nói là chẳng có. Nếu để cho Sejeong, Nayoung, hoặc Mina làm center, gugudan chắc chắn sẽ có một lợi thế lớn bởi họ đã được đông đảo khán giả nhớ mặt, từ đó có thể thể giúp cho các thành viên còn lại gần gũi hơn với công chúng. Một ví dụ hoàn hảo của việc này chính là EXID. Hani là người đầu tiên nổi tiếng với công chúng và sau đó công ty của họ đã biết tận dụng lợi thế này, từ từ quảng bá cho các thành viên khác sau khi nhóm đã có độ nổi tiếng nhất định.

gugudan

Cuối cùng, đó chính là concept của nhóm. gugudan debut với "Wonderland" và thực sự thì ca khúc này vô cùng mờ nhạt. Nhiều người đã rất hy vọng nhóm có thể ra mắt với một ca khúc ấn tượng như tiền bối cùng công ty, nhưng khi "Wonderland" phát hành, tất cả đều phải ngỡ ngàng và thất vọng. Dễ thương là tất cả những gì người hâm mộ thấy trong MV, nhưng ngoài những điệu bộ dễ thương ấy ra, "Wonderland" chẳng còn điều gì khác nổi bật và giúp khán giả nhớ đến gugudan. Ngoài ra, một điểm trừ dành cho nhóm chính là trang phục biểu diễn trên sân khấu không được đẹp mắt, và thậm chí nhiều người còn gọi đó là "thảm họa thời trang".

Mới đây, nhóm đã phát hành một video dance cover "Chained Up" của VIXX, và concept này thực sự rất phù hợp với các cô gái. Sau video này, nhiều người hâm mộ đã hy vọng rằng, gugudan sẽ trở thành một phiên bản nữ của VIXX, vì concept của đàn anh quá phù hợp với 9 cô gái. Khán giả cũng mong muốn rằng công ty không nên lãng phí độ nổi tiếng của Sejeong trong khi cô vẫn còn được công chúng yêu thích, bởi thời gian hoạt động của cô trong I.O.I không còn bao lâu nữa.

gugudan

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này ?

Thùy Chuyên lược dịch



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày