Hàng loạt thần tượng đăng hình ủng hộ đường lưỡi bò khiến fan Việt dậy sóng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 13 / 07 / 2016

Hàng loạt thần tượng đăng hình ủng hộ đường lưỡi bò khiến fan Việt dậy sóng

Dù trước đó đã từng được yêu quý thế nào, có vẻ như chỉ sau một đêm, hàng loạt những cái tên quen thuộc đã xuất hiện trong danh sách anti của người hâm mộ tại Việt Nam.

Ngày hôm qua 12 tháng 7, tòa án trọng tài quốc tế đã bác bỏ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc và tuyên bố đất nước tỷ dân thua kiện trong vấn đề về biển Đông. Điều này đồng nghĩa với việc những điều mà chính phủ Trung Quốc cố tình "nhận vơ" vào đường lưỡi bò của mình là không có cơ sở pháp lý, trong đó có cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Và tất nhiên, sự kiện này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đặc biệt là cư dân mạng. Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, hashtag "Phán quyết về Nam Hải" đã được lan truyền với tốc độ chóng măt.

Weibo của tờ Nhật báo Nhân dân ngay sau đó đã đăng tải một bức ảnh với dòng chữ: "Trung Quốc, một phân cũng không thể thiếu", ngụ ý không đồng tình với phán quyết của tòa trọng tài. Và như một mồi lửa được thả vào đống rơm đang chờ thời điểm để bùng cháy, hình ảnh này ngay lập tức đã được share đi rất rộng rãi.

weibo 1

Bài đăng gốc trên weibo Nhật báo Nhân dân của Trung Quốc

Điều đáng nói hơn cả, là rất nhiều ngôi sao (hầu hết là nghệ sĩ Đại lục) đều dẫn nguồn bài viết gốc này về trang cá nhân của mình với dòng chú thích: "Không cần phải nói nhiều".

Tất nhiên, cộng đồng mạng tại Việt Nam cũng trở nên sôi nổi không kém khi phán quyết này được đưa ra. Thế nhưng, chỉ sau khi một số ngôi sao đã và đang hoạt động tại thị trường Hàn Quốc đồng loạt share bài viết này, một cuộc tranh cãi và phản đối dữ dội mới nổ ra về những gì mà thần tượng mình yêu thích bất lâu đã đăng tải!

Rất nhiều sao quen mặt với khán giả Việt vì đã từng hoặc đang hoạt động tại Kpop như: Kris, Tao, Luhan (ba cựu thành viên EXO), Jia (cựu thành viên Miss A), Fei (thành viên Miss A), Han Geng (cựu thành viên Super Junior), Cao Lu (thành viên Fiestar) trong chiều tối 12 tháng 7 đều đăng tải lên weibo bài viết ủng hộ chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông. Điều này khiến fan Việt vô cùng giận dữ và thậm chí cứng rắn tuyên bố sẽ tẩy chay các ngôi sao này.

weibo Luhan

Bài đăng trên weibo của Luhan

weibo Kris

Kris cũng share về với dòng chú thích như nhiều sao Đại lục khác

weibo Tao

Cả Tao cũng lên tiếng với status tương tự

weibo Jia

Weibo của Jia

So với những trường hợp trên, Fei phải nhận sự chỉ trích nặng nề nhất từ phía cộng đồng mạng Việt Nam. Đó là bởi cô hiện vẫn đang hoạt động tại Hàn Quốc, thậm chí còn sắp ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo vào ngày 19/7 sắp tới. Việc cô share bài đăng này ngay trước thềm solo khiến nhiều người có cảm giác Fei đang cố tình tuyên bố rằng mình không cần fan Việt nói riêng, cũng như fan đến từ các nước Đông Nam Á có liên quan đến việc tranh chấp biển Đông nói chung.

weibo Fei

Chính vì thế, nhiều người chẳng ngại thẳng thừng cho rằng, họ sẽ tẩy chay album lần này của Fei, cũng như những sản phẩm của Miss A trong tương lai có mặt cô. Thậm chí, một bộ phận còn sẵn sàng chờ đón MV debut của Fei phát hành để vào... dislike. Đối với nhiều fan Việt, Miss A hiện giờ chỉ còn lại Suzy và Min mà thôi. Còn Fei và Jia, sự tồn tại của họ đã đi theo tấm bản đồ hình lưỡi bò mất rồi!

Fei Jia

Fan Việt cho rằng, tốt nhất Fei nên tiếp bước Jia mà quay trở về Trung Quốc hoạt động

Thế nhưng, sự căng thẳng bắt đầu được đẩy lên cao nhất là khi Victoria - trưởng nhóm nhạc f(x), đăng tải hình ảnh tương tự những ngôi sao kể trên lên cả weibo và Instagram. Rất nhiều fan Trung đã để lại comment đồng tình với việc làm này của Victoria. Thế nhưng, hành động này của trưởng nhóm f(x) lại làm phật lòng một phần lớn người hâm mộ quốc tế.

Phần lớn mọi người đều cho rằng, họ chẳng quan tâm nếu Victoria cứ đăng tải lên weibo như bao ngôi sao đại lục khác, vì đó là mạng xã hội riêng của đất nước Trung Quốc. Nhưng người hâm mộ cho rằng, việc cô nàng trưởng nhóm f(x) đăng thẳng lên Instagram - một mạng xã hội quốc tế, chẳng khác nào một lời tuyên bố hùng hồn với fan Việt/Philippines/hay nhiều nước khác rằng: "Tôi chẳng cần các người". Chưa kể đến rằng việc này sẽ gây khó xử cho thành viên cùng nhóm Luna đang có mặt tại Việt Nam, thì đây rõ ràng là một hành động gây tổn thương đến một bộ phận người hâm mộ của chính cô.

Victoria Instagram

Victoria thậm chí còn đăng lên Instagram - nơi đa phần là fan quốc tế ghé thăm

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của Victoria trên Instagram đã thu hút hàng chục ngàn lượt bình luận. Nhiều fan quốc tế còn vào tận nơi để bày tỏ sự thất vọng, ghét bỏ, thậm chí là chỉ trích cô nàng. Và chỉ với một bài post, lượng anti-fan của Victoria bỗng tăng vọt lên như thế!

Vic Insta cmt 1

Vic Insta cmt 2

Vic Insta cmt 3

Nhiều fan Việt và fan quốc tế để lại bình luận chỉ trích

Ngay sau Victoria, một ngôi sao có sức ảnh hưởng khác là Lay (thành viên EXO) cũng khiến fan Việt bàng hoàng khi dùng bức ảnh đường lưỡi bò này làm avatar weibo lẫn Instagram. Zhoumi (thành viên Super Junior-M) cũng share lên cả weibo và Instagram như người bạn thân Victoria của mình. Hành động này khiến cả hai nhận phải một lượng bình luận chỉ trích không hề nhỏ đến từ những fan Việt vốn từng hết lòng ủng hộ họ. Nhiều người đã thẳng thừng vứt bỏ tình cảm bấy lâu dành cho những ngôi sao họ từng hết lòng ngưỡng mộ.

weibo Lay

Zhoumi, Lay, Cao Lu đồng loạt có những động thái tương tự để ủng hộ nước nhà

Instagram Lay

Lay đổi hẳn avatar trên Instagram

Instagram Zhoumi

Zhoumi cũng share hẳn lên Instagram cá nhân

Chủ quyền vốn từ lâu đã là một vần đề nhạy cảm, và người dân mỗi nước có quyền chọn tin tưởng vào chính quê hương của mình. Thế nhưng, là những ngôi sao quốc tế, có lẽ các thần tượng trên nên cẩn trọng hơn trong vần đề share và đăng tải những bài viết nhạy cảm. Bởi xét cho cùng, dù là fan ở nước nào, thì họ cũng đã góp một phần không nhỏ giúp idol có được sự giàu có, nổi tiếng và quyền lực như ngày hôm nay.

Thông qua sự việc này, người hâm mộ Kpop và Cpop tại Việt Nam đã để lại một thông điệp sâu sắc rằng, họ có thể dành một khoảng thời gian nào đó toàn tâm toàn ý cho idol, nhưng Tổ quốc thì mãi mãi ngự trị trong sâu thẳm trái tim họ và không có một thần tượng nào có thể thay thế được!

Munnie (Tổng hợp)



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày