Hết scancal của Tiffany, đến lượt SM photoshop hình Suho (EXO) gây tranh cãi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 18 / 08 / 2016

Hết scancal của Tiffany, đến lượt SM photoshop hình Suho (EXO) gây tranh cãi

Sau Tiffany, đến lượt SM Entertainment dính scandal vì đã sử dụng ảnh của Suho và cắt ghép một cách không hợp lý.

Sau scandal chính trị của Tiffany, SM Entertainment chưa có một phản ứng chính thức nào, tuy nhiên công ty quản lý âm nhạc lớn bậc nhất xứ Hàn này dường như vẫn chưa rút kinh nghiệm, họ lại tiếp tục phạm phải một sai lầm khác.

Trong concert thứ 3 “EXO PLANET #3 – The EXO’rDIUM”, một số khuôn mặt của các thành viên EXO đã được photoshop gắn vào những nhân vật lịch sử đến từ các quốc gia, mỗi thành viên sẽ có một phông nền riêng biệt và được chiếu trong clip giới thiệu. Tuy nhiên, trong khi hình ảnh một số thành viên khác được nhiệt liệt hưởng ứng thì bức ảnh của Suho lại phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích. Các netizen đã chỉ ra rằng mặt của Suho được photoshop để gắn vào chân dung của hoàng tử Lee Woo (Yi Wu). Đây là vị hoàng tử được sinh ra trong một gia đình hoàng tộc dưới thời Hàn Quốc là thuộc địa của Nhật Bản (1910 – 1945).

Suho

Mặt dù những bức ảnh này chỉ mang tính chất vui vẻ và được photoshop để dùng riêng cho concert của EXO nhưng các netizen vẫn cho rằng nó thật bất hợp lý. Sau đó, ảnh này đã được bỏ đi trong show của EXO tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 8 trước Quốc khánh của Hàn Quốc.

Hoàng tử Lee Woo là một nhân vật rất nổi tiếng trong lịch sử Hàn Quốc bởi ông từng bị bắt đi phục vụ quân đội của Đế quốc Nhật trong suốt chiến tranh thế giới thứ hai với vai trò là một đại úy. Ông bị tử nạn trong cuộc thả bom của Hiroshima. Hình ảnh SM sử dụng để “cắt ghép” phần mặt của Suho và hoàng tử Lee Woo lại được chụp đúng vào lúc sau khi ông tốt nghiệp sau kỳ huấn luyện quân đội – đúng lúc Nhật dành nhiều thời gian để chiêu mộ những người Hàn Quốc tham gia vào quân đội đế quốc trong chiến tranh.

suho exo Suho nhóm exo

Trong khi các EXO-L ra sức bênh vực cho Suho và EXO thì phần lớn các comment còn lại đều “chĩa mũi dùi” bằng những comment nặng nề và tiêu cực.

“Tôi cạn lời với mấy người này rồi.”

“Đúng là một sai lầm lớn cùa SM khi không kiểm tra cẩn thận trước."

Dường như với chuỗi sự việc liên tiếp diễn ra, các fan bắt đầu quan ngại thật sự cho vận mệnh của SM Entertainment trong tương lai. Họ vẫn chưa thay đổi và không rút được kinh nghiệm gì sau scandal gây rúng động của Tiffany. Có lẽ, trước khi dạy cho ca sĩ học hát, học nhảy thì SM nên cung cấp cho nghệ sĩ một số bài học riêng về lịch sử để tránh những trường hợp đáng tiếc thế này.

Alec.N lược dịch



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày