iKON chính thức bị soán ngôi, Big Bang dù đã nhập ngũ vẫn dễ dàng công phá mọi mặt trận: BXH Instiz tuần 3 tháng 3 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 19 / 03 / 2018

iKON chính thức bị soán ngôi, Big Bang dù đã nhập ngũ vẫn dễ dàng công phá mọi mặt trận: BXH Instiz tuần 3 tháng 3

Instiz iChart Kpop vừa trải qua một tuần biến động mạnh mẽ nhất trong vòng 2 tháng gần đây.

Sau một thời gian yên bình, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop đang trải qua thời kỳ biến động mạnh mẽ nhất trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Chỉ sau vỏn vẹn đúng 1 tuần góp mặt trong bảng xếp hạng, "I Promise You (I.P.U)" của Wanna One đã nhanh chóng nói lời chia tay top 10, nhường chỗ cho một gương mặt mới khuấy động danh sách tuần này.

Biến động lớn nhất trong tuần chính là việc quán quân "Love Scenario" của iKON – ca khúc đã giữ vững ngôi vương trong suốt 6 tuần liên tiếp, vừa chính thức bị soán ngôi. Tuy nhiên bất ngờ lớn mà nhiều người không thể lường trước lại nằm ở việc ca khúc này đã tụt một lúc 3 hạng, từ "tường thành" bất khả xâm phạm ở ngôi đầu rơi luôn khỏi top 3 và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 4. Cú rớt hạng đầy choáng váng của "Love Scenario" chính là minh chứng rõ nhất cho một sự thật rằng bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop đang bước vào thời kỳ chuyển giao quyền lực với những thay đổi thú vị sau một thời gian im ắng vừa qua.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

Cái tên đã soán ngôi iKON, bất ngờ thay, lại là một nhóm nhạc đã bước vào thời kỳ đóng băng hoạt động vì các thành viên lần lượt nhập ngũ. Đó chính là đàn anh cùng nhà của iKON – những ông hoàng Big Bang. Mặc dù "Flower Road" chỉ là ca khúc đặc biệt dành tặng fan khi 4/5 thành viên đã gia nhập quân đội, thế nhưng nó vẫn đủ sức chứng minh tầm ảnh hưởng của cái tên Big Bang trong làng nhạc hiện nay. Trong tuần đầu tiên góp mặt trên Instiz iChart, "Flower Road" đã thẳng tiến lên luôn đến ngôi quán quân, soán ngôi "Love Scenario" và bỏ lại sau lưng nhiều đối thủ đáng gờm khác. Trong tuần tiếp theo, dự đoán ca khúc này vẫn sẽ làm mưa làm gió ở ngôi đầu khi hiện nay nó vẫn đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

So với tuần trước, "Starry Night" của MAMAMOO là một trong những ca khúc hiếm hoi tăng hạng giữa tình hình cạnh tranh căng thẳng hiện nay. Ca khúc này đã tăng 2 hạng, từ vị trí thứ 4 của tuần trước vươn lên ngôi á quân trong tuần này. Tuy nhiên, dù đã làm rất tốt trên các bảng xếp hạng, nhưng "Starry Night" vẫn chưa thể mang về cho mình ngôi quán quân trước sự tái xuất đầy mạnh mẽ của Big Bang và "Flower Road". Dù vậy, đây vẫn là thành tích rất ấn tượng của MAMAMOO, và có lẽ họ vẫn sẽ là đối thủ đáng dè chừng nhất của Big Bang trên đường đua tới ngôi quán quân trong tuần sau.

Là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi quán quân ở tuần này, thế nhưng giống như "Love Scenario", "Jenga" của Heize lại gây bất ngờ khi không giữ được phong độ vốn có. Leo thẳng lên vị trí á quân ngay trong tuần đầu tiên góp mặt trên Instiz iChart, vẫn tưởng "Jenga" sẽ sớm làm nên điều thần kỳ. Thế nhưng sau 7 ngày, ca khúc này đã tụt nhẹ 1 hạng và hiện đang tạm thời giữ vị trí thứ 3. Dù vậy, với việc vẫn đang nằm trong top 3, cơ hội cạnh tranh cho ngôi đầu của "Jenga" vẫn chưa phải đã hoàn toàn khép lại.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

Dù vậy, Heize hoàn toàn có thể tự hào khi cô là nghệ sĩ duy nhất sở hữu một lúc hai ca khúc góp mặt trong top 10 Instiz hiện nay. Đáng chú ý hơn, ca khúc còn lại của Heize là "Didn't Know Me" còn là bài hát tăng hạng "khủng" nhất trong tuần qua. Từ vị trí "chốt sổ" top 10 cách đây 1 tuần, "Didn't Know Me" đã tăng một lúc 4 hạng và leo lên vị trí thứ 6 tuần này, áp sát top 5 hơn bao giờ hết. Trong tuần tiếp theo, biết đâu chúng ta sẽ lại được chứng kiến một kỳ tích mới khi hai ca khúc của Heize đồng loạt góp mặt trong top 5?

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

Sự vươn lên mạnh mẽ của Big Bang và MAMAMOO đã đẩy một trong những hiện tượng mới của làng nhạc trong thời gian gần đây – MOMOLAND, tiếp tục chịu cảnh rơi hạng. Từ vị trí thứ 3 trong tuần trước, ca khúc "BBoom BBoom" của nhóm đã tụt 2 hạng trong tuần qua và đành ngậm ngùi giữ vị trí thứ 5. Đây đã là tuần thứ 2 liên tiếp ca khúc này chịu số phận rớt hạng, sau một thời gian dài liên tục bay cao trên Instiz iChart.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

Tất nhiên, hệ quả từ những cú tăng hạng ấn tượng của "Starry Night" và "Didn't Know Me" hay sự xuất hiện của "Flower Road" chính là việc một loạt ca khúc cũ bị đẩy xuống khu vực nguy hiểm. Đầu tiên, "Only Then" của Roy Kim có lẽ là ca khúc chịu tổn thất ít ỏi nhất trong số này, nhưng nó vẫn chưa thể thoát khỏi cảnh rơi hạng liên tiếp. Trong tuần qua, "Only Then" tiếp tục tụt thêm 1 hạng và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 7 trên Instiz iChart.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

Mặc dù từng có thời gian lội ngược dòng thành công, nhưng cựu vương "Good Old Days" của Jang Deok Cheol lại không thể giữ vững được phong độ mà phải rất khó khăn nó mới có thể tìm lại được. Không chỉ tiếp tục đà tụt hạng ở tuần trước, trong tuần này "Good Old Days" còn rơi nặng nề đến 3 hạng, đặt chân vào khu vực khá nguy hiểm của Instiz iChart ở vị trí thứ 8. Chỉ cần một chút lơ là của công chúng và người hâm mộ, ca khúc này hoàn toàn có thể sớm biến mất khỏi top 10 trong tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

Số phận ca khúc "Bad Boy" của Red Velvet cũng không khá khẩm gì hơn hai bài hát nói trên! Trong tuần qua, ca khúc này tiếp tục tụt 2 hạng, rơi luôn vào một trong hai thứ hạng nguy hiểm nhất của Instiz iChart với việc hiện đang giữ vị trí thứ 9. Người hâm mộ giờ đây đang rất lo lắng cho số phận của "Bad Boy", bởi trong thời gian sắp tới sẽ có rất nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng lần lượt phát hành sản phẩm mới. Và điều đó có thể là nguyên nhân khiến "Bad Boy" phải nói lời chào tạm biệt với top 10 trong một ngày không xa.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

Dù vậy, có vẻ như tình cảnh của "Bad Boy" vẫn chưa đáng lo bằng "Roller Coaster" của Chungha. Thêm một tuần nữa, ca khúc này chịu cảnh rớt hạng. Và thê thảm hơn, từ hạng 9 của tuần trước, "Roller Coaster" đã chính thức đặt chân vào vị trí "tử thần" khi trở thành ứng cử viên số một cho suất nói lời chào tạm biệt top 10 ở tuần kế tiếp. Vẫn còn quá sớm để khẳng định 100% rằng "Roller Coaster" sẽ vắng mặt trong top 10 Instiz iChart ở tuần tới, nhưng với tình hình cạnh tranh khốc liệt cùng hàng loạt gương mặt mới lần lượt xuất hiện như hiện nay, có vẻ như khả năng nói lời chia tay với ca khúc của Chungha hiện đang rất cao.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 3

Ở tuần tiếp theo, nhiều nghệ sĩ đình đám sẽ tái xuất đường đua Kpop với những sản phẩm mới đáng mong chờ. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại chính thức của Wanna One với ca khúc chủ đề "Boomerang". Và rất có thể đây sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên những biến động mới trên Instiz iChart tuần 4 tháng 3!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Flower Road

    Big Bang
  • 2 + 2

    Starry Night

    MAMAMOO
  • 3 -1

    Jenga (ft. Gaeko)

    Heize
  • 4 -3

    Love Scenario

    iKON
  • 5 -2

    BBoom BBoom

    MOMOLAND
  • 6 + 4

    Didn't Know Me

    Heize
  • 7 -1

    Only Then

    Roy Kim
  • 8 -3

    Good Old Days

    Jang Deok Cheol
  • 9 -2

    Bad Boy

    Red Velvet
  • 10 -1

    Roller Coaster

    Chungha
Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày