Ít ai biết họ phổ biến nhất của người Hàn lại là 'hàng hiếm' trong một công ty Kpop: Trước tháng 6 năm nay không có bất kỳ idol nào mang họ này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ sáu - 08 / 10 / 2021

Ít ai biết họ phổ biến nhất của người Hàn lại là 'hàng hiếm' trong một công ty Kpop: Trước tháng 6 năm nay không có bất kỳ idol nào mang họ này

Tình hình đã phần nào thay đổi với sự ra đời của nhóm nhạc mới nhất, nhưng họ phổ biến này vẫn chiếm một tỷ lệ rất thấp trong công ty.

Khi nhắc đến những họ phổ biến nhất của người Hàn, chắc hẳn bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến 3 đại diện tiêu biểu Kim, Lee, Park. Theo thống kê dân số tính đến năm 2015, có đến khoảng 10 triệu người Hàn Quốc mang họ Kim, chiếm tỷ lệ lên đến 21,6%. Trong khi đó, họ Lee chiếm khoảng 14,8% dân số và họ Park chiếm khoảng 8,5% dân số Hàn Quốc.

ho-Kim-Han-Quoc

Thế nhưng có một sự thật thú vị rằng kể cả khi Kim vẫn luôn giữ vị trí độc tôn như là họ phổ biến nhất của người Hàn Quốc trong nhiều năm qua, nó lại được xem là "hàng hiếm" trong Cube Entertainment. Trong khi Cube đã cho ra mắt khá nhiều nhóm nhạc thần tượng với số lượng thành viên không hề ít, nhiều netizen đã chỉ ra rằng trước tháng 6 năm nay, công ty này không có bất kỳ thần tượng nào mang họ Kim.

Jo Kwon (2AM)

Jo-Kwon

Jang Hyun Seung

Jang-Hyun-Seung

BTOB - Seo Eun Kwang, Lee Min Hyuk, Lee Chang Sub, Im Hyun Sik, Peniel (Shin Dong Geun), Yook Sung Jae (+ cựu thành viên Jung Il Hoon)

BTOB

CLC - Oh Seung Hee, Choi Yu Jin, Jang Seung Yeon, Sorn (Chonnasorn Sajakul), Jang Ye Eun, Kwon Eun Bin (+ cựu thành viên Elkie - Trang Đĩnh Hân)

CLC

PENTAGON - Jo Jin Ho, Hui (Lee Hwe Taek), Yang Hong Seok, Yeo One (Yeo Chang Goo), Yan An, Ko Shin Won, Adachi Yuto, Kino (Kang Hyung Goo), Jung Woo Seok 

PENTAGON

(G)I-DLE - Jeon So Yeon, Cho Mi Yeon, Minnie (Minnie Nicha Yontararak), Yuqi (Tống Vũ Kỳ), Shuhua (Diệp Thư Hoa) (+ cựu thành viên Seo Soo Jin)

G-IDLE

Yoo Seon Ho

Yoo-Seon-Ho

Trên thực tế, trước tháng 10 năm 2018, Cube Entertainment vẫn có 2 thần tượng mang họ Kim là Kim HyunAKim Hyojong (E'Dawn - cựu thành viên PENTAGON). Nhưng sau vụ scandal tình cảm khiến họ bị đuổi khỏi Cube, công ty này bỗng rơi vào một tình huống khá thú vị khi không còn bất kỳ idol nào mang họ phổ biến nhất của người Hàn Quốc. Cần lưu ý thêm rằng ngoại trừ HyunA, dàn idol gen 2 trước đây của Cube bao gồm các thành viên BEAST (Yoon Do Joon, Yong Jun Hyun, Yang Yo Seob, Lee Ki Kwang, Son Dong Woon) và 4Minute (Nam Ji Hyun, Heo Ga Yoon, Jeon Ji Yoon, Kwon So Hyun) cũng không còn bất kỳ ai khác mang họ Kim.

HyunA-Dawn

Đến tháng 6 năm 2021, khi Cube Entertainment cho ra mắt nhóm nhạc mới nhất của họ là LIGHTSUM, sự xuất hiện của họ Kim trong dàn idol công ty này mới chính thức được "hồi sinh" phần nào. LIGHTSUM có 2 thành viên mang họ Kim là Kim NayoungKim Jian. Dù vậy so với tỷ lệ áp đảo trong dân số Hàn Quốc nói chung, số lượng idol họ Kim trong Cube vẫn là quá ít ỏi trong cả một dàn thần tượng đông đảo mà công ty này đang quản lý.

Thực tế về sự tồn tại của rất ít idol họ Kim tại Cube Entertainment khiến ngay cả cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng cảm thấy bất ngờ. Một số người còn chỉ ra một sự thật thú vị không kém rằng Cube sở hữu khá nhiều idol với họ tên rất lạ và độc đáo, không dễ bắt gặp ở bất kỳ nơi nào khác trong xã hội Hàn Quốc.

- "Thay vào đó dàn idol ngoại quốc của Cube toàn được đặt họ Kim còn gì: Kim So Eun (CLC Sorn), Kim Min Hee ((G)I-DLE Minnie), Kim Yan An (PENTAGON Yan An)"

- "Đúng thật nhỉ, sao nào giờ tôi không nhận ra. Thú vị thật đấy"

- "Nói chính xác thì Cube cũng từng có idol họ Kim, sau đó không còn nữa trong một thời gian, và bây giờ thì vừa xuất hiện những người họ Kim khác. Nhưng dù sao thì số lượng idol họ Kim trong công ty này vẫn khá ít so với mặt bằng chung, thú vị ghê"

- "Nhưng nhìn thế này mới thấy Cube có nhiều idol có tên đặc biệt thật đấy, đặc biệt là các thành viên PENTAGON.."

- "2 người duy nhất mang họ Kim trong dàn idol ở Cube trước đây cuối cùng lại vai kề vai dắt nhau rời khỏi công ty. Hài chết mất ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Trước đây vẫn có Kim HyunA và Kim Hyojong, sau đó thì..."

- "Lúc trước tôi không nhận ra nhưng bọn trẻ nhà Cube nhiều người có tên độc lạ thật, nhất là PENTAGON.. Chắc phải đến gần nửa đội hình PENTAGON có tên thật cực kỳ đặc biệt đấy"

- "Ko Shin Won, Lee Hwe Taek, Yeo Chang Goo, Kang Hyung Goo. Làm thế nào mà họ có thể tập hợp được nhiều thành viên có tên đặc biệt thế này vào cùng một nhóm nhỉ. Chưa kể còn có cả Yook Sung Jae.."

- "Woa thật vậy nhỉ... Daebak"

- "Trước cũng có Kim HyunA và Kim Hyojong, nhưng đúng là thần kỳ thật đấy"



#Cube Entertainment #Kim #họ Kim #Jo Kwon #BTOB #CLC #(G)I-DLE #PENTAGON #LIGHTSUM #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày