JANNABI bất ngờ thất thế chỉ sau 1 tuần lên ngôi, BTS và WINNER đồng loạt tụt hạng: BXH Instiz tuần 4 tháng 5 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 28 / 05 / 2019

JANNABI bất ngờ thất thế chỉ sau 1 tuần lên ngôi, BTS và WINNER đồng loạt tụt hạng: BXH Instiz tuần 4 tháng 5 năm 2019

Ngôi quán quân của Instiz iChart một lần nữa thay đổi chóng vánh chỉ sau 1 tuần.

Nối tiếp những diễn biến ở tuần trước, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop tuần 4 tháng 5 một lần nữa mang đến những thay đổi thú vị. Có 2 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 tuần này, đó chính là "Four Seasons" của Taeyeon và "Bom" của Bolbbalgan4 . Việc 2 bài hát này phải rời khỏi bảng xếp hạng là một dấu hiệu cho thấy sẽ có nhiều biến động xảy ra ở các thứ hạng quan trọng trong top 10 tuần qua.

Chỉ sau đúng 1 tuần lên ngôi, "For Lovers Who Hesitate" của JANNABI đã phải nhường lại vị trí này cho một ca khúc khác. Thậm chí, ca khúc này còn rơi đến 2 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 3. Thành tích "thất thường" - lên xuống không ổn định liên tục của ca khúc này trong thời gian qua, khiến thứ hạng của nó trong những tuần tiếp theo trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Dù vậy, ít nhất "For Lovers Who Hesitate" cũng đã làm được một điều mà rất nhiều ca khúc khác phải mơ ước, đó chính là một lần chạm tay đến ngôi quán quân Instiz iChart.

Ca khúc đã soán ngôi "For Lovers Who Hesitate" chính là "Unspoken Words" của Davichi. Trên thực tế, ca khúc này đã phát hành từ ngày 17 tháng 5, tuy nhiên nó không thể lọt vào top 10 bảng xếp hạng tuần trước do gặp bất lợi về mặt điểm số (ra mắt vào cuối tuần). Nhưng đến tuần này, "Unspoken Words" đã nhảy vọt 12 hạng, trở thành tân quán quân của Instiz iChart và một lần nữa chứng minh sức hút đặc biệt từ âm nhạc của Davichi đối với công chúng Hàn Quốc.

Bên cạnh "Unspoken Words", một ca khúc khác cũng có màn tăng hạng ấn tượng không kém trong tuần qua, đó chính là "If There Was Practice In Love" của Lim Jae Hyun. Chỉ sau 2 tuần, từ vị trí thứ 10 đầy khiêm tốn, ca khúc này đã leo thẳng lên ngôi á quân Instiz iChart. Giữa thời điểm đang bị bủa vây bởi rất nhiều tin đồn gian lận nhạc số, ca khúc được phát hành cách đây 8 tháng vẫn đủ sức tăng 3 hạng trong tuần qua và trở thành đối thủ đáng gờm mà "Unspoken Words" chắc chắn sẽ cần phải dè chừng nếu muốn bảo vệ ngôi vương trong tuần tiếp theo.

Giống như những gì xảy ra với "For Lovers Who Hesitate", "Boy With Luv" của BTS - ca khúc giữ vị trí quán quân tuần trước, cũng tụt 2 hạng trong tuần này với sự vùng lên mạnh mẽ của "Unspoken Words" và "If There Was Practice In Love". Ở tuần thứ 4 của tháng 5, "Boy With Luv" đã rơi luôn khỏi top 3 và "hạ cánh" xuống vị trí thứ 4. Dù liên tục rơi hạng trong 2 tuần gần đây nhưng thành tích hiện tại của ca khúc này vẫn khá khả quan, và người hâm mộ vẫn kỳ vọng rằng nó có thể trụ vững trong top 5 Instiz iChart ở những tuần tới.

Vị trí thứ 5 tuần này chứng kiến một cú lội ngược dòng khá ngoạn mục của "2002". Hồi tuần trước, ca khúc của Anne Marie vừa rơi 1 bậc trước sự vùng lên của nhiều đối thủ mạnh. Tuy nhiên chỉ sau 1 tuần, ca khúc này đã tăng ngược 1 hạng để quay trở lại top 5 Instiz iChart. Giữa vòng vây của các ca khúc Hàn Quốc, sự xuất hiện của "2002" trong 3 tuần qua thực sự là một làn gió mới, mang đến nhiều điều thú vị cho bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop.

Tuy nhiên, "2002" đã không còn là ca khúc quốc tế duy nhất góp mặt trong top 10 Instiz iChart ở thời điểm hiện tại. Trong tuần qua, ca khúc "Bad Guy" của Billie Eilish đã có màn tăng hạng ấn tượng để sánh vai cùng "2002" trên bảng xếp hạng. Sau 2 tháng phát hành, ca khúc này đã tăng 5 hạng trong tuần qua để chính thức xuất hiện trong top 10 ở vị trí thứ 8. 

Hồi tuần trước, ca khúc mới của WINNER mang tên "AH YEAH" đã khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi debut ở vị trí thứ 3 trong tuần đầu xuất hiện trên Instiz iChart. Thế nhưng chỉ sau 1 tuần, bài hát này lại tụt đến 3 hạng, rơi luôn khỏi top 5 và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 6. Dù thứ hạng hiện tại của "AH YEAH" vẫn chưa quá nguy hiểm nhưng đến giờ phút này, có lẽ nó đã không còn khả năng cạnh tranh cho ngôi đầu Instiz iChart.

Dù vậy, "AH YEAH" vẫn chưa phải là ca khúc có cú rơi hạng nặng nề nhất trong tuần qua. Danh hiệu này thuộc về "Goodbye" của Park Hyo Shin - ca khúc mà chỉ mới 2 tuần trước đây vẫn còn là một ứng viên sáng giá cho vị trí quán quân. Trong tuần thứ 4 của tháng 5, "Goodbye" đã tụt một lúc 5 hạng và rơi luôn xuống vị trí thứ 9. Với tình hình hiện tại, rõ ràng ưu tiên lớn nhất của người hâm mộ lúc này chính là giữ cho "Goodbye" trụ lại trong top 10 càng lâu càng tốt, dù đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

 

Giữa những biến động mạnh mẽ trong tuần qua, "FANCY" của TWICE là ca khúc duy nhất trụ hạng thành công. Ở tuần này, "FANCY" một lần nữa giành được vị trí thứ 7. Tình thế hiện tại của "FANCY" vẫn chưa quá nguy hiểm, và người hâm mộ vẫn đang kỳ vọng ca khúc này có thể tiếp tục trụ vững trong top 10 thêm nhiều tuần nữa, hay thậm chí là tạo nên những kỳ tích ấn tượng bằng những cú tăng hạng bất ngờ.

Sau 1 tuần trụ hạng thành công, "Karaoke" của Jang Beom June đã quay trở lại cảnh rơi hạng. Ở tuần thứ 4 của tháng 5, ca khúc này vừa tụt 1 hạng, chính thức đặt chân vào khu vực nguy hiểm nhất của Instiz iChart ở vị trí thứ 10.  Hiện vẫn chưa ai có thể nói chắc về số phận ca khúc này trong tuần tiếp theo, nhưng rõ ràng "Karaoke" đang phải đối mặt với nguy cơ rời khỏi top 10 lớn hơn bao giờ hết.

Trong tuần tiếp theo, làng nhạc Hàn Quốc sẽ được chứng kiến sự trở lại của nhiều gương mặt quen thuộc, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến album mới của Lee Hi sau nhiều năm vắng bóng. Liệu sự trở lại của Lee Hi có đủ sức tạo ra những thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng nhạc số hay không? Hãy cùng chờ đón kết quả top 10 Instiz iChart Kpop tuần tiếp theo sẽ có sau vài ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1 + 12

    Unspoken Words

    Davichi
  • 2 + 3

    If There Was Practice In Love

    Lim Jae Hyun
  • 3 -2

    For Lovers Who Hesitate

    JANNABI
  • 4 -2

    Boy with Luv

    BTS
  • 5 + 1

    2002

    Anne Marie
  • 6 -3

    Ah Yeah

    WINNER
  • 7

    FANCY

    TWICE
  • 8 + 5

    Bad Guy

    Billie Eilish
  • 9 -5

    Goodbye

    Park Hyo Shin
  • 10 -1

    Karaoke

    Jang Beom June
Bạn nghĩ gì về việc Big Hit sát nhập Source Music?
  • Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    0%
  • Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày