Jessica đối đầu với Tiffany: Chiêu trò PR của SM? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 04 / 05 / 2016

Jessica đối đầu với Tiffany: Chiêu trò PR của SM?

Rất nhiều ý kiến cho rằng cuộc "đụng độ" này không phải ngẫu nhiên mà có.

Kể từ sau khi rời SNSD và sau đó là SM vào năm 2014, công chúng không hề được thấy hình ảnh một Jessica trên các sân khấu âm nhạc một lần nào nữa. Việc Jessica rời nhóm (hay bị buộc rời nhóm) vì tham vọng trở thành một nhà thiết kế, khiến việc quay trở lại với ca hát của cô gặp nhiều khó khăn. 

Chính vì thế, ngay khi có tin đồn rằng Jessica sẽ quay lại quảng bá với tư cách ca sĩ solo tại Hàn Quốc, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Người khen ngợi và mong chờ không ít, bởi dù sao Jessica cũng từng là giọng ca chính thứ 2 của SNSD sau Taeyeon. Thế nhưng số lượng người nghi ngại, ngờ vực, hay thậm chí là phản đối cũng không kém cạnh, vì thực tế Jessica đã mang cái danh "kẻ phản bội" SNSD từ ngày cô chính thức rời nhóm.

Nhưng mặc cho bao lời đàm tiếu, Jessica cùng ekip của mình vẫn ung dung trong từng bước tung những kế hoạch dọn đường cho sự trở lại sắp tới của Jessica.

Jessica đối đầu với Tiffany

Ngày 25/4, công ty quản lý của Jessica - Coridel Entertainment, đã chính thức công bố việc chiêu mộ các fan hâm mộ vào fanclub chính thức mới của Jessica, chính thức đánh dấu việc Jessica trở thành một nghệ sĩ độc lập, có fanclub hoạt động riêng. Fanclub này liên kết với trang web Interpark, vàngười hâm mộ có thể bắt đầu mua thẻ thành viên vào ngày 28/4.

Việc đăng kí thành viên sẽ tốn một khoản chi phí khoảng 15.000 won (tương đương 13$) và sẽ được bán từ 28/4 đến 22/5. Sau khi đăng ký, thời hạn của thẻ thành viên này sẽ kéo dài trong một năm, và hết hạn vào ngày 31/5/2017.

Khi người hâm mộ đăng ký trở thành thành viên fanclub của Jessica, họ có thể sẽ nhận được năm lợi ích: thẻ thành viên thế hệ đầu tiên của fanclub, quyền được mua vé sớm tại các concert hoặc fanmeeting, chỗ ngồi ưu tiên ở chương trình âm nhạc, một phiếu giảm giá có sẵn trên trang chủ chính thức của Coridel Entertainment, và một cơ hội nhận được một bức ảnh polaroid có chữ ký của Jessica (chỉ dành cho 10 người ngẫu nhiên).

Tất cả những việc này, là bước khởi đầu để chuẩn bị một lượng người hâm mộ nhằm ủng hộ cho Jessica khi cô phát hành album solo đầu tay của cô vào tháng 5.

Ngay sau đó, vào ngày 27/4, Jessica đã đăng một bức ảnh trên Instagram cá nhân và tiết lộ rằng cô đã quay MV mới tại Los Angeles, California vào tháng trước (tháng 3).

Trong bức ảnh, Jessica có vẻ như đang có giây phút nghỉ ngơi ngắn ngủi giữa buổi ghi hình trong khi đang đứng trước một ngọn đồi đầy màu sắc. Jessica đầy quyến rũ trong một chiếc váy đen, phô diễn tỷ lệ cơ thể tuyệt vời của mình. Cô cũng để lại lời nhắn cho người hâm mộ của mình, bày tỏ sự phấn khích của mình về những kế hoạch sắp tới.

Jessica đối đầu với Tiffany 2

Công ty chủ quản Coridel Entertainment ngay sau đó phản hồi: "MV được quay tại Los Angeles vào tháng trước cuối cùng cũng đã hoàn thành vào ngày hôm nay. Bản thân việc chỉnh sửa video cũng đã mất hơn một tháng, và chúng tôi đã cố gắng hết sức mình để thực hiện một MV hoàn hảo, phù hợp với bài hát mới của Jessica. Chúng tôi khá hài lòng với kết quả cuối cùng, và cảm thấy vô cùng háo hức đến ngày ra mắt người hâm mộ. Chúng tôi đã dồn hết tâm huyết để mang đến một kiểu âm nhạc phù hợp với Jessica, bởi cô ấy đã không phát hành album một thời gian dài. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ quan tâm và chờ đợi album mới của Jessica sẽ được phát hành trong thời gian tới."

Tiếp đó, vào ngày 28/4, Jessica đã tung danh sách bài hát nằm trong album sắp ra mắt của mình. Hình ảnh tracklist chỉ tiết lộ 3 trên 6 bài hát trong album của cô. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng có thể dễ dàng nhận thấy ca khúc chủ đề sẽ mang tên "Fly", với sự góp giọng của rapper Fabolous.

Jessica đối đầu với Tiffany 3

Lời bài hát được chính Jessica viết, và cô cũng làm việc với các nhạc sĩ khác như Karriem (KMack) Mack, Eric (VENZ) Fernandez, Tatiana (Tatu) Matthews, và John (Fabolous) Jackson để hoàn thành các sản phẩm của mình. Fabolous là một rapper dưới trướng Def Jam Records, và Kmack là một nhà sản xuất từng đoạt giải Grammy và đã từng làm việc với Beyonce và Diddy.

Đồng thời, Jessica cũng viết lời bài hát "Falling Crazy in Love" trong album. Những tên tuổi lớn góp mặt trong album lần này cùng những hình ảnh được chính Jessica tiết lộ trong quá trình quay MV trước đó khiến người hâm mộ không khỏi nôn nóng vào lần trở lại sắp tới này của cựu thành viên SNSD.

Cuối cùng, vào ngày 2/5 vừa qua, Coridel Entertainment đã phát hành teaser MV cho ca khúc chủ đề "Fly" của Jessica. Đoạn teaser chỉ dài khoảng 30 giây với hình ảnh Jessica đang đọc một tấm bưu thiếp viết tay trong một chiếc bồn tắm đơn độc giữa sa mạc. Ngay phát hành MV chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng với việc mọi thứ đã được chuẩn bị gần như là sẵn sàng, có vẻ như người hâm mộ sẽ sớm được chứng kiến trở lại hình ảnh "ca sĩ Jessica" trong thời gian sớm nhất.

Khán giả yêu nhạc chưa hết bất ngờ vì thông tin trở lại của Jessica, thì lại ngay lập tức đón nhận một tin tức choáng váng không kém: Tiffany (SNSD) sẽ ra mắt solo cũng trong tháng 5. Thật ra, thông tin Tiffany phát hành sản phẩm "đánh lẻ" đã được đồn thổi từ cuối năm ngoái, nhưng việc SM hết lần này đến lần khác im lặng khiến người hâm mộ chắc mẩm rằng đây chỉ là tin đồn.

Thế nhưng, vào cuối tháng 4, sau khi Jessica công bố tracklist cho album của mình không bao lâu, Tiffany cũng được xác nhận sẽ ra mắt solo với một mini album phát hành vào tuần thứ hai của tháng 5.

Công ty cũng cho biết thêm, Tiffany chỉ vừa hoàn tất việc chuẩn bị cho album mới của mình. Album mới của cô sẽ có những bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau, với hy vọng giới thiệu đến khán giả cá tính âm nhạc độc đáo của Tiffany. Với việc thành viên cùng nhóm Taeyeon đã rất thành công ở lần solo vào năm ngoái, người hâm mộ cũng rất kỳ vọng Tiffany sẽ làm được điều tương tự.

Jessica đối đầu với Tiffany 4

Và mới đây nhất, vào ngày 3/5, Tiffany đã công bố những hình ảnh teaser cho mini album sắp tới của mình. Theo đó, cô sẽ ra mắt solo với mini album mang tên "I Just Wanna Dance". Mini album này có 6 bài hát, bao gồm cả ca khúc chủ đề cùng tên.

Việc SM công bố hình ảnh cùng những thông tin về album solo của Tiffany trong thời điểm này đã thu hút rất nhiều sự chú ý vì nhiều lý do.

Jessica đối đầu với Tiffany 5

Thứ nhất, đây là lần đầu tiên Tiffany được quảng bá với tư cách một nghệ sĩ solo, sau 9 năm hoạt động cùng SNSD, dù rằng cô là thành viên của nhóm nhỏ Taetiseo gồm 3 giọng ca chính của nhóm nữ hàng đầu này.

Thứ hai, việc SM hết lần này đến lần khác dời lịch ra mắt solo của Tiffany khiến khán giả không khỏi nghi ngại. Tiffany ban đầu được dự kiến sẽ phát hành solo vào mùa thu năm ngoái, nhưng cuối cùng lại bị trì hoãn liên tiếp bởi những vấn đề trong khâu sản xuất, theo những thông báo từ công ty. Cuối cùng, việc phát hành album solo của cô đã bị gián đoạn trong khoảng 6 tháng.

Sự gián đoạn này sẽ không có gì đáng nói, nếu lịch ra mắt cuối cùng của Tiffany không gần như hoàn toàn trùng khớp với cựu thành viên Jessica. Còn nhớ, thời điểm Jessica có tin đồn trở lại ca hát, cũng chính là lúc Tiffany được cho là sẽ ra mắt solo. Cuối cùng, chẳng hiểu vì vô tình hay cố ý, khi Jessica chính thức tung teaser trở lại, cũng là lúc Tiffany ấn định ngày ra mắt của mình.

Mới đây nhất, việc Jessica vốn dĩ đã lên lịch quay hình cho Radio Star, cuối cùng lại bị hoãn vô thời hạn, khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên. Một đại diện của chương trình này cho biết "Các nhân viên của Radio Star đang trong quá trình thảo luận về lịch trình của Jessica, và sau khi trao đổi với các bên liên quan, chúng tôi đã đi đến quyết định sẽ để cô xuất hiện vào cuối năm nay."

Họ tiếp tục: "Vì vậy, danh sách khách mời ban đầu được cho là sẽ xuất hiện cùng với Jessica, gồm Hwang Chíyeol, Park Jaejung và Kim Minsuk, cũng đang được thảo luận và có thể là sẽ có sự thay đổi."

Sự trùng hợp trong lịch trình, cùng với lịch trình bất ngờ bị hủy của Jessica, khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ liệu SM có đang đứng sau mọi việc. Việc "ông lớn" này có những hành động "ngáng chân" gà cũ không còn xa lạ với giới Kpop, với những tấm gương trong quá khứ của JTL và JYJ. Chính vì thế, cuộc đụng độ lần này của Jessica và Tiffany khiến nhiều người liên tưởng đến một cuộc "thị uy" tiếp theo của SM Entertainment dành cho kẻ đã "dám" rời bỏ công ty.

Chưa biết thực hư sự việc như thế nào, nhưng sự trùng hợp này đang khiến cho màn ra mắt này của cả Jessica và Tiffany đáng mong chờ hơn bao giờ hết!

Munnie



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày